ยอมรับว่าเป็นชะนีที่ไม่ชอบดูบอล
เคยดูบอลดารามั่ง บอลทีมชาติมั่ง ไทยลีก พรีเมียร์ลีก ฯลฯ แต่ไม่ค่อยอิน (จะมีแค่เห่อเป็นพักๆ เมื่อทีมบอลไทยชนะ)
เพราะไม่อินเข้าใจมั้ย!
จนกระทั่งวันหนึ่ง มีข่าวเล็กๆ บอกว่าคนไทยซื้อสโมสรเล็กๆ ในประเทศอังกฤษ
สาบานได้ว่าตอนนั้นสนใจเพราะเจ้าของเป็นคนไทยแค่นั้น ส่วนนักบอลนั้น...ไม่รู้จักซักคนโว้ย!
แถมก็ไม่ได้ตามข่าวสารอะไรมากมาย เพราะตอนนั้นทีมบอลทีมนั้นยังไม่ขึ้นบนลีกสูงสุด
เลยไม่มีนักข่าวสายกีฬารายงาน
หรือมีการถ่ายทอดมาที่ไทยแต่อย่างใด
หลังจากคว้าถ้วยแชมป์เปี้ยนชิป
สังเวียนพรีเมียร์ลีกเริ่มขึ้น
โชคร้ายที่เจ้าจิ้งจอกเกือบพ่ายแพ้ และเกือบออกจากสังเวียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ แต่โชคดีที่พวกเขายังยืนระยะ และหนีโซนตกชั้นแบบเส้นยาแดงผ่าแปด
คอบอลหลายๆ คนคิดว่าทีมจิ้งจอกสีน้ำเงินคงอยู่ได้แค่ปีสองปี อย่างเก่งก็คงอยู่เกือบๆ ตกชั้นล่ะมั้ง
แต่ใครจะคิดว่าหลังจากนั้น
เทพนิยาย แห่งวงการฟุตบอลได้ถือกำเนิดขึ้น
รถบัสสีน้ำเงิน เป็นยานพาหนะที่ใช้ในการแห่ฉลองแชมป์แรกในรอบหลายร้อยปี เป็นประวัติศาสตร์ที่ชาวเมืองเลสเตอร์จะไม่มีวันลืม โมเม้นต์ที่นักเตะชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกแห่รอบเมือง ยิ่งทำให้สาวกจิ้งจอกสีน้ำเงินอยากจะเก็บช่วงเวลานั้นเอาไว้ให้ลูกหลานได้ฟัง
ทว่าเทพนิยายเรื่องนี้มันไม่ได้จบแค่ชูถ้วยแชมป์
แต่นั่นเป็นการเริ่มต้นของการยืนระยะบนพรีเมียร์ลีก
สูงสุด (ที่เกือบ) คืนสู่สามัญ
เจ้าจิ้งจอกและสาวกของพวกเขารู้ซึ้งความไม่แน่นอนในวงการฟุตบอล พวกเขาไม่สามารถป้องกันแชมป์อีกสมัย และที่สำคัญก็มีการเปลี่ยนโค้ชหลายคน แต่ผลลัพธ์มักจะอยู่โซนกลางตารางแทบทุกครั้ง
มิหนำซ้ำนักเตะชุดแชมป์พรีเมียร์ลีกของเลสเตอร์บางคนก็ย้ายทีมตามวิถีของนักฟุตบอล
สาวกจิ้งจอกสีน้ำเงินบางคนคงคิดว่าอย่างน้อยๆ ก็ดีกว่าอยู่โซนหนีตกชั้นล่ะกัน
แต่ใครจะคิดว่าชายที่เคยพาหงส์แดงขึ้นรองจ่าฝูงในสมัยหนึ่ง จะกลับมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง
ในฐานะผู้จัดการทีมเลสเตอร์ซิตี้
ร็อดเจอร์ พาเจ้าจิ้งจอกขึ้นอยู่โซนหัวตาราง ไล่บี้อดีตทีมที่เขาเคยคุมอย่างหงส์แดง และมีเรือใบสีฟ้าคอยจ้องแย่งที่สองเพื่อกระชากว่าที่แชมป์ให้เป็นของพวกเขาอยู่ตลอดเวลา
แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้คนที่เชียร์เจ้าจิ้งจอกตัวนี้ศรัทธาในตัวผู้จัดการทีมคนปัจจุบันนั่นคือ
ความกระหายในชัยชนะ
Fox never Quit
คำขวัญของสโมสรเลสเตอร์ซิตี้
น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด
ไม่ว่าจะนำ เสมอ หรือไล่ตามทีมฝ่ายตรงข้าม
แต่พลังใจของนักกีฬายังคงเต็มที่อยู่เสมอ
และพลังในการเชียร์ของชะนีไทยคนนี้ก็ยังจะเชียร์เจ้าจิ้งจอกอยู่
แม้ว่าจะแพ้-เสมอ-ชนะทีมใดในเกาะอังกฤษ
ฉันก็ยังคงเชียร์นายอยู่เสมอ
เจ้าจิ้งจอกสีน้ำเงิน
Leicester City
Fox never Quit
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in