เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Senti-maileyChannarong L. Thongchan
ความสมบูรณ์แบบของชีวิตข้างซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
  • รูปอาหารที่ปรากฏไว้ข้างกล่องนั้นส่งผลต่อการตัดสินใจ จึงไม่แปลกอะไรที่หลายๆ ผลิตภัณฑ์มักจะตกแต่งออกมาให้น่ากินที่สุด ถ้าจะให้นึกถึงอะไรที่ใกล้ตัวสุด คงหนีไม่พ้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อหนึ่ง ที่ตกแต่งซองสีเงินด้วยรูปต้มยำกุ้งได้อย่างน่ากินมากๆ

    คงจะดี ถ้าเราสามารถทำบะหมี่ออกมาได้เหมือนข้างซองเป๊ะ ไม่ใช่ว่ามันจะทำไม่ได้ ทว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไรนัก ดังนั้นบะหมี่ที่เราทำกันจึงออกมาเป็นบะหมี่โล้นๆ ที่แม้แต่น้ำก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับในรูปแม้แต่น้อย

    แต่มันก็ยังกินได้อยู่นะ และใช่...มันอร่อย

    และอีกใช่นึง...ชีวิตคนก็คล้ายเรื่องแบบนี้แหละ

    ใครก็อยากมีชีวิตดีๆ ในอุดมคติเหมือนรูปข้างซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ดูดี สมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง

    เป็นเรื่องดีนะที่เธอจะพยายาม มีแรงผลักดันตัวเองให้ไปอยู่ในจุดที่ดีขึ้นที่เธอวาดฝันเอาไว้ เป้าหมายการเป็นบะหมี่ต้มยำกุ้งข้างซอง ลำบากหน่อยแต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

    แต่เธอจะเถียงหรือไม่ ว่าไม่ใช่เราทุกคนที่เป็นแบบในรูปข้างซองได้

    เราทุกคนเป็นบะหมี่ที่ไม่สมบูรณ์แบบกันทั้งนั้น แต่ละคนมีหัก มีแหว่ง ตั้งแต่ก่อนฉีกซอง มีต้นทุนชีวิตติดตัวมาคือผงปรุงรสและน้ำพริกเผา ที่เปรียบเหมือนวาสนาและความสามารถที่มีไม่เท่ากัน

    เราโตขึ้น มีภาพความฝันเล็กใหญ่ ว่าจะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ เหมือนบะหมี่ที่อยากใส่กุ้ง ใส่พริก ใส่ไข่ ใส่ส่วนผสมอื่นให้มันใกล้เคียงไอ้ที่ฝันไว้ข้างซองมากที่สุด

    แล้ววันนึงเธอก็รู้สึกว่า เธอเป็นแบบข้างซองไม่ไหวจริงๆ ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง อย่างดีเธอแค่ใส่ไข่ลงมาตามมีตามเกิดแค่นั้น

    วันที่เธอเริ่มรู้สึกแล้วว่าเธอทำไม่ได้ เธอเป็นไม่ได้
    วันที่เธอทำให้ตัวเธอเองผิดหวังขึ้นมา

    เธอจะเกลียดตัวเองไหมนะ?

    ลองมองกลับไปตอนแรกว่าชีวิตเธอเป็นเหมือนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

    เธออาจจะลืมไปว่า มันไม่ได้จำเป็นเลยที่ต้องทำบะหมี่ออกมาให้เหมือนข้างซองทุกสิ่ง และชีวิตเธอก็ไม่จำเป็นเช่นกันที่จะต้องเป็น ต้องมีแบบคนอื่นที่เขาว่าดีไปหมดทุกอย่าง

    ตอนนี้เธออาจจะทำได้แค่ใส่ไข่ลงไปในบะหมี่
    แต่คนอื่นๆ เขาใส่อย่างอื่นแซงไปแล้ว

    ไม่ได้การันตีว่าเธอจะทำให้ตัวเองผิดหวังตลอดชีวิตหรอก

    ไม่ได้หมายความว่าเธอล้มเหลว ที่มีไม่เท่ากับคนอื่นในเวลาเดียวกัน
    เพราะชีวิตไม่ได้วัดกันที่ว่าต้องมีต้องเป็นเหมือนคนอื่นทุกอย่าง

    มันต้องมีวันนึงล่ะ
    ที่ชามบะหมี่ของเธอจะเติมเต็มไปด้วยทุกอย่างที่เธออยากมี
    เพียงแค่ตอนนี้เธอใส่ไข่ลงไปก่อน
    แค่ชีวิตเธอตอนนี้มีน้อยไปหน่อย

    สู้ๆ

    แล้ววันนึงจะถึงวันของเธอ ถึงวันนั้นจะรอดูชามบะหมี่ของเธอนะ
    #ความสมบูรณ์แบบของชีวิตที่ข้างซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in