เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
พี่แหม่ม คัทลียา: 169-170 ซม. ที่ถูกพิชิต
  • หลังได้เจอตัวจริงของพี่แหม่มตอน ม.1 ผมก็ไม่ได้พบเธอแบบซึ่งๆ หน้าอีกนานหลายปี

    แต่เหมือนที่เคยบอกไปแล้วว่าพอขึ้น ม.ปลาย ผมก็เริ่มตระหนักว่ายังมีดาราหญิงอีกหลายรายที่น่าจะสูงกว่าพี่แหม่ม

    นอกจาก พี่นก สินจัย หรือพี่แดง ธัญญา ที่ผมเคยตั้งข้อสังเกตไปแล้ว

    สมัยพี่แหม่มเป็นพิธีกรรายการสมาคมชมดาว เธอยังเหมือนจะตัวเล็กกว่าแขกรับเชิญอย่าง “พี่แก้ว อภิรดี” (170 ซม.) “พี่มาช่า” (169-170 ซม.) และ “พี่ติ๊นา คริสติน่า” (168-169 ซม.)

    อย่างไรก็ตาม ช่วงต้นๆ ทศวรรษ 2540 ซึ่งเป็นยุคตั้งต้นของเว็บไซต์มากมายในเมืองไทยนั้น ผมจำได้ว่ามีเว็บไซต์แนวบันเทิงแห่งหนึ่ง ซึ่งระบุว่าพี่แหม่มสูงถึง 171 ซม.

    ทว่า ผมกลับไม่ค่อยเชื่อข้อมูลดังกล่าวมากนัก และค่อนข้างคล้อยตามข้อมูลจากหนังสือพิมพ์แนวกอสซิปบันเทิงฉบับหนึ่ง ซึ่งตีพิมพ์ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ที่ชี้ว่าพี่แหม่มสูง 169 ซม.

    ผมมาได้พบพี่แหม่มตัวจริงอีก (สอง) ครั้งก็ตอนตัวเองอายุ 20 ปลายๆ โน่นเลย

    ครั้งแรก ผมเดินผ่านอีเวนท์ในสยาม พารากอน ซึ่งมีพี่แหม่มมาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ 

    หลังกิจกรรมสิ้นสุดลง พี่แหม่มลงมาพบปะ ทักทาย ถ่ายรูป ร่วมกับกลุ่มแฟนคลับหลายสิบคนของเธอ อย่างใกล้ชิดสนิทสนมตรงด้านหน้าเวที

    ผมจึงถือโอกาสเข้าไปถ่ายภาพพี่แหม่มในระยะประชิดด้วยโทรศัพท์มือถือของตนเอง (ที่ยังไม่ใช่สมาร์ทโฟนเหมือนปัจจุบัน)

    นั่นทำให้ผมพบว่าพี่แหม่มขณะใส่ส้นสูงประมาณ 2-2.5 นิ้วนั้น ยังตัวสูงกว่าผมพอสมควร หรือเท่ากับว่านับจากตอนอายุ 13 ขวบ ถึงเกือบๆ 30 ปี ผมยังไม่สามารถสูงแซงพี่แหม่ม (บนรองเท้าส้นสูง) ได้! 

    “สงสัย พี่แหม่มจะสูงถึง 170 จริงๆ มั้ง เพราะเวลาแกใส่ส้นสูง 5-6 เซนต์ ก็ยังตัวสูงกว่าเราอยู่นิดหน่อย ของเราเอง ตอนใส่รองเท้าแตะส้นหนึ่งนิ้ว นี่ก็สูงเกือบๆ 175 แล้ว แสดงว่าพี่แหม่มคงสูง 175-176 เวลาใส่รองเท้าส้นสูงแน่ๆ เลย” ผมพยายามค้นหาคำอธิบายให้แก่ปรากฏการณ์ตรงเบื้องหน้า

    หลังจากนั้นไม่ถึงปี ผมก็ได้เจอกับพี่แหม่มอีกหนที่สยาม พารากอน เช่นเดิม 

    ดูเหมือนหนหลังนี้ พี่แหม่มจะมาเดินซื้อของ เธอจึงใส่รองเท้าส้นแบนมา จนส่งผลให้นางเอกดังตัวเล็กกว่าผมราว 3-4 เซนติเมตร

    “โอ้โห! แต่เวลาไม่ใส่ส้นสูง พี่แหม่มก็ตัวเล็กเหมือนกันนี่นา ถ้าแกสูง 170 บวกส้นรองเท้าครึ่งนิ้ว ก็น่าจะเป็น 171 เตี้ยกว่าเราที่ใส่รองเท้าส้นหนึ่งนิ้วตั้ง 3.5 เซนต์ หรือถ้าแกสูง 169 รวมรองเท้าส้นแบน ก็จะเป็น 170 เตี้ยกว่าเรา 4.5 เซนต์แน่ะ” ผมคิดคำนวณไปเรื่อยเปื่อย

    แต่ไม่ว่าพี่แหม่มจะสูง 169 หรือ 170 ซม. ผมก็แอบนึกภาคภูมิอยู่ในใจ ว่าสุดท้ายแล้ว ตนเองก็สามารถตัวสูงแซงหน้าอีกหนึ่งนางเอกในดวงใจสมัยเด็กๆ ได้สำเร็จเสียที

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in