เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A part I want to shareDetached Girl
(TB) Mikura Island - ไปว่ายน้ำกับโลมาที่เกาะมิคุระ
  • สวัสดี~ เอนทรี่นี้จะว่าด้ยเรื่องตอนเราไปฝึกงานตอนปิดเทอมปีสาม เพราะไหนๆ เปิดสตอรีเรื่องเรื่องราวที่เราอยากบันทึกไว้ละ ก็เลยบันทึกเรื่องนี้ไปด้วยเลยแล้วกัน เผื่อใครกำลังหาที่เที่ยวแปลกใหม่อยู่ 555

    ~ MIKURA ISLAND ~


    เกาะมิคุระ (ภาษาญี่ปุ่น: มิคุระจิมะ) เป็นเกาะๆ หนึ่งในเขตจังหวัดโตเกียว และเป็นหนึ่งในกลุ่มเกาะทางใต้อิซึ (Izu) เกาะนี้อยู่ทางใต้ของโตเกียวประมาณ 200 กิโลเมตร ภูมิประเทศเป็นเกาะขนาดเล็กที่เกิดจากภูเขาไฟ ดังนั้นสภาพของเกาะจึงอุดมไปด้วยหินและหน้าผาสูง ชายหาดของเกาะก็เป็นหินภูเขาไฟหยาบ ทั้งเกาะมีหมู่บ้านเล็กๆ อยู่ที่เดียว

    การเดินทาง

    การมาที่เกาะมิคุระทำได้ 2 ทางคือ
    1. เฮลิคอปเตอร์ สำหรับเจ้าหน้าที่ราชการในเกาะเท่านั้น คิดว่านะ
    2. นั่งเรือเฟอร์รี่ ซึ่งเป็นวิธีสามัญที่สุดในการเดินทาง เรือเฟอร์รี่นี้เป็นของบริษัท Tokai Kisen ของญี่ปุ่น จะมีแค่วันละ 1 เที่ยวเท่านั้นสำหรับการเดินทางไปยังกลุ่มเกาะอิซึ ราคาตั๋วเรือมีหลายระดับ ถูกสุดคือเป็นเบาะนั่งไม่นอน ระดับดีขึ้นมาคือเป็นเบาะฟูกบนพื้นนอนรวมกันหลายคน (ประมาณ 8,000 เยน) และระดับดีสุดคือเตียงสองชั้นมีผ้าม่านแบบรถไฟ (ประมาณ 10,000 เยน) เวลาเดินเรือคือ 22.30 น. เราสามารถเดินทางไปซื้อตั๋วเรือได้ที่ท่าเรือ Takeshiba ตั้งแต่เวลา 17.30 น. ไม่ต้องกลัวตั๋วไม่เต็มแน่นอน บางคนไม่รู้จะซื้อตั๋วระดับไหน ค่อยไปเปลี่ยนระดับบนเรือก็ได้

    > วิธีไปท่าเรือ Takeshiba ให้นั่งรถไฟฟ้า JR สายสีเขียว (Yamanote Line) ไปลงสถานี Hamamatsusho พอออกจากสถานีให้เลี้ยวขวา เดินตรงมาเรื่อยๆ ยาววววววๆ เลย จะเห็นเสากระโดงใหญ่อันเป็นสัญลักษณ์ของท่าเรือจ้า

    ตามเสากระโดงมาก็ถึงแล้วว

    ป.ล. ที่ท่าเรือไม่มีปลั๊กไฟนะ555 มีร้านขายของชำในท่าเรือ แต่พวกคาเฟ่นั่งรออะไรงี้จะต้องเดินออกมาหน่อย และส่วนใหญ่ปิดสองทุ่ม ดงันั้นหาอะไรทำระหว่างรอเรือได้ก็จะดี

    ชื่อเรือของเรา Salvia Maru แต่ถ้าจะให้เข้าใจตรงกัน ให้พูดว่า ซารุเบีย มารุ





  • การอยู่อาศัย

    ตอนเราไปเราไปอยู่บ้านพักของเด็กฝึกงานอ่ะ แต่จริงๆ มิคุระเป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีโรงแรม มีร้านชำ มีคาเฟ่และร้านอาหาร มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่หัวหน้าที่นี่ (ซึ่งก็คือหัวหน้าฝึกงานเราเอง) พูดอังกฤษได้แถมตลกด้วย สามารถหาสอบถามรายละเอียดเรื่องที่พักได้ที่ Mikurajima Tourism Information Center website และ page เลย

    ที่สำคัญคือไปรษณีย์ที่นี่จ้า มีตู้เอทีเอ็มที่รับ Mastercard ด้วยไม่ต้องกลัวอดตายเลย

    ทางส่วนมากเป็นทางชันแบบนี้แหละ จักรยานไม่มีให้เช่าและเอาขึ้นเรือมาไม่ได้ เดินกนัเหนื่อยจ้า แต่คนแก่ๆ เค้าเดินกันเป็นมากอะ

    ไอติมโฮมเมดของคาเฟ่ที่นี่ อร่อยยยยยมากกกกกก

    ป.ล. ถ้าใครบังเอิญได้คุยกับโคกิซังฝากบอกว่ามายจัง from Thailand คิดถึง แต่ว่าไม่มีส่วนลดหรอกนะ555
  • กิจกรรมบนเกาะ

    ด้วยความที่เกาะมิคุระเป็นเกาะขนาดเล็กแถมยังเป็นเกาะภูเขาไฟ ชายหาดที่นี่เลยไม่ใช่จุดเด่นเท่าไหร่ คือจะสนอรเกิลก็ได้อะแต่ก็คงอยู่ได้แค่ริมฝั่่งและไม่มีอะไรให้ดูมากนัก กิจกรรมบนเกาะก็ไม่มีอะไรมาก นั่งคาเฟ่ เดินเล่น ถ้าอยากปีนเขาเราไม่แน่ใจว่ามีบริการมั้ยแต่จุดปีนเขาต้องนั่งรถไปอ่า

    แต่!! กิจกรรมเด่นและเป็นที่ขึ้นชื่อของเกาะนี้คือการดูโลมาจ้าา ซึ่งมันดีงามมากๆๆๆๆ เหมาะสำหรับคนที่ดำสนอรเกิลได้และฟรีไดฟ์ได้ในระดับหนึ่ง (ที่นี่ไม่มีบริการดำน้ำใช้ถังอากาศ)

    ซึ่งการจะมาว่ายน้ำกับโลมาเราต้องติดต่อผ่านทัวร์เท่านั้นเด้อ แต่ละครั้งที่ออกดูโลมาจะใช้เรือขนาดเล็กแล่นรอบเกาะเพื่อหาโลมา กัปตันเรือจะเป็นคนบอกว่าโลมาจะมาทางทิศไหนแล้วให้เราลงน้ำไปรอ ไม่ต้องห่วงจะมีไกด์อีกคนนำทางและคอยถ่ายรูปสวยๆ ให้ ^^

    อวดรูปของเราจ้า อันนี้ไกด์ถ่ายให้

    กฏหลักไม่มีอะไรมาก แค่ห้ามจับตัวน้องโลมาเด็ดขาด นอกนั้นก็ถ่ายรูปได้ตามสบาย แต่ห้ามใช้แฟลช เอ้อ แล้วน้ำที่นี้หนาวมากกๆๆๆ ขนาดหน้าร้อนอุณหภูมิน้ำยังราวๆ 25-27 องศาเซลเซียส ดังนั้นถ้าเป็นคนขี้หนาวควรพาเว็ทสูทหนาๆ ไป แต่ถ้าชอบความฮาร์ดคอร์ก็ใส่ปกติได้นะ รู้สึกดีไปอีกแบบ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in