เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Just... Writeapollopma
Turn On the Write... เจ้าซีรีส์ อริของการหักห้ามใจตั้งแต่เด็กยันโต

  • มาจะกล่าวบทไปถึงซีรีส์สุดสนุก... พิมพ์เกริ่นมาขนาดนี้ ทุกคนน่าจะต้องรู้แน่ๆเลยว่าในวัยเด็กติดละครจักรๆวงศ์ๆทางช่องหลากสีมากมายขนาดไหน นั่นอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นการดูละครของเด็กในยุค 90 หลายๆคนก็ได้นะ เราก็เป็นหนึ่งในนั้น ดูมาหมดละหล่ะทั้ง ดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง สี่ยอดกุมาร หรือจะขวานฟ้าหน้าดำ 

    เพราะเป็นลูกคนเดียว พี่น้องไม่มี ก็ไม่รู้จะไปเล่นกับใคร เพื่อนที่ดีที่สุดในวัยเด็กของเราก็คงเป็นทีวีหล่ะมั้ง เป็นวัยรักการดูเลยทีเดียวหล่ะ ก่อนออกจากบ้านก็ดู กลับบ้านมาก็ดู ละครหลังข่าวนี่ดูทุกช่องทุกวัน เอฟซีการละครนะบอกเลย!! แน่นอนว่าซีรีย์จีนก็ติดด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะโปเยโปโลเย นางพญาผมขาว มังกรหยก เปาบุ้นจิ้น จี้กง นาจา ผ่านตามาแล้วทั้งสิ้น แต่จำเนื้อหาอะไรไม่ได้เลยนะ จำได้ว่าในยุคนั้นการดูละคร ห้ามเลยนะ ห้ามพลาดแม้แต่วันเดียว เพราะคุณจะคุยกับใครเค้าไม่รู้เรื่องเลย ถึงช่วงโฆษณาก็จะไปรีบเข้าห้องน้ำ หาน้ำมากิน  เพราะเราไม่มีอินเตอร์เน็ทความเร็วสูงไว้ดูย้อนหลังยังไงหล่ะ

    หรือจะซีรีส์ไต้หวันยอดฮิต รักใสๆหัวใจสี่ดวง เต้าหมิงซื่อกับซันไช่นี่แบบมาวินในช่วงปลายประถมของเรามากๆ ใครไม่ดูที่เอาท์มากนะ ตอนนั้นเรียนภาษาจีนอยู่ด้วย ยิ่งอินเข้าไปอีก แต่ปัจจุบันลองย้อนกลับไปดูสิ จะรู้สึกฮาตัวเองมากเลยว่า... แกรรร ทำไมพระเอกเค้าต้องใส่เสื้อรัดรูปลายพร้อยแบบนั้นด้วย ละฉันกรี๊ดมันไปได้ยังไงกันนนนนนน แล้วตั้งแต่นั้นมาซีรีส์ไต้หวันก็มาตีตลาดบ้านเราแบบเปรี้ยงปร้าง มากันอีกหลายเรื่องเลย

    พอหมดยุคซีรีส์ไต้หวัน ซีรีส์ที่โด่งดังตามมาก็คือซีรีส์ญี่ปุ่น ช่วงนั้น J-Pop ก็เข้ามาตีตลาดบ้านเรา ทั้งเพลง ทั้งซีรีส์ ใครกันจะไม่รู้จักยามะพี  จากเรื่องสูตรรักข้าวห่อไข่ ทำให้ตอนนั้นอยากกินข้าวห่อไข่เอามากๆ เรียกได้ว่ารับวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาแบบไม่รู้ตัวเลย

    ตามมาด้วยซีรีส์ในยุคนี้ที่ชาวไทยหวีดร้องด้วยความฟิน ซีรีส์เกาหลีนั่นเอง มากันหลากหลายเรื่องให้ได้กรี๊ดกร๊าด ในยุคแรกๆก็คงจะเป็นพวก winter love song , autumn in my heart ดราม่าน้ำตาร่วงกันสะอึกสะอื้น แล้วก็มีซีรีส์สายฮา Full house ,Princess Hours, Coffee princes มาให้ได้ฟินๆกัน ไหนจะสายประวัติศาสตร์ที่แทรกซึมวัฒนธรรมมาให้เรากันอีกแล้ว ทั้งแดจังกึม จูมง ทงอี สารพัดแห่งวังหลวง ทำให้เรารู้จักประวัติศาสตร์ของเกาหลี ยุคสมัยของเกาหลีแบบไม่รู้ตัว ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงฮิตติดลมบนกันอยู่

    จะพูดถึงแต่ซีรีส์โซนเอเชียกันอย่างเดียวก็คงไม่ได้ ช่วงที่เราเริ่มฝึกภาษาอังกฤษ ซีรีย์เกาหลีนี่ไม่ดูมาสองสามปีเชียวนะ  ดูแต่ซีรีย์ฝรั่งอย่างเดียวเลย ที่โคตรจะชอบและคลั่งไคล้มากๆ ก็มีแค่ Sherlock Holmes ที่ทำให้กรี๊ดพี่เบนหนักมากกกก ไหนจะ Game of Thrones ที่ถ้าใครมาสปอยใส่จะเอาเท้าไปลูบหน้าเลยทีเดียว 

    ถ้าถามว่าทำไมซีรีส์ถึงเป็นอริกับการหักห้ามใจกันนะ แหมมม มันยากมากจริงๆเลยนะ กับการที่จะอดใจดูแค่วันละตอนทั้งๆที่มีให้ดูตั้ง 20 ตอนแล้วแบบนี้ ไหนจะอินเตอร์เน็ทในยุคนี้ที่ความเร็วสูงปรี๊ด จะดูย้อนหลังก็ได้ หรือจะดูไลฟ์สดๆก็ได้อีกกก แถมยังมีช่องทางสนับสนุนการดูซีรีส์ดูละครอีกเป็นกระบุง เพราะฉะนั้นเทคนิคการดูซีรีส์ของเราก็คือ ดูวันศุกร์... และเราก็จะนอนดึกได้ ตื่นสายได้ ยาวๆไปเลยสิฮะ และที่สำคัญเป็นคนชอบดูซีรีส์ที่มีหลายๆตอนออกมาก่อน เพราะขี้เกียจรอนั่นแหละนะ..

    แต่ถ้าถามถึงซีรีส์ที่ช่วงนี้ติดหนัก ติดมาก ติดแบบบ้าคลั่งก็คงเป็นซีรีส์เกาหลีย้อนยุคไปสมัยโชซอน (แกๆ เรากลับมาดูซีรีส์เกาหลีแล้วนะ) เรื่อง Moonlight drawn by clouds ใครชอบซีรีส์สืบสวนสอบสวน เครียดจุงเบย นี่ลืมไปได้เลยนะ เรื่องนี้มีความเดาเรื่องได้ แต่ฟินกับน้องนางเอกมากๆๆๆ วัยใสอายุ 17 มีความกรุบกริบน่ารักน่าชัง นั่งดูแล้วก็คลายเครียดไปเลย บอกเลยว่าดูยาวๆ 6 ตอนรวดเลย จริงๆก็ชอบซีรีส์แนวปลอมตัวเป็นผู้ชายอยู่แล้ว(ก็ฉันเป็นสาววายนี่นา) ตั้งแต่เรื่อง SungKyunKwan Scandal แล้วล่ะ ดูซ้ำไปสองรอบเลยเชียว แนะนำนะคะ ใครอยากคลายเครียดและก็อดนอนหล่ะก็... ดูเถอะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in