เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝันนั้นฉันเป็นของเธอKSRENEBUNNY
Prologue
  • 'เขาว่ากันว่า ไม่ได้มีแค่เพียงดาวเคราะห์อย่างโลกของเราเท่านั้นที่มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ หากแต่ยังมีดาวดวงอื่นๆ ในจักรวาลที่มีสิ่งมีชีวิตเหมือนกับตัวเราเช่นกัน อีกทั้งอาจจะยังมี ตัวเราอีกคน ที่อาศัยอยู่ในจักรวาลอื่นๆ ตัวเราอีกคนนั้นอาจจะมีชีวิตที่ดีกว่า หรือแย่กว่า ก็ไม่มีใครทราบได้ คุณอาจจะเป็น คนที่ถูกเลือก ให้มีชีวิตต่อบนโลกใบใหม่จากใครบางคนก็เป็นได้'

    เกิ้ลบังเอิญเจอบทความชวนเชื่อสั้นๆ เด้งฉายขึ้นบนหน้าจอเกมมิ่งในตอนที่กำลังโหลดโปรแกรมสำหรับใช้วิเคราะห์จุดได้เปรียบในเกมออนไลน์สุดฮิตที่ดังไปทั่วโลก

    "โลกคู่ขนานบ้าอะไร ไร้สาระ"

    เลื่อนเมาส์ไปกดปิดหน้าต่างบทความนั้นทิ้ง ในขณะที่กำลังว้อยซ์คอลผ่านแอพสีเขียวกับเพื่อนสาวคนสนิท

    (อะไรเหรอเกิ้ล?)

    "มันมีพวกสแปมโฆษณาชวนเชื่อเด้งขึ้นมาอ่ะ โคตรเพ้อเจ้อ โลกคู่ขนานมันมีจริงที่ไหน"

    (อาจจะมีจริงก็ได้ เกิ้ลในอีกโลกคงเป็นมหาเศรษฐีนั่งกินนอนกินอยู่ก็ได้)

    "เป็นยาจกไส้แห้งขึ้นมานี่แย่เลยนะ"

    (ชักอยากรู้จริงๆ ละว่ามันเป็นเรื่องจริงรึเปล่า)

    "ไม่มีจริงหรอกขาม หรือถ้ามีจริงๆ ขอให้เราได้ไปใช้ชีวิตโง่ๆ อยู่ที่โลกคู่ขนานละกัน ฮ่าๆ"

    หัวเราะพลางเอ่ยบอกมะขามที่ดูเหมือนจะเชื่อเรื่องแบบนี้เข้าจริงๆ อะไรที่เป็นเรื่องเหนือธรรมชาติคุณเธอก็ดูจะเชื่อไปซะหมด

    (เกิ้ลว่าเราจะข้ามไปโลกคู่ขนานยังไงอ่ะ?)

    "ยืมไทม์แมชชีนจากโดเรม่องมั้ง"

    (มีซะที่ไหนล่ะไอ้แมวตัวฟ้าแบบนั้น)

    "ก็ใช่ไง มันมีซะที่ไหนล่ะ โลกคู่ขนานนี่ก็เหมือนกัน ไม่มีจริงหรอก ก็แค่ความเชื่อว่ามี"

    (แล้วถ้ามีจริงๆ ล่ะ?)

    "บอกแล้วว่าถ้ามี ขอให้เราได้ข้ามไปไงถึงจะเชื่อว่ามันมีจริงๆ"




    ฝากฟิคซึลรีนเรื่องแรกไว้พิจารณาด้วยนะคะ
    ติดตามอ่านตอนล่าสุดได้ใน ReadAWrite กดตรงนี้ >> ฝันนั้นฉันเป็นของเธอ ได้เลยค่าาาา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in