เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Senti-maileyChannarong L. Thongchan
ความผิดหวังที่รสชาติเหมือนรัมเรซิ่น
  • 'ความผิดหวังที่รสชาติเหมือนรัมเรซิ่น '
    .
    .
    .
    .
    .

    อาจจะมีคำตอบจากคนหลายคนบนโลก
    ที่บอกเราว่า 'ไอศกรีมรสรัมเรซิ่น' อร่อย
    จนวันที่เราได้ลองชิม และค้นพบว่า
    'ไม่เห็นอร่อยอย่างที่ใครเขาบอกเลย'

    เรามักจะชื่นชมรูปแบบการใช้ชีวิตของคนอื่นว่าคนนั้นคนนี้มีชีวิตที่น่าอิจฉา และมีความตั้งใจที่จะมีชีวิตให้เหมือนเขาให้ได้ เพราะมองแล้วอนุมานได้ว่าใช้ชีวิตแบบนั้นจะดีและมีความสุข

    และพอมันไม่ได้ดีอย่างที่คิด มันก็จะรู้สึกผิดหวัง

    เหมือนที่เราเชื่อคนอื่นว่า 'ไอศกรีมรสรัมเรซิ่น' มันอร่อย แต่พอได้ลองมาชิมจริงๆ แล้ว มันไม่เป็นอย่างที่คิด และชีวิตก็เปรียบได้เช่นนั้นแหละ แค่เพราะคนอื่นบอกดี มันอาจจะไม่ได้ดีสำหรับเราก็เป็นได้

    วันนึงถ้าชีวิตคุณเผชิญความผิดหวัง เมื่ิอสิ่งที่คุณพยายามเต็มที่ พยายามไขว่คว้าที่จะให้ได้มา กลับกลายเป็นเหมือนไอศกรีมรัมเรซิ่น ที่ไม่อร่อยอย่างที่คาดหวัง

    จงอย่าผิดกับตัวเองจนเกินเหตุ อย่าเสียดายกับอะไรที่เสียไปแล้ว ชีวิตเป็นของเรา และชีวิตเรานั้นมีสิทธิ์ที่จะลองผิดลองถูก ไม่มีอะไรที่มันสูญเปล่า อย่างน้อยเราได้รู้ว่า

    สำหรับเราแล้ว ไอศกรีมรัมเรซิ่น มันไม่อร่อย
    ชีวิตที่เป็นแบบที่คนอื่นวาดฝันไว้ มันไม่ใช่สำหรับเราเช่นกัน

    ชีวิตอาจจะเจอไอศกรีมรัมเรซิ่นอีกหลายก้อน อาจจะเจอรสชาติที่ไม่อร่อยอีกหลายก้อน อย่าเชื่อใครที่บอกว่าอันนั้นอันนี้ดีจนกว่าจะได้ลองด้วยตัวเอง

    ชีวิตเป็นของเรา ทุกสิ่งทุกอย่างในเกิดขึ้นชีวิตส่งผลกับเราเสมอ อย่าใช้ชีวิตตามความเชื่อของคนอื่นมากไป หาเวลาฟังเสียงหัวใจตนเอง เชื่อตัวเองบ้าง

    เพราะไอศกรีมรสรัมเรซิ่นไม่ได้อร่อยสำหรับทุกคน
    และไอศกรีมรสที่เหมาะกับเรา คนอื่นอาจจะคิดว่ามันไม่อร่อยเช่นกัน

    สิ่งที่คนอื่นว่าดี ก็อาจจะไม่ได้ดีกับเราเสมอไป
    .
    .
    .
    .

    เนาะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in