เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Thaiฤทธิ์อ่าน-คิด-เขียน
หน้าหนาวที่แล้ว Ver.ฮเนา #เงาะป่า
  • #Thaiฤทธิ์ #เงาะป่า #ฮเนาซมพลาลำหับ

    ด้วยแรงบันดาลใจจากเพลง "หน้าหนาวที่แล้วของ the Toys" เมื่อได้เรียนวรรณคดีไทยเรื่อง "เงาะป่า"  จึงปิ๊งไอเดียเกิดเนื้อพลงใหม่แต่ใช้ทำนองเดิมเพื่อขยายความรู้สึกของฮเนาที่มีต่อลำหับและซมพลา

    (ตามไปติดตาม creative content ได้ที่ เพจ "อ่าน-คิด-เขียน"  https://www.facebook.com/arts.readthinkwrite/ นะคะ)

     





    เนื้อเพลง "หน้าหนาวที่แล้ว" VERSION ฮเนา

    “ตัวกูซึ่งเป็นผู้รักคนหนึ่ง ไม่เท่าถึงเทียมเปรียบเขาได้
    ซ้ำเป็นผู้ก่อเหตุเภทภัย ให้เขาบรรลัยทั้งสองคน”

    ไม่ว่าจะใครๆก็รักกันเป็นเนอะ

    เช้าลืมตาขึ้นมาในงานวิวาห์ของเรา ในวันที่ตัวฉันนั้นจะได้เธอเป็นเจ้าสาว
    แม่ลำหับคนนั้น คนที่ฉันใฝ่ฝัน เพียงแค่ได้รู้จักกันได้หมายได้หมั้นกันมา
    แต่เมื่อพอเราได้เจอเธอสายตาของเธอก็บอกฉัน ว่าเธอนั้นไม่เคยมีกันแต่กลายเป็นเขาอยู่ในนั้น
    พ่อซมพลาคนนั้น พ่อเงาะในวัยกลัดมัน ที่เขานั้นดีกว่าฉันและเหนือกว่าฉันมากมาย

    * ดอกไม้ตอนนี้เขาพาเธอไปไหน ถ้าเธอโดนขืนใจแล้วฉันจะทำยังไง
    ถ้าขอพรเจ้าป่าข้อนึงได้ จะขอให้เธอกลับมาอย่าได้มีอันตราย
    ดอกไม้ตอนนี้เขาพาเธอไปไหน ถ้าเธอโดนขืนใจแล้วฉันจะทำยังไง
    ถ้าขอพรเจ้าป่าข้อนึงได้ จะขอให้เธอกลับมาอย่ามีอันตรายใดๆ

    I wanna find you so that we could be together
    But that’s ซมพลา right there just break we down forever
    ตามหาเธอตลอดคืนก็ไม่เจอ ได้แต่นั่งคิดถึงเธอและก็เป็นห่วงเธอทุกที
    And it starts breaking my heart. How can I get you กลับมา Oh baby

    ได้แต่เฝ้าตามหาเธอทั้งคืน maybe wanna try to get up ตอนตื่น
    แค่ไม่อยากให้เธอกลายเป็นของคนอื่น ถ้าได้เธอกลับมาฉันก็คงจะใจชื้น
    Baby I can’t get you out of my mind, it’s hard
    Don’t you know thing at that the beautiful
    แต่จากเธอไปก็เหมือนจะตาย ตะเกียกตะกายไม่ค่อยสบายจะทำยังไงให้เหมือนก่อน

    *ซ้ำ
    จนเมื่อฉันได้เห็นกับตาก็พบว่าเธอไปกับซมพลา โอ้แม่ลำหับของฉัน ฉันจะทำให้มันปล่อยเธอกลับมา
    ไม่ว่ายังไงต่อให้ตายก็จะยอมทั้งชีวา และสุดท้ายมันก็ตาย โอ้พี่ชายผู้แสนกล้า
    กลับเป็นว่าเร่ืองราวไม่เป็นไปอย่างที่คิด ลำหับหยิบมีดขึ้นมาแทงเข้ากายาจนถึงแก่ชีวิต
    เธอยอมตายตามซมพลา โอ้ที่ผ่านมาฉันเข้าใจผิด
    แต่และแล้วความจริงเปิดเผย เธอนั้นไม่เคยรักฉันเลยสักนิด

    โอ้ที่รักพี่รัก พี่ไม่รู้ว่าเธอไม่รัก
    หนีพี่ไปทิ้งพี่ไว้กับหัวใจที่เจ็บปวดนัก
    พี่ไม่รู้ เพราะถ้าพี่รู้ก็จะปล่อยเธอไปแม้ต้องเจ็บหนัก
    Oh baby it hurts as fu*k like พี่ was hit by a truck

    ถ้ารู้ว่าเขากับเธอรักกันเสมอตลอดมา จะไม่ดึงฉุดรั้งเธอไว้ยอมปล่อยเธอไปไม่ถือสา
    ขอหยุดเรื่องราวไว้ตรงนี้ แลกมาด้วยชีวีทั้งกายฉันยอมพลี
    Cause all my heart is yours, lady My life is ending

    ดอกไม้ตอนนี้เธอไปอยู่ไหน ถ้าเธอโดนขืนใจแล้วฉันจะทำยังไง
    ถ้าขอพรเจ้าป่าข้อนึงได้ จะขอให้เธอกลับมาอย่าได้มีอันตราย
    ดอกไม้ตอนนี้เขาพาเธอไปไหน ถ้าเธอโดนขืนใจแล้วฉันจะทำยังไง
    ถ้าขอพรเจ้าป่าข้อนึงได้ จะขอให้เธอกลับมาอย่ามีอันตรายใดๆ

    ไม่ว่าจะรวยไม่ว่าจะจนหรือว่าเป็นคนชนชาติใด
    ยังไงพวกเขาก็รักจริง ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย
    จะต่างกันเป็นร้อยเป็นพัน ก็ไม่ต่างกันเรื่องหัวใจ
    ก็ใครๆเขาก็รักกันเป็นใช่ไหม All love is worthy
    .

    สร้างสรรค์โดยทีมงาน ทีม "นางฟ้าที่งาช้างเอราวัณ" 
    กัลยรัตน์ ธันยดุล, ชนาภา อื๊อนุเคราะห์ , ชลลดา เกษสุวรรณ, ปฏิภานี พิณทอง , ภัทรภร มดิศร, มัทนมาดา โอฬาริกานนท์. นิสิตคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ
    .
    เผยแพร่เพื่อประโยชน์ทางวิชาการเท่านั้น ลิขสิทธิ์ผลงานเป็นของผู้สร้างผลงาน
    ขอบคุณผู้สร้างสรรค์เพลง "หน้าหนาวที่แล้ว" สำหรับทุกแรงบันดาลใจ

    ผลงานสืบเนื่องจาก project วรรณคดีไทยในสื่อและสังคมร่วมสมัย 
    รายวิชาวรรณคดีไทย ปีการศึกษา 2560

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in