เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
New blood to tryhybridx_
GOOD VIBES (diary)
  • วันนี้คือสุดยอดบทเรียนอีกหนึ่งที่ตกผลึกออกมาได้อย่างสุขล้นในหัวใจมาก

           วันนี้เริ่มต้นวันด้วยสายฝน เรียกได้ว่าตากฝนเรียนเลยแล้วกัน เปียกและหนาวมาก เรียนกินข้าวไม่มีอะไรจบ แต่วันนี้ได้ช่วยพี่ผู้หญิงคนนึง เราทั้งสองคนช่วยกันเลื่อนรถซึ่งหนักมากค่ะ เราช่วยกันแล้วก็หลุดขำออกมาเพราะมันหนักนี่ ผู้หญิงสองคนยังหอบ5555 คือก็ตอนยกก็ปล่อยเสียงแบบฮึ้บ ฮ่า เฮ้อ กันมาเลยทำให้ขำนี่แหละ พี่เขาก็ขอบคุณฉันมา ฉันรู้สึกดีใจมากแบบมันดีใจแปลกๆ หรือเพราะเราอาจจะได้ช่วยเหลือคนอื่นบ้างเลยทำให้รู้สึกดีล่ะมั้ง 


           พอตอนเย็นหลังเลิกเรียน ฉันขับรถล้ม ตกใจอยู่นะแต่ต้องรีบลุกขึ้นเพราะรถติดมาก จังหวะแบบทางติดพิเศษแล้วต้องรีบขยับ แต่โชคดีของฉันที่ไม่ได้ล้มแรงมาก มีแค่แผลถลอกเบาๆหนึ่งแผลที่เท้า แต่ประเด็นนี่คือกระจกมอไซหมุนติ้วๆเลยพังซะแล้ว5555555555 ตอนรถล้มคือตกใจมาก แต่ต้องตั้งสติ ฉันแอบแปลกใจตัวเองเหมือนกันนะ ที่ใจเย็นแล้วสำรวจร่างกายตัวเองทันที จากนั้นลุกขับรถต่อ 55555555 ไม่ใช่เล่นๆเลยตัวเองเนี่ย ชมสักหน่อย


           ตอนลุกขึ้นนั่งก็มีผู้หญิงมาถามอีก ว่าเป็นอะไรไหมคะ เจ็บตรงไหนไหม เราก็บอกโอเคค่ะไม่เจ็บตรงไหน ขอบคุณนะคะ ก็ขับรถไปต่อพอกินข้าวเสร็จเลยแวะไปซ่อมกระจกรถ เฮียก็บอกซ่อมฟรี ไม่คิดตัง โอโห หล่อเลยจังหวะนี้ พอถึงตรงนี้ มันเหมือนมีเสียง พึ่ง!


    เรื่องทุกอย่างในวันนี้มันผลุบเข้ามาอย่างรวดเร็ว เกิดความรู้สึกว่าทำไมจิตใจของคนเราถึงได้แสนดีขนาดนี้ มันอบอุ่นเหลือเกิน จิตใจที่แบ่งปัน เอื้อเฟื้อต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันนี่ช่างประเสริฐแท้ วันนี้ได้เป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ ฉันเข้าใจเลยว่ามันดีแค่ไหน ถึงฉันจะล้มแต่ก็ยังจะพอมีเรื่องราวๆดีเข้ามาปลอบโยนฉันอยู่ ฉันจึงกลับบ้านมาด้วยความรู้สึกที่ดีสุดๆ พอเรามีความรู้สึกดีๆ เราก็จะแผ่ออร่าแห่งความดีให้กับผู้อื่นได้ด้วย เหมือนกับว่าเราได้ถ่ายทอดพลังแห่งความสุข 



    พอฉันกลับมาด้วยความรู้สึกที่ดี ทำให้ฉันอยากจะได้รับอะไรๆที่ดีๆอีก เลยเปิดดูรายการเดอะแสตนดาร์ดมาอีก คุณท็อฟฟี่ นักเขียนน่ะ พูดได้ดีมากเสริมสร้างแต่สิ่งดีๆให้กับตัวฉัน ช่วยให้ฉันอยากทำสิ่งดีๆมากขึ้นอีก ไว้เดี๋ยวจะลองเข้าไปอ่านเพจของคุณท็อฟฟี่บ่อยๆนะคะ ขอบคุณมากๆ


    จากนั้นก็เลยเปิดดูรายการเดอะแสตนดาร์ด ตอนของคุณนิ้วกลมอีก ก็รู้สึกว่าดีมากๆอีก โอ้ย! ฉันช่างได้รับสิ่งดีๆมากมายเหลือเกิน คุณนิ้วกลมได้พูดออกมาสิ่งหนึ่งที่ฉันชอบมาก 


    "สิ่งที่เราชอบ ไม่จำเป็นต้องได้ดีก็ได้ เพียงแต่คุณสนุกมีความสุขไปกับมันเท่านี้ก็เพียงพอแล้วล่ะ"


    ก็คือ ถ้าเราชอบเราสนุกไปกับสิ่งนั้น เราก็จะอยากทำบ่อยๆ พอเราได้ทำสิ่งๆนั้นบ่อยๆเราก็จะสามารถพัฒนาทักษะนั้นไปโดยไม่รู้ตัว อย่างเช่นงานเขียน อย่าไปหวังว่าจะต้องเขียนให้ได้ดี ต้องเขียนอย่างนี้ๆนะ คนเราไม่ได้เก่งมาตั้งแต่เริ่มเลยดอก คุณนิ้วกลมบอกว่าให้กล้าที่จะโง่บ้าง มันไม่ผิดหรอก ฉันก็คิดอย่างนั้น ฉันรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้มีพลังบวก มีความสุขออกมาจากใจจริงๆ เป็นพลังที่ล้นออกมา พลังที่สามารถถ่ายทอดให้แก่คนอื่นได้อย่างแท้จริงและมากเสียด้วย ถ้าฉันได้อยู่รอบตัวของคุณนิ้วกลม ฉันคงจะมีความสุขมาก ที่ได้รับพลังจากเขานะ แต่ก็ว่าไปนั่น ฉันหวังว่าฉันจะสามารถสร้างพลังแห่งความสุข พลังที่สามารถถ่ายทอดให้กับคนอื่นได้อย่างเขาบ้าง


    วันนี้มันไม่ใช่เรื่องๆเล่นเลย ฉันรู้สึกขอบคุณจิตใจที่แสนดีของเพื่อนมนุษย์ ฉันขอบคุณตัวฉันเอง ฉันขอบคุณพระอาทิตย์ ขอบคุณสายลม ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างในโลกใบนี้ ที่หลอมรวมสิ่งต่างๆทำให้ทุกอย่างขับเคลื่อนไป ที่ฉันรู้สึกดีมากๆอย่างในวันนี้คงจะไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก ดังนั้นฉันเลยไม่อยากจะลืมความรู้สึกนี้ ไม่อยากจะให้ความรู้สึกนี้จางหายไป 



    .....
    ..
    .
    "ฉันขอบคุณเหลือเกิน ความรู้สึกดีๆที่มากมายเช่นนี้"
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in