เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
20v is not we but me
struck (up) conversations
  • 23 July 2017 8.15 p.m.
    ..เราเป็นคนต่อบทสนทนาไม่เก่ง

    เอาจริงก็พึ่งรู้ว่าตัวเองมีปัญหานี้แบบจริงจังเมื่อไม่กี่วันมานี้
    ไม่รู้เป็นเพราะเราไม่ได้เริ่มคุยกับใครใหม่มานานแล้ว
    หรือเพราะเราไม่ได้พยายามจะคุยกับอีกฝ่ายมากขนาดนั้น
    แต่เอาจริงเราว่าน่าจะเป็นอย่างแรกมากกว่า..

    ปกติเราไม่ได้คุยแชทกับใครซักเท่าไหร่อ่ะ
    ส่วนใหญ่ก็จะเป็นกรุ๊ปรวมเพื่อนไม่ก็งานซะมากกว่า
    ลำพังแชทเดี่ยวกับเพื่อนยังน้อยมากเลยด้วยซ้ำ
    เวลาคุยส่วนมากก็คือมีเรื่องต้องคุยกัน คุยงานหรือปรึกษาปัญหาต่างๆ ฯลฯ
    แต่ไม่ค่อยคุยเล่นเรื่อยเปื่อย คุยไปเรื่อยแม้แต่กับเพื่อนสนิทก็ไม่ค่อยอ่ะ
    เราไม่รู้มันแปลกไหมนะ แต่เราก็เป็นแบบนี้มาตลอด
    เราไม่เคยต้องคิดว่าจะต่อบทสนทนากับใครยังไงเพราะถ้ามีปัญหาก็ปรึกษากันก็จบไป
    หรือถ้าเราอยากเล่าเรื่องอะไรก็แค่ทักไปเล่าละก็จบ มันก็จะเป็นประมาณนั้น

    จนมาเมื่อวันก่อน เราได้มีโอกาสทักไปคุยกับคนที่ไม่ได้คุยกันมานาน
    บทสนทนาที่เราเป็นคนเริ่มและต้องเป็นคนต่อ สร้างความลำบากกับเราไม่น้อย
    มัน awkward ไปหมด คิดก็ไม่ออก ที่คุยไปก็ดูจะเด๋อๆ ซะส่วนใหญ่
    บทสนทนามันสั้นและห้วนจนแทบจับใจความไม่ได้เลยด้วยซ้ำ
    ทั้งที่เราไม่ได้อยากให้มันจบลงโดยเร็ว แต่มันก็ดูจะไปต่อได้อีกไม่นานซักเท่าไหร่

    อีกเหตุการณ์นึง ออกจะเป็นเรื่องตลกร้ายนิดหน่อย
    ช่วงนี้เรากรี้ดรุ่นน้องเฟรชชี่คนนึง ตามประสาพี่แก่ก็กดฟอลไอจีน้องเค้าไป
    เราก็ดูสตอรี่น้องเค้าไปเรื่อย เราก็เห็นน้องเค้ามาดูสตอรี่เราเหมือนกัน
    แล้วเมื่อคืนเราไปสังสรรกับชาวคณะแล้วก็บังเอิญได้เจอน้องเค้ามากับอีกกลุ่ม
    พอกลับบ้านมา ด้วยความเมาและไม่รู้ว่าตอนนั้นอารมณ์ไหนกันแน่
    เราดูสตอรี่น้องเค้าแล้วก็ดันไดเรคไปหาแบบไม่ทันคิดว่าทำไมกลับดึกจัง
    ไม่รู้เพราะงงหรือไม่อยากคุยกับเรา น้องเค้าก็ตอบกลับมาแบบสั้นๆ
    เราก็พยายามถามไปอีกประโยคสองประโยค แต่ก็ดูเหมือนความพยายามจะไม่เป็นผล
    สุดท้ายเราก็คิดไม่ออกและก็ทำได้แค่ปล่อยให้บทสนทนานั้นมันจบลงไปเฉยๆ

    แต่เอาจริงเราไม่แปลกใจเท่าไหร่นะเพราะเราพอจะรู้อยู่แล้วว่าเราไม่ถนัดเป็นคนเริ่มบทสนทนา
    แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะสร้างความอึดอัดใจให้กับเรามากจนเรารู้สึกว่ามันเป็นปัญหาขนาดนี้

    เราไม่รู้ว่าปัญหานี้มันหนักขึ้นเพราะเราไม่ได้มีคอนดิชั่นที่ต้องคอยต่อบทสนทนากับใครหรือยังไง
    ถ้าไม่นับการรู้จักกันจากการทำงาน เราก็แทบไม่ได้รู้จักใครใหม่เลยตั้งแต่เข้ามหาลัยมา
    ไม่ต้องพูดถึงคนคุยเลยขนาดเพื่อนใหม่ยังไม่ค่อยจะมี เราเลยไม่ต้องคอยเริ่มหรือคิดบทสนทนาอะไร

    ไม่รู่เพราะแบบนี้รึเปล่าที่มันทำให้เราต่อบทสนทนากับใครไม่ค่อยได้
    ปกติคุยกับเพื่อนเสร็จก็แค่อ่านไม่ตอบอะไร บทสนทนาก็จบลง เราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
    แต่พอเวลาที่เราไม่อยากให้บทสนทนามันจบ เราก็ไม่รู้ว่าควรจะต้องทำยังไง..

    สุดท้ายก็ทำได้แค่อ่านไม่ตอบแล้วปล่อยให้บทสนทนานั้นจบลง
    พร้อมกับความสัมพันธ์ที่ไม่คืบหน้าต่อไป.

    we.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in