เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mistakeชนกฤต ตั้งณภัทรกุล
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน Mistake EP.2 (อ่านEP.1ก่อนนะ)
  • ยมทูตทั้ง 2 คน เดินทางมาถึงบ้านชายคนนั้น

    MB14: ตอนนี้เขาอยู่คนเดียวใช่ไหมฉันไม่อยากให้ใครมาเห็น

    KP47:เขาอยู่บ้านหลังนี้คนเดียวมาหลายปีแล้ว และมีแมวเป็นสัตว์เลี้ยง 1 ตัว

    MB14: โอเค แมวไม่น่าเป็นอุปสรรคอะไรฉันจะกดกริ่งแล้วนะ

    ยมทูตที่ชื่อMB14 กดกริ่งได้ไม่นาน ชายคนนั้นเปิดประตูพร้อมกับอุ้มแมวมาด้วย แมวกำลังร้องด้วยเสียงโหยหวนและกระโดดหนีไป

    ชายคนนั้น: ไม่ทราบมาติดต่อเรื่องอะไรครับ?

    KP47: สวัสดีครับคุณมิก ผมเป็นยมทูตพอดีคุณหมดอายุขัยแล้ว แต่ตัวคุณยังอยู่ในโลก

    มิก: ??

    MB14: เห้ย! พูดตรงๆเลยหรอวะ

    KP47: ฉันสามารถฟังภาษาแมวได้ แมวของคุณชื่อมิกะตอนเช้าคุณพึ่งให้อาหารมันไป แต่มันไม่กินเพราะเบื่ออาหารคุณแล้วและตอนนี้มันไม่อยากให้คุณอุ้มด้วย ทีนี้คุณจะเชื่อผมได้หรือยัง

    MB14: ฉันว่าเราข้ามเรื่องแมวเถอะ ทีหลังฉันจะมาตอนแมวไม่อยู่บ้านละ(รู้สึกหงุดหงิด)

    KP47: ลูกชายคุณที่ชื่อบาสเสียชีวิตเพราะถูกรถแท็กซี่ชนและหนีไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่หน้าโรงเรียนเวลา 07:34. พอคุณทราบเรื่องนี้จากตำรวจได้ไม่นานคุณก็รีบโทรแจ้งอดีตภรรยาทันทีเมื่อ 3 วันที่แล้ว คุณจึงคิดจะฆ่าตัวตายโดยการแขวนคอที่ห้องนอน

    มิกรู้สึกตกใจที่ยมทูตรู้ประวัติตัวเองโดยละเอียดและเชื่อว่าพวกเขาเป็นยมทูตจริง มิกช็อคกับเหตุการณ์นี้ไปพักนึง

    มิก: ฉันเชื่อคุณก็ได้ คุณจะเอาผมไปทำอะไร

    KP47: ผมจะเอาคุณไปให้นักcodingวิจัยเกี่ยวกับตัวคุณ แต่ถ้าคุณไม่ไป ผมจะเขียนโค้ดให้คุณตายอย่างสงบเมื่อคุณนอนหลับ

    มิก: ห๊ะcoding?ฉันเคยเขียนภาษาไพธอนตอนสมัยเรียนม.ปลายแล้วการเขียนโค้ดเกี่ยวกับชีวิตฉันยังไงหรอ

    MB14: คุณกับสิ่งมีชีวิตบนโลกก็เหมือนห้องทดลองสำหรับเราเราสร้างพวกคุณด้วยการเขียนโค้ดและนำข้อมูลมาทำโมเดลทำนายอนาคตของเราคล้ายๆอาชีพที่เกี่ยวการทำDataScienceในโลกนี้ แต่เป็นเวอร์ชั่นทำกับมนุษย์

    มิก:: งั้นถ้าฉันไปกับคุณ ฉันขอศึกษาเรื่องราวเหล่านี้ได้ไหมฉันอยากรู้ว่าทำไมชีวิตฉันเป็นเช่นนี้ แล้วทำไมลูกชายฉันสมควรที่จะตาย

    MB14: ได้สิ

    KP47: สรุปแกเอาด้วยใช่ไหม (ถาม MB14)

    MB14: ใช่ ฉันอยากรู้ว่า ถ้าเขาทราบเหตุผลการมีชีวิตของเขา เขาจะรับมือกับมันอย่างไร

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in