เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Doublejay's dailylifeDoublejay
[ Seiyuu ] ว่าด้วยเรื่องนักพากย์ที่ชอบ Part 2
  • ตอนที่แล้วเราพูดถึงนักพากย์ที่ชอบไปทั้งหมด 3 คน คือ มาโมะ โอโนะซัง สุกิยามะซัง ตอนนี้ก็ยังอยู่ในหัวข้อนี้ต่อค่ะ เราจะพูดถึงนักพากย์ที่ชอบอีก 3 คนคือ ฟุคุยามะ จุน, คามิยะ ฮิโรชิ, สุวาเบะ จุนอิชิ ถ้าจบพาร์ทนี้อาจจะหายยาวไปอีกรอบค่ะ ตอนหน้าน่าจะเป็นรีวิวอนิเมะหรืออื่นๆเหมือนเดิมแล้วค่ะ

    คนที่ 4 ฟุคุยามะ จุน a.k.a. ฟุคุจุน

    มาถึงคนที่ 4 แล้วค่ะ เรารู้จักฟุคุจุนจากเจ้เกรลใน Kuroshitsuji นี่แหละค่ะ แล้วถูกใจจริตเลยไปตามต่อ ยิ่งไปดูอีเวนท์ของพ่อบ้านอีกยิ่งชอบจริตค่ะ//ถูกใจอินเนอร์เจ้เกรลราวกับว่าเป็นร่างทรงเจ้ 55555 จนต้องไปตามผลงานเก่าๆอีกเลยรู้ว่าพี่แกเคยพากย์เป็นลูลูซ(Code Geass) อีก ยิ่งอึ้งหนักกว่าเดิมค่ะ ส่วนตัวละครที่ฟุคุจุนเคยพากย์ไว้ที่เราชอบนอกจากเจ้เกรลก็มี คิชิทานิ ชินระ(Durarara!!) ยาตะ มิซากิ(K Project) ทาคานาชิ โซตะ(Working!!)

    จริงๆฟุคุจุนพากย์ในเรื่อง Yuri On ICE!! ด้วยนะคะ ถ้าจำไม่ผิดพากย์เป็นนิชิโกริเพื่อนยูริ เสียดายว่าบทน้อยไปหน่อยค่ะ อดหวีด 5555555


    ถ้าไปดูคลิปแนะนำตัวของอีเวนท์ Yuri On ICE!! ก็เจอฟุคุจุนออกมาแนะนำตัวนะคะ บอกว่าพากย์เป็นนิชิโกริ ทีมพากย์เรื่องนี้นี่ดีงามค่ะ รู้สึกว่าเหมือนมาโมะกับโฮโซยันไม่ได้มาอีเวนท์นะ มีแต่คลิปมาเฉยๆ คิดว่าถ้ามาโมะกับโฮโซยันมาอีกเราน่าจะหวีดกว่านี้ 55555

    ฟุคุจุนกับ KENN ค่ะ น่าจะมาจาก Kuroshitsuji เพราะดูจากฉากหลังแล้วเป็นเดธไซต์ของเกรลกับโรนัลด์ ไปค้นเพิ่มเหมือนเป็นภาพพิเศษที่แถมให้คนที่ซื้อซีดีอีเวนท์ล่ะมั้ง เห็นแว้บๆว่ามีโอโนะซัง เทราชี่อีกด้วยนะ แต่หารูปไม่เจอค่ะ
    ส่วนเกม Yume100 ที่ช่วงนี้เราติดงอมแงม ฟุคุจุนก็พากย์นะแต่พากย์เป็นตัวละครโคลาโบะในอีเวนท์ี่ Kuroshitsuji โคลาโบะกับ Yume100 เท่านั้นซึ่งพากย์เป็นเกรลแน่นอนค่ะ แอบอยากให้ฟุคุจุนมาพากย์อีกคนด้วยจัง เพราะที่เหลืออีก 5 คนไปพากย์ในเกมนี้หมดแล้ว 55555

    จากซ้ายไปขวา เกรล, โรนัลด์, เซบาสเตียน, ชิเอล, สเนค, อันเดอร์เทคเกอร์ 

    จากรูปเป็นตัวละครที่ลงอีเวนท์ KuroshitsujixYume100 พาร์ทแรกค่ะ พาร์ทสองจะมีวิลเลียมกับชาร์ลส์ เกรย์เพิ่มอีก 2 คน ถ้าใครสนใจอยากเล่นอาจจะต้องรออีเวนท์พาร์ท 2 ในเซิร์ฟไทยค่ะ เซิร์ฟญี่ปุ่นไม่น่าจะรีรันแล้ว ถ้าจำไม่ผิดเป็นอีเวนท์ที่โปรโมต Kuroshitsuji : Book of Atlantic ค่ะ ส่วนตัวก็รอกดกาชาหาเจ้เกรลในเซิร์ฟไทยเหมือนกันค่ะ//กำแฟรี่สโตนแน่นมาก แต่ถ้าใครอยากได้นายน้อยไม่ต้องกังวลค่ะ ชิเอลจะมาเป็นโบนัสล็อคอินแต่พาร์ท 2 มาแค่ 5 วันนะ ถ้าอยากได้เพิ่มต้องไปเล่นเควสหลังอีเวนท์จบค่ะ

    สองหน่อวิลเลียมกับชาร์ลส์ เกรย์ที่มาเพิ่มในอีเวนท์พาร์ท 2 ค่ะ 

    ส่วนตัวดีใจมากค่ะเพราะวิลเลียมลงอีเวนท์ 5555 หวีดหนักมากค่ะ อีเวนท์นี้เลยกลายเป็นอีเวนท์ที่เราปั่นแต้มเสร็จเร็วกว่าปกติ เพราะอยากได้วิลนั่นแหลค่ะ จริงๆมีเกือบทุกคนนะยกเว้นชาร์ลส์ เกรย์ที่ไม่ยอมออกจากกาชา ฮือออออ เป็นอีเวนท์ที่เราไม่รอดจริงๆค่ะ มีทั้งฟุคุจุน(เจ้เกรล) โอโนะซัง(เซบาสเตียน) สุกิยามะซัง(วิลเลียม) สุวาเบะซัง(อันเดอร์เทคเกอร์)//เป็นลม คือรวมนักพากย์ที่เราชอบไว้เยอะมากค่ะ #แรงติ่งนี้


    คนที่ 5 คามิยะ ฮิโรชิ a.k.a. คามิยัน


    เราโดนคามิยันตกไปอย่างจริงๆจังๆก็จากอิซายะ(Durarara!!!) โดนตกจากฉากกระทืบมือถือล้วนๆค่ะ โอยยย มันกร๊าวใจมากค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้ตามจนดู Attack On Titan นี่แหละค่ะ ประทับใจเฮย์โจว//โดนคามิยันตกซ้ำแล้วซ้ำเล่า 5555

    ฉากกระทืบมือถือในตำนาน 555555

    จริงๆพักหลังก็ไม่ค่อยได้ตามคามิิยันเพราะไปนั่งหวีดมาโมะ แต่ก็โดนคามิยันตกอีกจาก... ใช่แล้วค่ะเกม Yume100 ซึ่งคามิยันพากย์เป็นเจ้าชายโฮป จำได้ว่าวันที่ประกาศว่าใครพากย์เป็นโฮป ไทม์ไลน์ในทวิตเตอร์แทบแตกทั้งแฟนๆชาวไทย แฟนๆชาวญี่ปุ่นที่หวีดหนักมาก รวมทั้งจขบ.ด้วย//แต่การจะได้พี่โฮปนี่ยากนะคะ ต้องเล่นเคลียร์ด่านจนถึงบทที่ 12 จบจึงจะได้ ความยากคือไม่มีให้แลกเสี้ยวแหวน ต้องเล่นเควสจึงจะได้พี่โฮปอีกคน ซึ่งยากมาก//แกล้งตาย แต่เพื่อคามิยันน้องจะอดทนค่ะ ฮือออออ

    ถ้าพูดถึงคามิยันจะต้องพูดถึงนักพากย์อีกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้คือ โอโนะซังของเรานั่นเองงงง สองคนนี้อารมณ์เหมือนคู่ขวัญค่ะ สาวๆจะชอบมากๆค่ะ รวมทั้งเราด้วยแต่ไม่ถึงขั้นชิปสองคนนี้ แค่ชิปตัวละครที่เค้าพากย์เท่านั้นเอง อย่างชิสึโอะกับอิซายะ หรือดันโจวกับเฮย์โจว หรือซาโต้กับโซมะเท่านั้น ซึ่งทั้งคามิยันทั้งโอโนะซังเคยสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ด้วยค่ะ >>จิ้ม<< เราว่าการจะชิปคนจริงๆมันค่อนข้างจะน่าอึดอัดใจสำหรับทั้งคู่นะคะ เท่าที่อ่านสัมภาษณ์ความสัมพันธ์ของโอโนะซังและคามิยันก็มีแค่เพื่อนร่วมงานเท่านั้นแหละค่ะ ไม่มีอะไรไปมากกว่านี้ อ่าห์

    แปะรูปคามิยันกับโอโนะซังไว้ซักนิด 5555

    ลืมบอกไปว่าเคยมีมังงะที่เกี่ยวกับสองคนนี้ด้วย ชื่อเรื่องว่า Dear Girl Stories ด้วยค่ะ เนื้อเรื่องประมาณว่าทั้งคามิยันทั้งโอโนะซังเป็นดีเจที่คอยให้คำปรึกษาให้กับสาวๆที่โทรเข้ามาค่ะ บางทีก็ไปช่วยแก้ปัญหาด้วย เท่าที่เห็นยังไม่มีลิขสิทธิ์ในไทยนะคะ

    รูปจากมังงะ Dear Girl Stories ค่ะ จากซ้าย โอโนะซัง คามิยันค่ะ

    ตัวละครที่คามิยันพากย์ไว้ที่เราชอบคือ อิซายะ(Durarara!!!) ทีเอเรีย เออร์เด(Mobile Suit Gundam OO) ยาโตะ(Noragami) Levi Ackerman(Attack On Titan) ประมาณนี้ค่ะ

    คนสุดท้าย สุวาเบะ จุนอิชิ

    น่าจะคนสุดท้ายจริงๆแล้วล่ะค่ะ คิดว่าถ้าโดนนักพากย์คนอื่นตกก็น่าจะมาเขียนต่อ แต่ปัจจุบันยังไม่มีค่ะ 5555 รู้จักสุวาเบะซังครั้งแรกก็จาก Kuroshitsuji พร้อมๆกับฟุคุจุน โอโนะซัง สุกิยามะซังนั่นแหละค่ะ แต่ยังไม่โดนตก สุดท้ายมาโดนสุวาเบะซังตกจาก วิคเตอร์(Yuri On ICE!!) ส่วนตัวเพิ่งมาตามสุวาเบะซังจริงๆจังๆเมื่อไม่นานมานี้เองค่ะ เลยยังไม่ได้ตามผลงานเก่าๆเท่าไหร่ ดูจริงๆไปแค่ไม่กี่เรื่องค่ะ เท่าที่เคยดูก็มีแค่ Kuroshitsuji ที่สุวาเบะซังพากย์เป็นอันเดอร์เทคเกอร์นั่นแหละค่ะ พักหลังๆไม่ค่อยมีเวลาเพราะติดงานทั้งเน็ตหอมีปัญหาอีก
    เมื่อประมาณปีที่แล้วมีข่าวว่าสุวาเบะซังมางาน C3 AFA Bangkok 2017 เราตื่นเต้นมากค่ะ อยากไปเจอสุวาเบะซังมากแต่ดันติดงาน//นกวนไปค่ะ ฮืออออออ ยังเสียดายจนถึงตอนนี้ค่ะ >>จิ้ม<< ยังมาลุควิคเตอร์อยู่เลยค่ะ กริ๊ดด ถ้าเป็นไปได้ว่างๆก็อยากลองหาผลงานเก่าๆของสุวาเบะซังมาดูค่ะ รู้สึกเหมือนยังติ่งไม่สุดค่ะ ฮือออ

    ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับตอนนี้ ถ้าใครอยากคุยกันก็ไปคุยกันได้ในทวิตเตอร์ @JJMallz นะคะ
    ปล.เพิ่งไปคุ้ยคลิปอีเวนท์ของพ่อบ้านมา เจอช่วงที่แข่งกันดึงผ้ารองโต๊ะแล้วจานไม่หล่นจากโต๊ะจากอนิเมะซีซันแรก เท่าที่เห็นก็จะแบ่งทีมย่อยๆ ด้วย ตลกโอโนะซังค่ะ โอยยย 555555


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in