เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ภาษาพาเพลินNoi Beleza
Ice Breaking

  • Ice Breaking .. การละลายพฤติกรรม..

    กิจกรรมสำคัญอันหนึ่งที่จะช่วยทลายกำแพงของคำว่า “คนแปลกหน้า” ต่อกัน มีประโยชน์ในการพัฒนาคนในองค์กรเป็นอย่างมาก
    .
    .
    ภายใต้ภาพคนๆหนึ่งที่เราเห็น..จริงๆมีเรื่องราวเบื้องหลัง การเรียนรู้ การเติบโต ทุกข์สุขมากมายที่เค้าผ่านประสบการณ์มา ที่เรามองไม่เห็น
    .
    .
    Ice Breaking ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีม เพราะหัวใจสำคัญของทีมเวิร์คเกิดจากการหล่อหลอมทัศนะคติเชิงบวกที่ดีต่อตัวเองและผู้อื่น และลดอคติในจิตใจออกไป
    .
    .
    เราจะมีกิจกรรมละลายพฤติกรรมที่มุ่งให้ผู้เข้าร่วม เรียนรู้ที่จะเปิดเผยความเป็นตัวเองและกล้าแสดงออกมากขึ้น โดยจะสมมุติให้ผู้เล่นทำกิจกรรมกับคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักในรูปแบบต่างๆ 

    ? เริ่มตั้งแต่พูดคุยกันปกติ ในหัวข้อต่างๆ แต่ละคนแสดงความคิดเห็น ก็จะเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

    ? บอกรายการหนังที่ชอบดู 5 เรื่อง หรือ
    งานอดิเรกที่ชอบ ..อาหารจานโปรด..
    เราก็จะเริ่มเข้าใจอีกฝ่ายหนึ่ง ด้านอุปนิสัย และการใช้เวลาว่างของเค้า การให้คุณค่ากับเรื่องใด

    ? การเล่นเกมส์จับคู่บ้าง เป็นทีมบ้าง เพื่อแก้ไขปัญหาเหตุการณ์จำลองต่างๆ เป็นการทดสอบความกล้า การตัดสินใจต่างๆ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นยอมรับตัวเองและเข้าใจธรรมชาติของคนอื่นมากขึ้น
    .
    .
    จากกิจกรรมต่างๆ ผู้เล่นจะมีความกลัวที่ค่อยๆทลายลงไปทีละนิด และเริ่มเข้าใจคนอื่นมากขึ้น และตนเองก็หลุดออกจาก comfort zone เดิมๆ กล้าเปิดเผย เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น
    .
    .
    เราเรียนรู้ที่จะเข้าใจตนเอง เข้าใจผู้อื่น เราต่างมีความจริงใจต่อกันในการทำงาน การช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ความเป็น teamwork ก็เกิดขึ้น ทำงานกันอย่างสนุก และประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวังกันจร้า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in