เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Senti-maileyChannarong L. Thongchan
ของปลอม
  • หลายเหตุผลที่หลายคนบอกมา เวลาตัดสินใจเลือก 'ของปลอม' คือ มันแทนกันได้ แม้จะไม่ทั้งหมด 100% แต่มันก็ยังแทนกันได้

    ก็จริงตามที่เขาว่าไว้ มันแทนกันได้แน่นอน แม้ไม่ทั้งหมด และติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา

    แต่บางสิ่งในชีวิตของคนเราก็ควรเป็นของจริงเท่านั้น โดยเฉพาะเรื่องของ 'ความสัมพันธ์' กับ 'ความสุข'

    ความสัมพันธ์ที่เป็นของจริงนั้น มักจะไม่ค่อยทน อาจจะต้องเปลี่ยนบ่อย จนบางทีคุณอาจจะลองไปไขว่คว้าหาความสัมพันธ์ที่เป็นของปลอมมาทดแทน 

    เพราะคุณภาพของความสัมพันธ์แบบปลอมๆ นั้นดีมากในระยะแรก แต่สิ่งเดียวที่คุณจะไม่มีทางรู้เลย คือความสัมพันธ์แสนสุขของคุณที่เป็นของปลอมนี้ มันจะพังลงเมื่อไหร่ 

    ส่วนความสุขนั้นดูยากหน่อย ว่าอันไหนของจริงหรือของปลอม ตราบใดที่คุณยังคิดเข้าข้างตัวเองอยู่

    คุณจะแน่ใจได้อย่างไร ว่าความสุขที่คุณมีนั้นเกิดจากความหวังที่เขาให้มา ไม่ใช่ความหวังที่คุณให้ตัวเอง

    เมื่อรู้ว่าสิ่งไหนมันปลอม ก็ทิ้งเถอะนะไปแม้จะเสียดายแค่ไหนก็ตาม ยังไงก็ต้องทิ้งให้ได้ แม้นั่นจะหมายความว่าคุณจะไม่มีเขาอีกแล้ว สู้เจ็บซะตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าไปเจ็บเจียนบ้าในอนาคต

    อย่าหลอกตัวเอง อย่าไปยึดติดกับความสัมพันธ์ที่ไม่จริง อย่าไปฉุดรั้งตัวเองไว้กับความสุขปลอมๆ เลย

    ความสัมพันธ์ที่เริ่มด้วยคำหลอกลวง ปลายทางของมันลงเอยด้วยอะไร คุณก็รู้อยู่แก่ใจอยู่แล้ว

    #sentimailey
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in