เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
น้องสิ พิชญ์สินี: 179 ซม. ที่ไม่เคยพบเจอ
  • ย้อนไปสมัยเรียนมัธยมฯ สถานศึกษาของผมจะมีงานทำบุญตักบาตรเนื่องในวันครบรอบการสถาปนาโรงเรียนทุกๆ ปี

    ส่วนใหญ่ผู้ที่มาใส่บาตรก็จะเป็นนักเรียน ครูบาอาจารย์ และศิษย์เก่า แต่ก็มีบ้างเหมือนกัน ที่ครอบครัวของนักเรียนบางคนจะเดินทางมาร่วมทำบุญด้วย

    ตอนเรียน ม.6 ผมมีเพื่อนร่วมแก๊งคนหนึ่งที่ตัวสูงมาก มันสูง 185-186 ซม. เห็นจะได้

    แล้วจู่ๆ ในวันครบรอบการสถาปนาโรงเรียน พ่อแม่และน้องสาวของเพื่อนคนนี้ก็มาร่วมทำบุญตักบัตรกับพวกเราด้วย

    น้องสาวของมันเพิ่งขึ้น ม.4 ทว่า ตัวสูงเหมือนพี่ชายไม่มีผิด

    เธอคงสูง 170 กลางๆ หรือ 170 ปลายๆ เห็นจะได้ เพราะมีนักเรียนชายแถวนั้นแค่ไม่กี่คนที่ตัวสูงกว่าเธออย่างเด่นชัด

    โดยส่วนใหญ่จะสูงพอๆ กับเธอ และมีอีกไม่น้อยที่เตี้ยกว่าเธอแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แน่นอน หนึ่งในชายเตี้ยกลุ่มนี้ก็คือผม

    หลายปีต่อมา ขณะผมเรียนปริญญาโทปีสอง ผมพบว่าน้องสาวของเพื่อนสมัยมัธยมฯ คนดังกล่าว ได้เข้าไปสมัครประกวดไทยซูเปอร์โมเดลคอนเทสต์

    เธอนับเป็นผู้สมัครซึ่งโดดเด่นรายหนึ่งทีเดียว น่าเสียดายที่ไปไม่ถึงตำแหน่งชนะเลิศ

    นอกจากนี้ ผมยังแปลกใจนิดหน่อยที่ข้อมูลส่วนสูงของน้องสาวเพื่อน ซึ่งกองประกวดวัดให้ได้นั้นอยู่ที่ 175 ซม.

    เพราะผมคิดว่าเธอน่าจะสูงถึงระดับ 170 ปลายๆ แบบสบายๆ

    อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าน้องสาวเพื่อนผมยังไม่ใช่คนสูงที่สุดประจำการแข่งขัน อย่างน้อย ผู้คว้าตำแหน่งชนะเลิศ คือ “พิชญ์สินี ตันวิบูลย์” ก็ตัวสูงกว่าน้องเพื่อนผมชัดเจน เมื่อทั้งคู่ยืนใกล้ๆ กัน

    กองประกวดแจ้งว่าน้องสิ พิชญ์สินี มีส่วนสูง 177 ซม. ก่อนที่ต่อมา เมื่อเธอกลายเป็นนางแบบดังโกอินเตอร์ ข้อมูลความสูงของน้องสิจะขยับขึ้นเป็น 179 ซม. (ดังนั้น น้องสาวเพื่อนผมก็คงสูงประมาณ 177 ซม. กระมัง?)

    น่าเสียดาย ที่ผมไม่เคยเจอตัวจริงของน้องสิเลย แต่ผมก็ประจักษ์ชัดว่าตนเองคงเตี้ยกว่าเธอชนิดขาดลอยแน่ๆ

    ก็ขนาดน้องสาวเพื่อน ผมยังตกเป็นฝ่ายเตี้ยกว่าเธอตั้งเยอะแยะ

    แล้วเมื่อน้องเพื่อนดันไปตัวเตี้ยกว่าน้องสิอีกที

    ผมก็ต้องพลอยเตี้ยกว่าน้องสิไปด้วยน่ะสิ!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in