เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Chon’s Library (2019)Crush
ข้อความทั้งหมดต่อไปนี้ เป็นของเธอแต่เพียงผู้เดียว
  • ข้อความทั้งหมดต่อไปนี้ เป็นของเธอแต่เพียงผู้เดียว
    เธอผู้มีกรรมสิทธิ์ในเนื้อเรื่องทุกอย่าง เป็นต้นไม้ในกระถางที่ไม่รอเวลาแตกใบ

    ไม่รู้เธอจำได้ไหม
    ครั้งหนึ่งเธอเคยบอกเรา ว่าหากต้องให้ดอกไม้ ก็คงจะใส่กระถางมา
    ที่แน่นอนคือเธอรู้ ว่าเราเป็นคนจดจำรายละเอียด หลายครั้งมันจึงพาลให้เราทะเลาะกันกับเรื่องที่เล็กน้อยจนเกินไป

    แต่ดอกไม้ในกระถาง มีความหมายมากสำหรับเรานะ
    ไม่รู้เธอจำได้ไหม
    เพราะเธอเป็นคนเดียวในขอบเขตการรับรู้ของเราที่เข้าใจเรื่องดอกไม้ เธอรู้ว่าเราไม่ได้หมายถึงดอกใบ แต่หมายถึงความหวัง หมายถึงการเฝ้ารอคอย ในสิ่งที่เราต่างทำอยู่ ให้มันสำเร็จผลเสียที

    เธอเคยบอกไว้ ว่าผลมันแตกใบช้า ก็ให้ใจเย็นหน่อย
    นั่นหมายถึงการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเธอ ที่เราใส่ความคาดหวังลงไปแทนปุ๋ยในทุกเช้า

    เราดูแลเต็มที่อย่างหวังดี เพียงอยากเห็นต้นไม้นั้นสูงใหญ่ไกลออกไปจากกระถางของมัน
    แต่มันอาจผิดที่ทางตั้งแต่แรก และเราอาจใส่ปุ๋ยมากจนเกินไป

    ต้นไม้ในกระถางคงสมเป็นเธอ 
    อยู่ในละแวกที่เหมาะสม รายล้อมด้วยคนที่เข้าใจไม่เท่าไร โดนแดดน้อยบ้างก็ช่างปะไร
    เธอคงอยากใช้เวลาซึมซับ และหากเบื่อหน่ายก็คงกล้ายืนต้นตายจากไปเฉยๆ

    แต่เราไม่ใช่แบบนั้น
    เราเตรียมพร้อมที่จะถอนรากโคน มีทั้งจอบมีทั้งเสียมเพื่อชุบชีวิตเธอขึ้นมาใหม่หลายๆรอบ
    และเอาแต่เฝ้าถามเธอว่า บ้าหรือไง ทำไมไม่อยากโผล่พ้นกระถางออกมา

    พอยืนมองจากที่ไกลๆแล้ว เราสองคนก็เหนื่อยกับความสัมพันธ์บ้าบอนี่มากจริงๆ หากให้มันเป็นต้นไม้ไปแล้ว ก็คงเป็นพันธุ์ที่เอาใจยาก แต่ดูแลอย่างใกล้ชิดไม่ได้ และดันอยู่ในที่แคบอีกต่างหาก

    จากความกล้าจะหยั่งรากลงไปบนดินของปีก่อน และเฝ้าฝันว่ามันจะส่งผลอะไรกับปีต่อไปบ้าง เราปกป้องตัวเองด้วยการเขียนกำกับว่าหากมันไม่ผลิดอกออกผล ก็คงต้องหาวิธีถอนออกอีกที
    ดังนั้น เราจะใช้เวลาต่อไปนี้ ยอมรับความหวังที่พังทลายลงให้ได้ว่าเราปลูกเธอลงไปบนผืนดินที่แห้งแล้ง

    อาจต้องติดกับคำถามที่เธอไม่มีคำตอบให้ไปอีกแสนนาน หากมันสำเร็จผลในตอนที่เธอไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว วันนั้นทุกอย่างคงคลี่คลายแหละ

    เราหวังดีกับเธอมาก แค่อยากให้เธอมีชีวิตที่ดี มีแรง มีพลัง อยากให้รับรู้ไว้ว่าที่ผ่านมามันจริงทั้งหมดและเรายังคงเสียใจที่มันจบลงด้วยดีขนาดนี้ ถ้าเลือกได้เราคงอยากให้แยกขาด ตัดกันไปด้วยความผิดพลาดหรือความใดใดก็ตามที่เลวร้าย ให้ไม่ต้องหลงเหลือความรักไว้อีกเลย

    ต่อให้วันนี้เราจะเลิกเฝ้ารอการเปลี่ยนแปลง หรือเราจะเป็นอิสระจากกันได้ไม่สมบูรณ์เท่าไรนัก
    ไม่ว่าเธอจะเป็นยังไงนะ ไม่ว่า อนาคตของเธอจะสว่างหรือดับสูญ ขอให้เธอจงรับรู้ไว้ว่าเราจะเป็นหนึ่งคนที่ยังเชื่อมั่นในความสามารถของเธอเสมอ 
    ขอให้เธอจดจำแต่อะไรดีๆระหว่างกัน ให้เธอจดจำเราในผ้าพันคอ โปสการ์ด จดหมาย ข้อความประหลาด หรือรูปวาด ดอกไม้ริมทาง หรือกางเกงช้างอย่างที่เธอเคยบอกก็ได้
    และเราหวังว่า จะมีใครอีกสักคนคอยนำพาชีวิตเธอไปข้างหน้า ขอให้เขาพร้อมจะอยู่เคียงข้างเธอในทุกวัน โดยไม่สนใจว่าเธอจะแตกใบหรือไม่ก็ตาม

    ขอบคุณที่ปรารถนาดีกับเราที่สุดเสมอ ขอบคุณที่คอยเฝ้าห่วงใยตลอดมา
    เหมือนกับเพลงแรกที่เธอส่งให้ เพลงที่ไม่เคยมีอะไรเชื่อมโยงถึงกันเลยในวันนั้น แต่วันนี้มันอยู่ในนั้นแล้วทั้งหมด

    และเธอคงยังไม่รู้ ว่าเราที่รักการเขียนยิ่งกว่าอะไร เขียนเรื่องของเธอไว้เป็นร้อยพันคำ และเธอจะยังเป็นคนเดียว เป็นความมหัศจรรย์เดียวในช่วงชีวิตที่โง่เขลาที่สุดของเรา จนกว่าจะพบเส้นทางใหม่นั่นแหละ

    การตกหลุมรักนักเขียน เป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากให้เกิด เพราะคุณจะถูกทำให้กลายเป็นทุกบทบาทที่ชั่วร้ายหากไปหักอกเข้า

    แต่สำหรับเรานั่นเป็นพื้นที่เดียว 
    เป็นดินผืนเดียวที่ต้นไม้ในกระถางจะเติบโตต่อไป

    เธอสำคัญมากพอให้ใครบางคนจดบันทึก
    จำทั้งหมดนี้ไว้นะ





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in