เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ข้อมูลที่น่าสนใจใน FM2023Edkeah Woodwaste
2. ข้อมูล ค่าพลังนักเตะ และค่าพลังลับ (Player and Hidden Ability) ใน FM2023
  • ค่าพลังนักเตะ จะแสดงถึงความสามารถของนักเตะ ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อระดับการเล่นของนักเตะ

    ค่าพลังนักเตะ จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ เทคนิค (ของ GK จะเป็น การรักษาประตู) จิตใจ กับร่างกาย

    ค่าพลังนักเตะ จะเริ่มตั้งแต่ 1 ถึง 20 โดยที่ 1 คือแย่สุดๆ ในขณะที่ 20 คือเยี่ยมสุดๆ

    อย่างไรก็ตาม บางค่าพลัง ยิ่งค่าน้อยยิ่งได้ผลดีก็มี

    ============================
    Technical - ค่าพลังด้านเทคนิค

    Corners การเตะมุม - ความแม่นยำในการเตะมุม ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
    Crossing การเปิดบอล - ความแม่นยำในการเปิดบอล ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
    Dribbling การเลี้ยงบอล - ความสามารถในการควบคุมบอล ในขณะที่กำลังวิ่งไปกับบอล
    Finishing การจบสกอร์ - ความแม่นยำในการยิงประตู ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
    First Touch การสัมผัสบอลแรก - ความสามารถในการควบคุมบอลแรก ให้เล่นจังหวะต่อไปได้สะดวก
    Free Kick Taking การเล่นลูกตั้งเตะ - ความแม่นยำในการเล่นลูกตั้งเตะ ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
    Heading การโหม่งบอล - ความแม่นยำในการโหม่งบอล ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
    Long Shots การยิงไกล - ความแม่นยำในการยิงจากนอกเขตโทษ ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
    Long Throws การทุ่มไกล - ความไกล และความแม่นยำในการทุ่ม ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
    Marking การประกบตัว - ความสามารถในการเข้าประชิดตัวคู่แข่ง และทำให้เล่นลำบาก
    Passing การผ่านบอล - ความแม่นยำในการผ่านบอล ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
    Penalty Taking การยิงลูกโทษ - ความแม่นยำในการยิงลูกโทษ ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
    Tackling การแย่งบอล - ความสามารถในการแย่งบอลจากคู่แข่ง โดยไม่เสียฟาวล์
    Technique เทคนิค - ความสามารถในการเล่นลูกยาก ในขณะที่ครองบอล เช่น การผ่านบอลยาว การยิงไกล การกระโดดเตะลูก การเล่นลูกไซร้ การควบคุมบอลที่เล่นยาก และการใช้ทักษะเลี้ยงลูกแบบล้ำๆ

    ============================
    Mental - ค่าพลังด้านจิตใจ

    Aggression ความดุดัน - ความชอบที่จะเข้าปะทะด้วยร่างกาย ชอบใส่แรงเข้าไปในการเล่น
    Anticipation การคาดการณ์ - ความสามารถในการอ่านความเคลื่อนไหว ของเพื่อนร่วมทีม และคู่แข่ง
    Bravery ความกล้าหาญ - ความเต็มใจในการเข้าเล่นลูกอันตราย ที่ตนเองเสี่ยงจะเกิดอาการบาดเจ็บ
    Composure ความนิ่ง - ความต้านทานต่อสถานการณ์กดดัน ให้สามารถตัดสินใจ และเล่นได้อย่างปกติ
    Concentration สมาธิ - ความทนทานต่อการสูญเสียโฟกัสในการเล่น ที่จะส่งผลให้เกิดความผิดพลาด
    Decisions การตัดสินใจ - ความสามารถในการประเมินทางเลือกในการเล่น และเล่นได้อย่างถูกต้อง
    Determination ความมุ่งมั่น - ความพยายามในการเล่น แม้ในยามที่เหนื่อยล้า โดนนำ และเล่นห่วย
    Flair ไหวพริบ - ความสามารถในการเล่นลูกปาฏิหาริย์ ที่ไม่มีใครคาดฝัน เมื่อกำลังครองบอล
    Leadership ความเป็นผู้นำ - ความสามารถในการสร้างแรงจูงใจ เป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนร่วมทีม
    Off The Ball การเคลื่อนที่ - ความสามารถในการเคลื่อนที่ไปในตำแหน่งที่ทำให้ทีมได้เปรียบในเกมรุก
    Positioning การยืนตำแหน่ง - ความสามารถในการอยู่ในตำแหน่งที่สามารถจัดการกับเกมรุกคู่แข่งได้
    Teamwork ความเข้าใจทีม - ความสามารถในการเข้าใจหน้าที่ตัวเอง และการเคลื่อนไหวของเพื่อน
    Vision วิสัยทัศน์ - ความสามารถในการเห็นโอกาสในการเล่นที่เป็นไปได้ เมื่อกำลังครองบอล
    Work Rate ความขยัน - ความทุ่มเทแรงกายในการเล่น วิ่งขึ้นวิ่งลงไม่มีหมดจนเลือดหยดสุดท้าย

    ============================
    Physical - ค่าพลังด้านกายภาพ

    Acceleration การออกตัว- ความเร็วในการวิ่งให้ถึงความเร็วสูงสุดของตนเอง
    Agility ความคล่องตัว - ความสามารถในการเริ่มออกตัว ยึกยัก หยุดวิ่ง และเปลี่ยนทิศทาง
    Balance การทรงตัว - ความสามารถในการรักษาการทรงตัวไม่ให้ล้ม เมื่อถูกกดดันด้วยแรงกายภาพ
    Jumping Reach การกระโดด - ความสูงจากหัวถึงพื้นเมื่อกระโดด (คนตัวสูง ค่าพลังนี้มักจะเยอะ)
    Natural Fitness พื้นฐานร่างกายโดยธรรมชาติ - ความสามารถของร่างกายในการซ่อมแซมตัวเองเมื่อบาดเจ็บ หรือตอนไม่ได้ซ้อม ฟื้นฟูพลังงานในการแข่ง รักษาสภาพความฟิตได้เมื่อต้องแข่งติดๆกัน ลดความเหนื่อยล้าสะสมจากการแข่ง และการซ้อม ลดอัตราการเสื่อมสภาพของร่างกายเมื่ออายุเพิ่มขึ้น
    Pace ความเร็ว - ความเร็วสูงสุดที่สามารถทำได้ขณะวิ่ง
    Stamina ความอึด - ความสามารถในการคงสภาวะร่างกายไว้ได้นานๆ เมื่อต้องออกแรงในการแข่ง
    Strength ความแข็งแกร่ง - ความสามารถในการใช้แรงกายภาพสู้กับคู่แข่ง (ระยะการขว้างบอล GK)

    ============================
    Goalkeeping - ค่าพลังด้านการรักษาประตู

    Aerial Ability การกระโดด (GK) - ความสูงจากมือถึงพื้นเมื่อกระโดด (คนตัวสูง ค่าพลังนี้มักจะเยอะ)
    Command Of Area การจัดการพื้นที่เขตโทษ - ความชอบออกมาตัดลูกเปิด กับการสั่งการแนวรับ
    Communication การสื่อสาร - ความสามารถในการสื่อสารกับเพื่อนๆกองหลัง การจัดระเบียบแนวรับ
    Eccentricity ความพิศดาร - ความชอบที่จะทำอะไรเหนือความคาดหมาย เล่นเสี่ยงจนอาจเสียประตู
    First Touch การสัมผัสบอลแรก - ความสามารถในการควบคุมบอลแรก ให้เล่นจังหวะต่อไปได้สะดวก
    Handling การใช้มือจับบอล - ความสามารถในการจับลูกบอลด้วยมือ (ไม่ให้หลุดมือ ปลิ้น หรือกระฉอก)
    Kicking การเตะไกล - ความไกลในการเตะลูกบอล
    One on Ones การดวล 1 ต่อ 1 - ความสามารถในการดวล 1 ต่อ 1 กับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม (หลุดเดี่ยว)
    Passing การผ่านบอล - ความแม่นยำในการผ่านบอล ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
    Reflexes การตอบสนอง - ความสามารถในการตอบสนองต่อลูกยิง (ปฏิกริยา)
    Rushing Out การออกมาตัดบอล - ความสามารถในการตัดสินใจออกมาตัดบอลที่เข้ามาใกล้เขตโทษ
    Tendency To Punch แนวโน้มในการชกบอล - ความชอบที่จะชกบอล ถึงแม้จะมีโอกาสจับบอลไว้ได้
    Throwing การขว้างบอล - ความแม่นยำในการขว้างบอล ระยะการขว้างขึ้นอยู่กับ Strength

    ============================
    Hidden Attributes - ค่าพลังลับที่ถูกซ่อนไว้

    Adaptability การปรับตัว - ความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสังคมในประเทศใหม่ๆที่ไปค้าแข้ง
    Consistency ความเสถียร - ความเป็นไปได้ที่จะเล่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพของตัวเองในทุกๆเกม
    Dirtiness การเล่นสกปรก - ความเป็นไปได้ที่จะพยายามเล่นลูกตุกติกนอกเกมเพื่อสร้างความได้เปรียบ
    Important Matches การลงเล่นในเกมสำคัญ - ความสามารถในการเล่นได้ดีในเกมใหญ่ เกมที่กดดัน
    Injury Proneness ความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บ - ความเป็นไปได้ที่นักเตะจะบาดเจ็บ ในการแข่ง หรือซ้อม
    Versatility ความสารพัดประโยชน์ - ความสามารถในการเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in