เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
1XX5ArroWbeyournite
ที่ปรึกษา. . (OS #องมิน // องซองอูxฮวังมินฮยอน)
  • 'เพราะคนอย่างเรา มันเป็นแค่ที่ปรึกษา
    คอยให้คำปรึกษา
    แล้วก็จบกัน. .'
    .
    .
    .
    .
    .
    #nowplaying


    02.35 am

     -rrRRR-

    แขนยาวยืดออกจากผ้าห่มหนาพร้อมใช้มือควานหาเจ้าตัวต้นเหตุของเสียงน่ารำคาญยามดึก
    พร้อมสไลด์ปุ่มรับสายอย่างไม่ใส่ใจ เพราะต่อให้กดผิดเขาก็ช่างแม่งอยู่ดี

    เครื่องโทรศัพท์สีดำสนิทแนบลงกับหูของเขาโดยที่เปลือกตาของเจ้าตัวยังคงปิดสนิท

    "อะไร"
    . . . .
    ใบหน้าคมหลับตาฟังเสียงจากปลายสายอยู่เงียบๆ สักพัก

    "เออ อย่าล็อคห้องแล้วกัน เดี๋ยวไปหา"
    "อืม...... หยุดร้องไห้ก่อนกูจะไปด้วย"

    เปิดดวงตาเรียวคมขึ้นมาเพื่อเรียกสติ ก่อนจะลากตัวเองลุกขึ้นไปสวมเสื้อฮู้ดสีดำตัวใหญ่
    และกุญแจรถ สำรวจความเรียบร้อยก่อนเดินออกจากห้องไป

    ร่างสูงนั่งเงียบอยู่บนรถที่ยังไม่สตาร์ทเครื่อง
    ก่อนจะนึกถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้
    ช่วงเวลาที่เขาควรได้นอนพักผ่อนอย่างสงบ แต่กลับต้องออกมาข้างนอก

    'องซองอู' ถอนหายใจออกมาด้วยความรำคาญ

    แน่ล่ะ.. ไม่ได้รำคาญเจ้าตัวต้นเหตุที่เรียกเขาออกมาเวลานี้หรอก
    แต่รำคาญที่ตัวเองไม่ยอมนอนตอนกลางวัน เพื่อที่ตอนนี้จะได้ไม่ง่วงต่างหาก

    .
    .
    .
    "มึง เปิดประตู"
    ...
    ใบหน้าคมค่อยๆ เอียงหัวแนบกับประตูเพื่อฟังความเคลื่อนไหวของคนด้านใน
    เสียงสะอื้นพร้อมสูดน้ำมูกยังคงดังกลับมาตอบรับเขา

    "ปะ..แป๊บนึง"
    เสียงหวานแผ่วดังออกมาจากภายในห้อง
    ซองอูรู้ว่าคนด้านในยังไม่พร้อมที่จะเจอเขาในตอนนี้
    แต่ด้วยความง่วงบวกกับเป็นห่วง เขาจึงต้องบังคับเด็กดื้อที่อยู่ในห้องให้มาเปิดประตู

    "ออกมาเปิด ไม่ต้องหยุดร้องก็ได้ แต่เปิดประตูให้กูก่อน"

    แกร่ก..

    องซองอูยืนจ้องใบหน้าของ 'ฮวังมินฮยอน'
    ..เพื่อนสนิทที่สุดของเขา..
    ที่ในตอนนี้ทั้งหูและจมูกกำลังแดงก่ำ ดวงตารีเล็กบวมช้ำจากการร้องไห้อย่างหนัก

    ไม่บอกก็รู้ว่าคงทะเลาะกับแฟนของเจ้าตัวมาตามเคย

    .
    .
    "วันนี้มันทิ้งกูอีกแล้วว่ะซองอู"

    ร่างสูงเอนหลังไปกับโซฟา โดยที่มือหนาก็ยังคงวางอยู่บนกลุ่มผมนุ่มพร้อมลูบเบาๆ
    เป็นการปลอบโยนร่างบางที่นั่งกอดเข่าร้องไห้อยู่ข้างๆ กัน

    "มึงใจเย็นๆ ลองเข้าใจเหตุผลเขาก่อน"

    สิ่งที่เขาทำได้ก็มีเพียงเท่านี้ อยู่ข้างๆ และพูดให้คนตรงหน้าใจเย็น

    "คนนั้นก็ดูรักมึงมากนะ"

    และตัวเขาเองก็เช่นกัน

    องซองอูรักมินฮยอนมากๆ

    มากจนอยากจะบอกให้มินฮยอนเลิกกับคนนั้นไปซะ

    มากจนอยากจะกอดคนตรงหน้าไว้แน่นๆ พร้อมบอกว่าไม่ต้องร้องไห้อีกแล้วนะ

    แต่แน่สิ

    เขาทำไม่ได้ . .


    เวลาผ่านไปสักพัก กับการฟังเรื่องราวที่คนตัวเล็กระบายออกมา
    สลับกับการพูดปลอบใจและให้คำปรึกษาจากตัวเขาเอง

    ดวงตาคมเหลือบมองใบหน้าหวานที่ร้องไห้จนเผลอหลับไปบนตักของเขา
    ที่ปรึกษาอย่างเขาจะทำอะไรได้นอกจากปลอบให้คนข้างๆ หยุดร้องไห้

    .
    .
    .
    When I wipe your tears
    so don't your hand seems never let it go
    .
    .
    .

    8.25 am

    "อื้อ..."
    เสียงหวานอื้ออึงอยู่ในลำคอเบาๆ แต่ก็ทำให้คนที่กำลังหลับสนิทอย่างซองอูสะดุ้งตื่นขึ้นมา

    "ตื่นแล้วเหรอมิน"
    "อือ.."

    ร่างบางลุกขึ้นนั่งลงบนโซฟาซักพัก ก่อนจะเอียงหัวลงบนลาดไหล่กว้างของซองอู

    "มึง กูขอโทษนะ"

    ซองอูเลิกคิ้วขึ้นอย่างสงสัยเล็กน้อย ก่อนจะตอบกลับไปพร้อมกับเสียงหัวเราะเบาๆ
    "ไม่เป็นไร อย่าคิดมาก กูก็อยู่ข้างๆ มึงแบบนี้มาตลอดอยู่แล้วนี่"
    "ถ้าตอนนั้นเป็นมึง.."
    ". . ."
    "ถ้ากูเลือกมึง กูคงไม่ต้องเสียใจแบบนี้หรือเปล่าวะ"

    ตอนนั้นเหรอ

    ตอนที่ผมบอกรักเขา
    โดยที่ไม่ทันรู้ว่าอีกคนมีคนในใจอยู่แล้วน่ะเหรอ

    อืม.. นั่นสิ

    ถ้าตอนนี้เป็นเขา มินฮยอนก็คงไม่ต้องเสียใจแบบนี้

    "ขอโทษว่ะ ไม่น่ารื้อฟื้นเลย"

    มินฮยอนลุกขึ้นยืนเต็มความสูง ก่อนจะเดินเข้าห้องน้ำไปเพื่อล้างหน้าที่ยังมีคราบน้ำตาอยู่


    rr..RRR

     มินฮยอนเดินเช็ดหน้าออกมาจากห้องน้ำ ทันทีหลังจากที่ได้ยินเสียงเรียกเข้าที่คุ้นเคยของตัวเอง

    "ว่าไง.."
    "อืม... ว่าง มาสิ"
    "เจอกันครับ"

    ใบหน้าหวานยิ้มเรื่อเบาๆ โดยที่ไม่ทันรู้ตัวว่าทุกการกระทำอยู่ในสายตาของอีกคนอยู่ตลอด

    "จะกลับมาแล้วสินะ"

    "อื้ม"

    "งั้นกูกลับละ จะได้ไม่ต้องทะเลาะกันอีก"

    ". . ."

    ซองอูยืนมองคนตรงหน้าที่ก้มหน้ามองพื้นอยู่เงียบๆ

    ก่อนร่างสูงจะสวมกอดอีกคนเงียบๆ

    กอดที่อบอุ่นและเนิ่นนาน เช่นทุกครั้งที่เคยได้รับ

    ซองอูกอดมินฮยอนไว้เงียบๆ อยู่สักพัก ก่อนจะถอนตัวออกมาพร้อมหยิบกุญแจรถเตรียมจะกลับหอตัวเอง

    "ซองอู"
    "หื้ม ว่าไง"

    หันไปมองคนที่เดินตามหลังมาช้าๆ

    โดยที่ในใจยังมีคำถามมากมายที่อยากพูดออกไป

    ทำไม

    "ขอบคุณนะ"

    ทำไมเป็นเราไม่ได้

    "ทุกอย่างเลย"

    ที่ตรงนั้นที่ผมอยากจะเป็น

    "มึงเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกูเลย"

    คือเป็นคนที่คุณรักในฐานะคนรักคนหนึ่ง

    ไม่ใช่เพื่อนสนิทหรือที่ปรึกษา . .
    .
    .
    .
    .
    .

    เสียงดนตรีสดที่กำลังบรรเลงพร้อมกับเสียงประสานร้องเพลงของคนรอบๆ ตัว
    ไม่ได้ทำให้ใบหน้าหล่อเหลานั้นหลุดออกจากห้วงความคิดตลอดทั้งวันเลยสักนิดเดียว

    จนกระทั่งเพื่อนตัวดีของเขายกแก้วเบียร์เย็นจัดมาเคาะที่หน้าผากเบาๆ

    "มึงเหม่ออะไรเพื่อน"
    "เปล่า กูแค่คิดไรเรื่อยๆ"
    ปากว่าพลางยกแก้วเบียร์มากระดกจนหมดไปอีกแก้ว
    เป็นแก้วที่เท่าไหร่ไม่รู้สำหรับคืนนี้

    ไม่สิ ขวดที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้

    "เมื่อไหร่จะพาตัวเองออกมาจากตรงนั้นสักทีวะ"

    ซองอูคิ้วขมวดยุ่ง เมื่อจู่ๆ จีซองเพื่อนรักก็พูดประเด็นที่ทำให้เขาจุกที่อกออกมา
    "กูรู้นะว่ามึงเป็นแบบนี้ ทุกวันนี้ เพราะอะไร"
    "กี่คนแล้วที่เข้ามาหามึง แต่มึงก็ปฏิเสธไป เพราะมึงอยากจะรอคนนั้น"
    ". . ."

    เขาได้แต่นั่งเงียบๆ ทบทวนสิ่งที่เพื่อนพูดออกมา

    "ไม่รู้ว่ะ"
    "จะไม่รู้ได้ไง ตัวมึงเอง มึงปล่อยให้ตัวเองเสียใจทำไมซองอู"

    "มึง กูรู้นะว่าที่ตรงนั้น ไม่มีทางที่สักวันจะเป็นกู"
    "แต่ก็ปล่อยให้เขาเสียใจไม่ได้ว่ะ"

    น้ำเสียงทุ้มต่ำสะอึกไปเล็กน้อย ก่อนจะกลั้นใจกลืนความรู้สึกที่มันกำลังเอ่อมาตรงดวงตาลงไป

    "ถ้าเขาขอให้กูไป กูก็ไปได้
    แต่ตอนนี้เขาขอให้กูอยู่ กูจะไปได้ยังไง"

    "เป็นได้แค่นี้ คนที่อยู่ข้างๆ เขา
    ต่อให้กูไปจากตรงนี้ ก็รู้ว่าคนที่เสียใจทีหลัง ต้องเป็นกูอยู่ดี  กูเสียเขาไปไม่ได้ว่ะ"

    จีซองมองหน้าเพื่อนตัวเองเงียบๆ ก่อนจะถอนหายใจออกมาเบาๆ

    "กูเข้าใจมึงนะซองอู"

    "เพราะตอนนี้กูก็กำลังเป็นแบบมึงนั่นแหละ"

    ดวงตาคมเหลือบขึ้นมองคนที่เพิ่งพูดตรงหน้าด้วยความสงสัย

    "ที่ปรึกษาที่ดีไง"

    .

    .

    .

    .

    'รู้ดีแก่ใจว่ามันไม่ง่ายอย่างนั้น
    มันไม่ง่ายอย่างนั้น เป็นแค่ที่ปรึกษา.. ก็ยอม'

    - - - - - - - - - - - E N D - - - - - - - - - - -



    OS จากอารมณ์ชั่ววูบหลังฟังเพลง
    เป็นแค่คนข้างกายที่ไม่มีวันได้อยู่ในใจเธอนี่มัน

    เหนื่อยจัง

    แต่ก็ดีกว่าไม่มีคุณอยู่ในชีวิตเลยแหละเนอะ :)
    .
    .
    .
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in