เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Novelber | #Firthgrantsean and his nightmares
Diary | บันทึกถึงคุณ
  • Day 11 : Diary (บันทึกถึงคุณ) | #novelber

    Author :  Sean

    Pairing : Colin Firth x Hugh Grant

    Rating : No Rate


    (#NowListening : รักเธอเหลือเกิน - Bedroom Audio)









    11st Sept, 2016



    บันทึกถึงคุณ


    วันนี้ผมฝันถึงคุณอีกแล้ว เหมือนทุกๆวันที่ผมเคยฝันถึง ..

    ในฝันผมเห็นคุณนั่งอยู่ที่ร้านกาแฟร้านโปรดของเรา นั่งอยู่ที่เดิมที่ประจำของคุณ..

    ฝันเหมือนวันนี้ของอาทิตย์ที่แล้ว ..


    คุณยังคงนั่งตรงนั้น..และผมยังคงยืนอยู่ที่หน้าเคาท์เตอร์ รอพนักงานหนุ่มที่กำลังบดเม็ดกาแฟอยู่กับเครื่องบดกาแฟนั่น

    กลิ่นหอมของกาแฟเข้มๆกระทบน้ำร้อนอุณหภูมิปะทุปรอทลอยตลบอบอวนไปทั่วร้านกาแฟ– ถึงมันจะเป็นร้านที่ไม่ใหญ่นัก แต่ก็ดูอบอุ่นดี


    ในฝัน..ผมและคุณสนิทกันกับน้องพนักงานเหมือนในชีวิตจริงของเรา เรามักจะถามไถ่ชีวิตประจำวันกันเสมอ ด้วยความที่เราสนิทกันผมจึงได้ส่วนลดอยู่บ่อยๆ นั่นคือข้อดี


    และเมื่อคืนในฝัน..ผมเป็นเวรที่ต้องลุกไปยกกาแฟ เพราะคุณบอกกับผมว่าอาทิตย์ที่แล้วคุณเป็นคนไปยกมาแล้ว อาทิตย์นี้เลยต้องเป็นเวรของผม

    ผมยืนพิงโต๊ะเคาท์เตอร์อยู่ โดยที่คุณกำลังนั่งอ่านหนังสือเล่มโปรดของคุณรออยู่ที่โต๊ะ


    น้องพนักงานวางถ้วยกาแฟสองถ้วยไว้บนเคาท์เตอร์ที่ผมยืนพิงอยู่..ผมยิ้มให้กับเขาและบอกว่าขอบคุณ

    ผมยกถ้วยกาแฟสองถ้วยนั้นเดินไปหาคุณและวางมันไว้บนโต๊ะข้างหน้าคุณ

    แต่คุณยังคงยกหนังสือขึ้นมาอ่าน



    ผมวางถ้วยกาแฟไว้และนั่งลงตรงข้ามกับคุณ



    “เมื่อคืนเหนื่อยมากเลย” ผมเริ่มบทสนทนา


    “คนไข้เยอะเหรอ” สายตาคุณยังคงจ้องมองอยู่ที่หนังสือเล่มนั้น


    ต่างกันที่สายตาของผมยังคงจับจ้องอยู่ที่คุณ “อืม..เยอะมากๆเลยล่ะ เมื่อตอนตีหนึ่งครึ่งมีอุบัติเหตุ..แต่ตอนนี้เคลียร์คนไข้เรียบร้อยแล้ว” –ผมยกถ้วยกาแฟขึ้นมาจิบ


    “เคสหนักสุดเป็นยังไงบ้าง” คุณเอื้อมมือมาหยิบถ้วยกาแฟที่วางอยู่ข้างหน้าตัวเองและจิบบ้าง แต่มืออีกข้างหนึ่งของคุณก็ยังคงถือหนังสือไว้อย่างนั้น


    “เคสหนักสุดคงยกให้คนไข้ที่กระจกบาดโดนเส้นเลือดใหญ่– แล้วผมดันเป็นหมอใหญ่สุดด้วย นัวกันอยู่กับเลือดเกือบสามชั่วโมงในห้องผ่าตัด” ผมวางถ้วยกาแฟไว้ข้างหน้าแล้วขยับแว่นตาของตัวเอง “นี่ถ้าเห็นเลือดอีกรอบผมต้องอ้วกแน่ๆ”


    “นี่..เป็นหมอมากี่ปีแล้วทำไมถึงไม่ชินสักที” คุณหัวเราะเบาๆแล้วพับหัวมุมกระดาษลงเพื่อทำสัญลักษณ์ของหน้าล่าสุดที่คุณอ่านไว้และในที่สุดคุณก็ปิดหนังสือลง

    คุณวางมันไว้กับที่วางแขนของโซฟาที่คุณนั่งอยู่


    “จะกี่ปีมันก็ไม่ชินหรอก พูดเหมือนคุณชอบมันนักแหละ” ผมแหยหน้าแล้วยกถ้วยกาแฟขึ้นมาจิบอีกครั้ง


    “อย่างน้อยผมก็ไม่กลัวเลือดเหมือนใครบางคนนะ” คุณยิ้มพร้อมกับยักไหล่


    “แต่ตอนนี้ผมชินแล้ว” ถึงมันจะไม่เชิงเป็นความจริงแต่ผมก็ยังคงเถียงกลับ “แล้วคุณเถอะ ตอนผมไม่อยู่ ทำอะไรบ้างล่ะ”


    “ตีหนึ่งครึ่งผมซักผ้าอยู่มั้ง” คุณเสมองไปทางอื่นและยกถ้วยกาแฟที่อยู่ในมือขึ้นมาจิบ


    ผมยกกาแฟขึ้นดื่มเป็นครั้งสุดท้ายและวางถ้วยลงบนโต๊ะ “ไม่แดกดันสักวันจะได้ไหม”


    “ได้สิ แต่มันจะทำให้ผมนอนไม่หลับ” คุณยิ้มอีกแล้ว– ยิ้มของคุณมันทำให้ใจของผมสั่นไหวยิ่งกว่ากาแฟที่เพิ่งดื่มไปเสียอีก


    “พูดเหมือนเมื่อคืนไม่ได้นอนเป็นตายอยู่บนเตียง”


    “ทำมาเป็นรู้ดี..” คุณมองผมลอดผ่านแว่นนั่น “ผมคงนอนหลับสบายเลยมั้ง ตอนคุณเดินออกจากห้องไป”


    ผมเงียบ


    “เป็นห่วง..กลัวเป็นอะไรไประหว่างทาง” … “อยากรู้ว่าโอเคไหม แต่ไม่กล้าโทรไปหา..กลัวรบกวน”


    อ่า..อยู่ดีๆก็รู้สึกจุกที่คอ “...ก็อยู่ตรงนี้แล้ว สบายดี ไม่ต้องห่วง” ผมยิ้มแหย รู้สึกผิดขึ้นมาตะหงิดๆ


    “อืม..รู้แล้ว คุณน่ะดูเหมือนคนตายแต่ยังไงก็ไม่ตายอยู่ดี” คุณชี้หน้าผม “ดูขอบตานั่นสิ..ดำยังกะบล็อคตามา”


    ผมตีมือคุณแต่คุณดันชักมือกลับทัน..



    ..และหลังจากนั้นผมก็ตื่น

    น่าเสียดายที่ตอนผมตื่นขึ้นมา ไม่ได้เห็นหน้าคุณเป็นคนแรกอย่างที่เคยเป็น..


    ..อยากได้ยินเสียงคุณเป็นเสียงแรกของทุกๆวันอีกครั้งจัง– คงเป็นเช้าที่ดีเลยล่ะ

    ภาพของคุณในฝันของผมนั้น..มันยังคงอยู่



    คุณกำลังนั่งอ่านหนังสือเล่มโปรดของคุณเหมือนทุกครั้งที่คุณเคยทำ


    คุณรู้ว่ากาแฟมันร้อน

    คุณเลยจิบมันทีละนิด

    แต่คุณก็ยังคงถือถ้วยกาแฟค้างไว้อย่างนั้น


    คุณไม่ได้หันมามองที่ผม

    แต่คุณกลับยิ้มทุกครั้งที่รู้ว่าผมกำลังมองคุณอยู่


    คุณไม่ได้พูดอะไร

    เพียงแค่สบตาผมทุกครั้งที่ผมเริ่มบทสนทนา


    ผมมองเห็นคุณนั่งอยู่ตรงนั้น ตรงข้ามกับผม

    นั่งฟังเรื่องราวชีวิตวุ่นวายของผมพร้อมกับหัวเราะออกมา


    'ขอบคุณนะที่รับฟัง'


    ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้เล่าเรื่องราวต่างๆในชีวิตให้คุณฟัง

    แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือผมชอบเวลาที่คุณยิ้ม..ยิ้มให้ผมแบบนี้ให้ทุกๆวันของเรา


    ‘อยากเห็นยิ้มของคุณอีกจัง’

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in