Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
Senti-mailey
–
Channarong L. Thongchan
ของหมดอายุ
'เนี่ย ชอบซื้อของมาไว้ แช่ไว้นาน จนหมดอายุไปตอนไหนไม่รู้ '
หลายคนอาจจะเคยเป็นแบบนั้น ซื้อของกินมา ตั้งใจซื้อด้วยความพิสวาท กะว่าแช่เย็นไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยกิน เวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่า จะหยิบมากิน อ้าว หมดอายุไปแล้ว
ทั้งๆ ที่เปิดตู้เย็นก็เจออยู่ตลอด แต่ระหว่างนั้นความรู้สึกอยากกินแบบในตอนแรก passion มันหายไปไหนไม่รู้ ละเลยจนกระทั่งมันกินไม่ได้แล้ว ต้องทิ้งไป
เหมือนความสัมพันธ์ในชีวิต ที่เราเลือกเขามาสานต่อเรื่องราวต่างๆ เพราะในตอนแรก เราเลือกเขามาด้วยความรัก สร้างเป็นความผูกพันระหว่างสองคนขึ้นมา
ความสัมพันธ์ก็เป็นเหมือนอาหาร ที่กินไปนานๆ ก็เบื่อได้ และความสัมพันธ์มีวันหมดอายุ
ถ้าเก็บรักษาไม่ดี มันก็จะหมดอายุแบบไม่ทันได้ตั้งตัวแบบของที่ถูกแช่ลืมไว้นั่นแหละ
คนที่เบื่ออาหารจานเดิมที่เคยชอบมากๆ ไม่ใช่เพราะอาหารมันไม่อร่อย แต่เพราะเขา 'เบื่อ' และความสัมพันธ์ มันหมดอายุลงแล้วแค่นั้นเอง
เหมือนอาหารที่ซื้อมาแช่ทิ้งไว้ เพราะอยากกินมากๆ พอนานไป ไอ้ความอยากกินมันหายไปไหนหมดไม่รู้
และความสัมพันธ์ก็เป็นเช่นนั้น อยู่ดีๆ ไอ้ความรักที่มีให้กันมันก็หายไปตอนไหนไม่รู้ไม่ทันรู้ตัว
เหลือแค่ความผูกพันที่เก็บไว้ก็กินเข้าไปไม่ได้
ต่อให้อยากกินแค่ไหนก็จะทำให้ท้องเสียและเสียใจเปล่าๆ
สุดท้ายก็ต้องโยนทิ้งไปอยู่ดี
ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือความผูกพัน
ที่หมดอายุแล้ว
ไม่ใช่ว่าเรื่องราวต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นเป็นเรื่องโกหก
ตอนนั้นที่เรารักกันเป็นเรื่องจริง
และตอนนี้ที่เราไม่ได้รักกันแล้ว
อยู่ด้วยกันต่อเพราะความผูกพัน
ก็เป็นเรื่องจริงเหมือนกัน
ปล. ดูด้วยตาพอดูออกว่าอาหารหมดอายุหรือยัง แต่ความสัมพันธ์ที่หมดอายุต้องดูยังไง บอกที่
#อาหาร
#ความสัมพันธ์
#ความรัก
Channarong L. Thongchan
Report
Views
Senti-mailey
–
Channarong L. Thongchan
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in