เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
169 ซม.: สูงเท่านางเอก เกือบเท่านางงาม
  • ตั้งแต่ ม.1-3 ผมคาดการณ์อัตราการเจริญเติบโตของตนเองผิดพลาดมาโดยตลอด

    จนผมต้อง “เตี้ย” กว่าความคาดหวังของตัวเองอยู่เสมอ

    กระทั่งตอนเรียน ม.4 การทำนายอนาคตของผมจึงถูกต้องแม่นยำ 100 เปอร์เซ็นต์

    ตลอดหนึ่งปีที่เรียน ม.3 ผมตัวสูงขึ้น 2 เซนติเมตรเท่านั้น พอขึ้นมัธยมฯ ปลายปีแรก ผมเลยทำใจเอาไว้เนิ่นๆ ว่าช่วง ม.4 ตนเองคงสูงขึ้นเพียง 1 เซนติเมตร 

    แล้วผมก็สูงขึ้นแค่นั้นจริงๆ

    ผมจบ ม.4 ด้วยส่วนสูง 169 ซม.

    ในวัย 16 ปี ผมจึงเพิ่งสูงเท่าพี่หมิว ลลิตา แต่ยังเตี้ยกว่าพี่แหม่ม คัทลียา รวมถึงดารา-นางแบบ-นางงามอีกมากมายหลายคน

    แล้ววันดีคืนดี ผมก็ได้พบตัวจริงของพี่ป๊อป อารียา อีกครั้ง ตอน ม.4 เทอมสอง

    เมื่อครอบครัวของผมไปเที่ยวต่างจังหวัด และได้เจอกับพี่ป๊อปพร้อมเพื่อนๆ ณ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง

    ถ้าจำไม่ผิด ช่วงนั้น เหมือนพี่ป๊อปจะเพิ่งเริ่มรับราชการทหาร ด้วยการเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษประจำโรงเรียนนายร้อยฯ

    วันนั้น พี่ป๊อปไม่ได้แลดูสูงยาวไกลเกินเอื้อม เหมือนเมื่อครั้งผมพบเธอที่ร้านหนังสือสมัย ม.2

    ส่วนหนึ่ง คงเพราะผมสูงขึ้น แต่เหตุผลสำคัญอีกประการ คือ เพราะพี่ป๊อปไม่ได้ใส่รองเท้าส้นสูง แต่สวมรองเท้าผ้าใบเหมือนกับผม

    ผมเข้าไปขอถ่ายรูปคู่กับพี่ป๊อปเป็นที่ระลึก โดยให้แม่ช่วยบันทึกภาพให้ หลังถ่ายเสร็จ แม่ยังชมว่าผมตัวสูงเกือบเท่าอดีตนางสาวไทยแล้ว

    “พี่ป๊อปเค้าสูง 171 ส่วนผมก็ 170 อีกแค่เซนต์เดียวก็สูงเท่ากันแล้ว” ผมได้ทีคุยใส่แม่ ขณะนั่งรถกลับกรุงเทพฯ แม้ในความเป็นจริง ผมจะเพิ่งวัดส่วนสูงจากที่โรงเรียนมาได้แค่ 169 ซม. ก็ตาม

    “เอาน่า 169 กับ 170 ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอก อย่างน้อย ตอนนี้ เราก็สูงเท่านางเอกในดวงใจสมัยเด็กๆ  แถมยังตัวสูงเกือบเท่านางสาวไทยแล้วด้วย” ผมนึกปลอบตัวเองในใจ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in