เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Experience - ประสบการณ์Pom Sogood
การเดินทางสู่มิตรภาพ
  • "มากกว่าคนรู้จักคือเพื่อน มากกว่าเพื่อนคือมิตรภาพ"

    การที่คนเราจะมีมิตรภาพที่ดีต่อกันได้นั้น คงต้องผ่านพบหรือมีประสบการณ์ในเรื่องราวบางอย่างร่วมกันเป็นแท้แน่ การเดินทางก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่ทำให้ผู้คนมีมิตรภาพต่อกัน ทุกการเดินทางล้วนเต็มไปด้วยอุปสรรค แต่บางครั้งมิตรภาพที่ดีก็เกิดขึ้น จากการผ่านพ้นอุปสรรคไปด้วยกันนี่แหละ
    เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้เดินทางกับเพื่อนกลุ่มหนึ่ง เป็นทริปเดินป่า ตามล่าหาตัวตน ตัวตนในที่นี้หมายถึง ลักษณะนิสัย ความคิด ทัศนคติ มุมมอง ของแต่ละคนในทริป


    ทริปนี้เราเดินทางร่วมกัน 7 คน ประกอบด้วยชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งชำนาญเส้นทางเดินป่า 2 คน คอยประกบ หน้า-หลัง ส่วนตรงกลางอีก 5 คนนั้นก็คือ ทีมค้นหาตัวตนของพวกเรานี่เอง ตินนี่ สาวน้อยร่าเริงจากเมืองระนอง มินนี่ เจ้าหญิงแห่งเพชรบุรี พีเค ชายผู้แสนดีแดนนครศรีฯ อั้มสาวชาวเกาะจากเกาะสมุย และคนสุดท้าย นักศึกษาหนุ่มตัวน้อยจากเมืองสงขลา ผมเองครับ ต่างคนต่างมาจากคนละที่ แต่มีเป้าหมายเดียวกันในการเดินป่าเพื่อค้นหาตัวตน การเดินทางเริ่มต้นขึ้น เสียงมีดกระทบไม้ไผ่ดัง ป็อก ป็อก ชาวบ้าน 2 คนซึ่งทำหน้าที่พรานป่ากำลังเตรียมไม้ค้ำยันให้กับพวกเรา กายพร้อม ใจพร้อม อุปกรณ์พร้อม ออกเดินทางกันได้เลย

    เส้นทางในป่านั้น ไม่ได้ง่ายเหมือนที่จินตนาการเอาไว้เลย พื้นดินที่เต็มไปด้วยก้อนหิน ต้นไม้สูงใหญ่ที่โอบล้อมรอบตัวเราไว้ แถมยังหน้าตาเหมือนกันแทบทุกต้น เราอาจหลงทางกันเมื่อไหร่ก็ได้ นั่นทำให้เราต้องเดินทางกันเป็นกลุ่ม ห้ามออกนอกเส้นทางเด็ดขาด มีครั้งนึงผมปวดฉี่ ทุกคนต้องหยุดรอจนกว่าผมจะทำธุระเสร็จ แล้วพวกเราถึงจะเดินทางกันต่อได้ อั้ม เธอคงอยู่กับทะเลบ่อย ทำให้ไม่คุ้นชินกับการเดินลัดเลาะป่าเขาอย่างนี้ ทำให้ข้อเท้าพลิกบ่อยมาก เจ้าหญิงอย่างมินนี่ ลูกคุณหนูคงไม่เหมาะที่จะมาทำอะไรแบบนี้ ตินนี่ เธอดูกระฉับกระเฉงมาก แต่ก็ไม่วายโดนหนามจากเถาวัลย์บาดไปเป็นแผลหลายจุดเลยทีเดียว ส่วนพีเคจะถือกล้องคอยตามเก็บรูปเพื่อนๆตลอดทั้งทริปเลย จนบางครั้งก็มีสะดุดก้อนหินเกือบล้มเหมือนกัน

    "แม้ทุกคนจะมีข้อผิดพลาดกันบ้าง แต่สุดท้ายเราก็พากันเข้าเส้นชัยพร้อมกัน"

    การเดินทางให้อะไรเรามาก โดยเฉพาะการเดินป่า มันทำให้เห็นว่าในยามลำบาก เราต้องช่วยเหลือตัวเองให้ได้ก่อนในลำดับแรก จากนั้นจึงไปช่วยเหลือผู้อื่นตามที่ความสามารถของเรามี จะเห็นได้ว่าทั้ง 5 คน ไม่มีใครเพอร์เฟค แต่เพราะความไม่สมบูรณ์แบบนี้เอง ที่ทำให้เราได้ใกล้ชิด แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันมากขึ้น จากจุดเริ่มต้นถึงจุดสุดท้าย บางทีเส้นชัยอาจอยู่ระหว่างทางก็ได้ ไม่ใช่เส้นชัยที่เป็นจุดสิ้นสุดของการเดินทาง แต่เป็นเส้นชัยในความสัมพันธ์ที่เรียกว่ามิตรภาพ 

    #Sogood

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in