เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
พี่แดง ธัญญา: สูงกว่า 169 ซม.?
  • สำหรับผม “พี่แดง ธัญญา โสภณ/วชิรบรรจง” ถือเป็นอีกหนึ่ง “ตัวละครลับ” คล้ายๆ กับพี่นก สินจัย

    ผมตามดูละครที่เธอเล่นมาตั้งแต่เด็ก ทว่า ตอนนั้น ผมยังไม่สนใจว่าดาราคนไหนตัวสูงเท่าไหร่? หรือใครสูงกว่าใคร? ครั้นพอผมมาเริ่มสนใจข้อมูลความสูงของคนในวงการบันเทิง ผมก็ดันไม่ได้พุ่งความสนใจไปยังพี่แดง ธัญญา เสียอีก

    ป.6 ม.1 ม.2 เรื่อยมาถึง ม.3 ผมก็ยังไม่ตระหนักว่าพี่แดงคือนักแสดงหญิงรูปร่างสูง พ่วงท้ายด้วยดีกรีนางแบบเก่า 

    กระทั่งขึ้น ม.4 เมื่อปี 2540 ผมซึ่งกำลังติดตามดูละครเรื่อง “ตามหัวใจไปสุดหล้า” ทางช่อง 3 ก็ได้พบสิ่งน่าตื่นเต้นบางประการ!

    ละครเรื่องนั้น มีพี่หมิว ลลิตา เป็นนางเอก ส่วนพี่แดง ธัญญา รับบทเป็นตัวร้ายคนสำคัญ ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของนางเอก


    ภาพที่กระตุ้นความสนใจของผมถึงขีดสุด ก็คือ ฉากที่พี่หมิวกับพี่แดงยืนสนทนากัน โดยพี่แดงตัวไม่เตี้ยกว่าพี่หมิวเลย แถมคล้ายจะสูงสง่ากว่านิดๆ ด้วยซ้ำ

    ผมไม่รู้สึกแปลกใจที่เห็นพี่หมิวตัวเล็กกว่าหรือตัวสูงสูสีนักแสดงหญิงคนอื่นๆ เพราะตั้งแต่ช่วง ม.1-3 ผมเริ่มตระหนักและยอมรับว่ามีนักแสดงหญิงหลายคนที่ตัวสูงเท่าหรือสูงกว่านางเอกเจ้าของความสูง 169 ซม. รายนี้

    ทว่า ผมแปลกใจที่ตัวเองมองข้ามความสูงของพี่แดง ธัญญา มาเนิ่นนาน ทั้งๆ ที่ผมมีโอกาสรู้จักเธอ มาพร้อมๆ กับการได้ดูพี่หมิวในจอทีวี 

    แถมผมยังเคยเข้าใจไปเองว่าพี่หมิวคือดาราหญิงที่สูงที่สุดในจอโทรทัศน์ โดยแทบไม่เคยรับรู้ว่าพี่แดง (รวมถึงพี่นก สินจัย) ก็ตัวสูงไม่แพ้นักแสดงรุ่นน้องอย่างพี่หมิว

    เมื่อผมจบ ม.4 ด้วยส่วนสูง 169 ซม. เท่าพี่หมิว และมีแนวโน้มว่า ตอน ม.5-6 ตัวเองอาจไม่สูงเพิ่มขึ้นแล้ว ผมจึงเริ่มตั้งคำถามในใจมากมาย
      
    “ถ้าพี่แดง ธัญญา สูงกว่าพี่หมิวที่สูง 169 ส่วนพี่นก สินจัย สูงกว่าพี่แหม่ม คัทลียา ที่สูง 170 งั้นเราที่สูง 169 เท่าพี่หมิว ก็อาจเตี้ยกว่าพี่แดงกะพี่นกดิวะ เวลาเตี้ยกว่าผู้หญิงรุ่นใกล้เคียงกัน ที่เข้าถึงวิทยาศาสตร์การแพทย์หรืออาหารการกินสมัยใหม่เหมือนๆ กันนี่ ยังพอเข้าใจได้ แต่การเป็นผู้ชายที่เตี้ยกว่าผู้หญิงที่อายุมากกว่าเราประมาณ 20 ปี นี่มันน่าอายโคตรๆ ว่ะ”

    ผมรับตัวเองไม่ได้อย่างรุนแรง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in