เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
New blood to tryhybridx_
ดอกไม้ถึงคนหนุ่มสาว


  • "บนเส้นทางของคนหนุ่มสาวนั้น เขาได้ผ่านพบอะไรบ้างหรือ"


            ตั้งแต่ธรรมชาติ การเดินทาง ความเหงา ความรัก ความทุกข์ยาก การต่อสู้ สงคราม สันติภาพ จนถึงความใฝ่ฝัน ต่ออนาคตของมนุษย์ชาติ

    ...
    ..


            บนถนนอันสั้นแต่คดเคี้ยว บนเส้นทางอันมากมายที่รอให้เลือกจากครรภ์มารดา จนถึงวัยกลางคนที่จะย่างเฉียดใกล้


               ว่ากันว่าวัยหนุ่มสาว คือชีวิต หนุ่มสาวคือดอกไม้ คือเปลวไฟ และพายุในขณะเดียวกันพายุที่พร้อมจะกวาดล้างทำลายความชั่วร้ายที่ขวางหน้า ตลอดจนกำแพงแห่งความบ้าคลั่ง หอคอยแห่งอำนาจและโซ่ตรวนแห่งการกดขี่

    ...
    ..
    .

            หัวใจของคน หนุ่มสาวเหมือนปีกอิสระแห่งนกฟ้า เหมือนดวงฟ้าแห่งดาวในคืนนี้ที่ฟ้ามืดอับ พราวไฟในใจของเขา ส่องประกายระยิบระยับขึ้นที่นั่นที่นี่... ขณะที่นุ่มอ่อนราวสายแห่งลมเช้าที่เอื้อยอ้อยสู้หมู่บ้าน แต่ก็โถมแรงยิ่งกว่าลูกคลื่นยามทะเลป่วนครั้ง..




    ธาตุแท้ของคนหนุ่มสาวคือเปลวไฟ ลุกโพลงและโหมขึ้นง่ายๆแม้ในป่ากุหลาบ ดูจะไม่มีแม่น้ำที่ไหลจะดับได้ ถ้าไม่ใช่ธารแห่งความเข้าอกเข้าใจ และรู้ซึ้งถึงพลังแห่งเปลวไฟ ซึ่งเปี่ยมไปด้วยความเร่าร้อน หาญกล้า..


    สำหรับหนุ่มสาวบางคนบางกลุ่ม อาจเป็นเพียงเปลวเทียนที่อ่อนโยนทอแสงอ่อนหวานหนุ่มลึกนิ่มแต่ลึกลงไปก็คือเปลวไฟที่ทรงไว้ซึ่งพลังแข็งกล้า..



             เมล็ดหญ้าของคนหนุ่มสาวนั้นงอกงาม และเจริญเติบโตรวดเร็วในท่ามกลางท้องทุ่งของชีวิตกว้าง เขาที่พร้อมเสมอที่จะปรับตัวกับแผ่นดิน เรียนรู้ และพัฒนาคลี่คลายไปสู่การขยายความแห่งปัญญา ยืนต้นอย่างท้าทายกับสายลม ความร้อนหนาว และขวบปีกับการทำลายล้าง ซึ่งเป็นไปได้ยากยิ่งเพราะแม้แต่แผ่นดินที่หยาบกระด้าง หรือถูกเผาล้างครั้งแล้วครั้งเล่า ดอกหญ้าแห่งพวกเขาก็ยังผุดขึ้นอย่างเงียบๆ และยังแข็งกร้าวมากยิ่งขึ้นเพราะพวกเขาคือหนุ่มสาว  พายุและไฟร้ายก็เหมือนพลังเชื้อเพลิงของพวกเขา ผู้ซึ่งมีหัวใจยิ่งกว่าหินผา เป็นนักต่อสู้ยิ่งกว่าภูเขา..


    และความฝันของพวกเรารุ่งโรจน์ดังดวงตะวัน








    บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งจากในหนังสือดอกไม้ถึงคนหนุ่มสาว ของคุณพิบูลศักดิ์ ละครพล ฉันชื่นชอบและรักในงานเขียนของคุณพิบูลศักดิ์ เป็นงานเขียนที่ทำให้จิตใจของฉันเข้มแข็ง และเปี่ยมไปด้วยพลังเสมอ ดังนั้นฉันจึงต้องการนำสิ่งดีๆเช่นนี้มาแบ่งปันแก่เพื่อนชาวหนุ่มสาวของพวกเรา หากความสวยงามเช่นนี้ไร้คนชื่นชม ฉันคงจะต้องปวดร้าวภายในจิตใจยิ่งหนัก ดังนั้นฉันจึงต้องการที่จะแบ่งปันความรู้สึกนี้อย่างแท้จริง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in