เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Doublejay's dailylifeDoublejay
[ Seiyuu ] ว่าด้วยเรื่องนักพากย์ที่ชอบ Part 1
  • อ่า คราวนี้หายไปนานเลยค่ะ พอดีว่าเปลี่ยนหอใหม่แล้วเรื่อง wifi หอยังไม่เข้าที่เข้าทาง แถมพักหลังๆก็งานยุ่งจนไม่มีเวลาเขียนเลยค่ะ ตอนนี้ก็พูดถึงสิ่งที่สนใจเหมือนเคย แต่แทนที่จะรีวิวเราขอพูดถึงนักพากย์ที่ชอบแทนนะคะ

    คนแรก มิยาโนะ มาโมรุ a.k.a. มาโมะ


    ตอนแรกก็เฉยๆกับมาโมะนะคะ คือดูอนิเมะเรื่องไหนก็เจอมาโมะพากย์แทบทุกเรื่อง รู้สึกตัวอีกทีก็ติ่งมาโมะไปแล้ว ที่ติ่งมาโมะพีคๆก็ชอบเจเจจากเรื่อง Yuri On ICE!! จนต้องไปหาผลงานเก่าๆที่มาโมะเคยพากย์ไว้ ไปนั่งดูอีเวนท์ที่มาโมะไปหรือแม้กระทั่งไปฟังเพลงของมาโมะ คือชอบพี่แกหนักมากจริงๆ//น่าจะโดนตกจากบักเจเจนี่แหละค่ะ

    แถมช่วงหลังมาติดเกม Yume100 มาโมะก็พากย์ตัวละครอีก 2 ตัวคือไคริกับเซฟิล//อยากให้ไคริกับเซฟิลมีชุดใหม่บ้าง แต่เข้าใจว่ามาโมะไม่น่าจะว่าง ฮืออออ ล่าสุดเพิ่งดู One Punch Man รู้สึกคุ้นๆกับเสียงพากย์หน้ากากหวานที่ออกมาตอนสุดท้ายของซีซันแรกเลยไปหาว่าใครพากย์/มาโมะไงจะใครล่ะ #เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง orz

    It's JJ style!!! ถ้าจำไม่ผิดมาจากงานอีเวนท์ของ Yuri On ICE!! ค่ะ มาโมะไม่ได้มาแต่มาเป็นคลิปแทนค่ะ


    ขอแปะเพลงของมาโมะไว้หน่อยแล้วกัน ลองไปหาฟังเต็มๆได้ตามสตรีมเพลงหรือ iTunes ก็ได้นะคะ//โฆษณาแป๊บ หรือถ้าใครชอบมาโมะจริงๆสามารถติดตามข่าวสารของมาโมะได้ที่เพจ Mamoru Miyano Thailand Fanpage


    คนที่สอง โอโนะ ไดสุเกะ


    เราโดนโอโนะซังตกจาก Kuroshitsuji ล้วนๆเลยค่ะ ตอนนั้นหวีดโอโนะซังหนักมาก พอมาดู Durarara!!! แล้วโอโนะซังพากย์เป็นชิสึโอะซึ่งเป็นตัวละครที่เราชอบนี่ยิ่งหวีดหนักกว่าเดิมอีกค่ะ 5555 เคยไปตามดูโอโนะซังตามงาน seiyuu event แล้วพี่แกชอบแต่งตัวเป็นตัวละครที่ตัวเองพากย์ อย่างอีเวนท์ของ Working!! จำได้ว่าแต่งตัวเป็นซาโต้อยู่นะ ที่เห็นชัดๆก็ Kuroshitsuji นี่แหละ

    อ่าห์ ทั้งแต่งตัวแถมลงทุนเขียนวงแหวนไว้หลังมือตัวเองอีกค่ะ 555555555555


    โอโนะซังกับยูยะ มัตสึชิตะค่ะ ยูยะซังเล่นเป็นเซบาสเตียนใน Kuroshitsuji The Musical ค่ะ ถ้าใครจำได้ยูยะซังร้องเพลง ED ของซีซัน 2 ด้วย


    อันนี้เป็น Ending ที่ยูยะซังร้องไว้ของ Kuroshitsuji season 2 ค่ะ เผื่อใครจำได้

    เรายังโดนโอโนะซังตกอยู่ดีค่ะ ล่าสุดที่ไปติดเกม Yume100 เพราะโอโนะซังล้วนๆค่ะ อยากจะหวีดพี่แกล้วนๆ ปัจจุบันดวงไม่ถึงไม่เคยสุ่มกาชาได้อพอลโลร่างอีเวนท์ซักร่างซักที ฮืออออ


    คนที่สาม สุกิยามะ โนริอากิ

    เราโดนตกให้มาติ่งนักพากย์อย่างจริงจังเพราะเค้าเลยค่ะ ตอนแรกที่ดู Kuroshitsuji ก็สนใจนะเพราะพากย์เป็นวิลเลียมซึ่งเป็นตัวละครที่ชอบ แต่โดนตกให้มาหวีดจริงๆก็จาก Axis Power Hetalia นี่แหละค่ะ ตอนแรกหวีดแค่โอโนะซังแต่ไม่ได้หวีดหนักมาก แต่เจอสุกิยามะซังเข้าไปนี่หวีดหนักมากจริงๆค่ะ ถ้าโอโนะซังคือหวีดขั้นกว่า สุกิยามะซังคือการหวีดขั้นสุดค่ะ ขนาดแค่ไปดูอนิเมะที่เราไม่รู้ว่ามีนักพากย์คนไหนบ้าง ถ้าเจอเสียงสุกิยามะซังคือรู้ทันทีว่าใช่ค่ะ 

    เราว่าเสียงสุกิยามะซังเป็นเอกลักษณ์ค่ะ ฟังนิดเดียวก็รู้แล้ว 55555 อย่างไปดูดีเกรย์แมนภาค Hallow ขนาดไม่รู้ว่าใครพากย์แต่ก็เดาว่าสุกิยามะซังน่าจะพากย์เป็นโครวรี่แน่นอน พอไปเช็คก็ใช่จริงๆนั่นแหละ ล่าสุดเล่นองเมียวจิก็คุ้นเสียงพากย์ญี่ปุ่นของเซย์เมย์ เดาว่าน่าจะเป็นสุกิยามะซัง ไปเช็คก็ใช่นั่นแหละ อ่าห์ #เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง 

    ถ้าบทดังๆที่สุกิยามะซังพากย์ก็น่าจะเป็นอุจิวะ ซาสึเกะ(Naruto) อังกฤษ(Axis Power Hetalia) นั่นแหละ

    นี่น่าจะเป็นรูปรวมเมนไว้เยอะแล้วนะ มีสุกิยามะซัง โอโนะซัง ฟุคุจุนในเฟรมเดียวกัน รูปนี้ก็็ไม่รู้เหมือนกันว่างานไหนมีเทราชี่ด้วยค่ะ

    นามิคาวะ ไดสุเกะกับสุกิยามะซัง ถ้าให้เดาจากชุดน่าจะเป็นอีเวนท์ของเฮตาเลียซักอีเวนท์ค่ะ ถ้าจำไม่ผิดนามิคาวะไดพากย์เป็นอิตาลีกับโรมาโน่ล่ะ ส่วนสุกิยามะซังพากย์เป็นอังกฤษค่ะ


    เอาไว้แค่นี้ก่อน ตอนหน้าเดี๋ยวมาต่อค่ะ ถ้าใครอยากคุยก็ไปคุยกันได้ในทวิตเตอร์ @JJMallz ค่ะ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in