Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
Senti-mailey
–
Channarong L. Thongchan
สมองกับหัวใจ
สมองกับหัวใจ
ในหลายๆ ทีที่เกิดเหตุการณ์ที่ต้องตัดสินใจขึ้นมา หลายเรื่องเราใช้ "สมอง" ในการคาดการณ์จากนั้นจึงตัดสินใจลงไปด้วยหลักการและเหตุผลที่เรามีเป็นข้อสรุปว่าเราเลือกอะไร
แต่หลายครั้งที่เราอยากลองใช้ความรู้สึกที่มาจาก "หัวใจ" ในการตัดสินใจบ้าง ทั้งเรื่องที่เรารู้อยู่เต็มอกและเราไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับมัน
ถ้าใช้สมองในเรื่องความรัก เมื่อเวลาทุกอย่างพังลงไปแล้ว สิ่งที่สมองสั่งให้เราทำคือก้าวผ่านจากความเสียใจในตรงนี้ไปให้เร็วที่สุด อย่างอื่นค่อยว่ากัน เพื่อป้องกันไม่ให้"หัวใจ"ถูกทำร้ายมากเกินไป
แต่ถ้าใช้หัวใจในเรื่องของหัวใจแล้ว เมื่อทุกอย่างพังลง ก็เหมือนเรากลับหลังหันไปมองอะไรเก่าๆ ที่ผ่านมา ที่เคยมีความสุขแค่ไหนและถอยหลังกลับไปเรื่อยๆ คาดหวังว่าเค้าจะกลับมาโดยที่ไม่ฟังเสียงของสมองที่ตะโกนย้ำๆ ว่าต้องก้าวผ่านไป
ถ้าความรักและชีวิตเหมือนการว่ายน้ำ การมีคนรักก็คือการมีคนว่ายอยู่ใกล้ๆ แต่พอเลิกรากันไปก็ปล่อยทิ้งเราให้ว่ายอยู่คนเดียว
สมองจะบอกว่าก็ว่ายต่อไปสิ ไม่มีเขาเราก็ว่ายต่อได้ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ใช่มั้ย?
น่าเสียดายที่หลายๆ คนเชื่อหัวใจมากกว่า ต่อให้ว่ายน้ำเป็นอย่างไร พอโดนทิ้ง เราก็ทิ้งตัวเองลงไม่ดิ้นรน และจมลงไปในน้ำ จมอยู่กับความรู้สึกต่างๆ เรื่องราวเก่าๆ และเฝ้าหวังว่า เขาจะกลับมาช่วยเราขึ้นไป โดยที่ความจริงเราก็ว่ายน้ำเป็น
หลายครั้งเรารู้ว่าที่เราคิดอ่ะถูก
แต่เราเชื่อความรู้สึกตัวเองมากกว่า
สุดท้ายเราก็กลายเป็นคนไม่มีสมองในเรื่องของความรัก
แบบที่"เรา" กำลังเป็นอยู่
และค่อยๆ จมลงไปเรื่ิอยๆ
Channarong L. Thongchan
Report
Views
Senti-mailey
–
Channarong L. Thongchan
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in