เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกของนักหัดเขียนKPW_ZAZA
5 กิจกรรม ผ่อนคลาย "สไตล์ริมหาด"
  •          ในช่วงเวลาที่เหนื่อยล้าจากการทำงานติดต่อกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง การหาอะไรทำเพื่อผ่อนคลายตัวเองอาจเป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะช่วยเพิ่มพลังกายและใจให้กับเราได้บ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งใครที่ทำงานหรือพักอาศัยอยู่ใกล้ๆ ริมหาด และกำลังมองหากิจกรรมคลายความเหนื่อยล้าทำอยู่ ขอแนะนำ    5 กิจกรรมดีๆ ที่ทำได้ง่ายๆ แต่ช่วยผ่อนคลายได้มากอย่างไม่น่าเชื่อ!


    1. จิบกาแฟ-กินขนมหวาน ต้านทานความล้า


                  มาเริ่มต้นกันที่กิจกรรมแรกกับการหาสถานที่หรือคาเฟ่นั่งชิล พร้อมกับกินขนมหวานอร่อยๆ และจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ไปด้วย จะช่วยเรียกความสดชื่น เพิ่มความกระปรี้กระเปร่าให้กลับมาสู่ร่างกายและจิตใจ ซึ่งต้องบอกเลยว่าการคลายเครียดหรือลดความเหนื่อยล้าด้วยกิน เป็นวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำได้ง่ายแล้ว ยังช่วยให้เรามีความสุขและอารมณ์ดีขึ้นจนลืมความล้าไปเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะ!!


    2. หามุมดี แช๊ะภาพสวย ลงรัวๆ ทั่วโซเชียล


                  ต่อกันด้วย กิจกรรมสุดแสนง่าย เพียงแค่มีโทรศัพท์หรือกล้องถ่ายรูป ก็ช่วยให้เรารู้สึกสบายใจขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยการหามุมถ่ายรูปดีๆ สไตล์ริมหาด เช่นใต้ต้นไม้ โขดหิน บนพื้นทราย ตามมุมต่างๆ ของค่าเฟ่ และร้านอาหารที่เราไปกิน หรือจะที่ไหนก็ได้ที่เรารู้สึกโอเค ถ่ายรูปเล่นสักภาพ สองภาพ หรือหลายๆ ภาพ ตามแต่ใจเราเลย ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้ว่า การถ่ายรูปเล่น นับเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่ทำให้เราคลายเครียดได้ แถมรูปสวยๆ ที่เราถ่ายมาก็สามารถนำไปลงโซเชียล เพื่อเก็บเป็นโมเมนต์ดีๆ หรือส่งต่อความสุขให้คนที่พบเห็นได้อย่างที่เราไม่รู้ตัว เรียกได้ว่ากิจกรรมนี้ได้ประโยชน์สองต่อกันไปเลยยย


    3. เดินตลาด ชอป กิน ฟินให้สุด


                 อีกกิจกรรม ที่ช่วยเพิ่มพลังให้แก่คนหมดแรง ด้วยการออกกำลังกายขา เดินเที่ยวตลาดริมหาดแบบชิคๆ ซึ่งการปล่อยใจให้เพลิดเพลินไปกับ การชอปปิง หรือเดินมองนั่น มองนี่ หาของกินไปตามทางเดิน ก็นับเป็นอีกวิธีที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดและความเบื่อหน่ายจากการทำงานติดๆ กันหลายชั่วโมงได้ดีทีเดียว ซึ่งมีผลการศึกษาหลายชิ้นได้ชี้ว่าการบำบัดอารมณ์ด้วยการชอปปิงเป็นสิ่งที่ช่วยเยียวยาจิตใจของเราได้จริงๆ 


    4. เดินเล่นริมหาด ปล่อยใจให้สุดแล้วหยุดที่ความสุข


                  เดินตลาดว่าดีแล้ว เดินเล่นริมหาดก็ช่วยผ่อนคลายได้ดีไม่แพ้กัน บางทีที่เรารู้สึกล้า ทั้งทางร่างกาย จิตใจและสมอง การเดินทอดน่องหย่อนใจไปตามชายหาดให้เต็มที่ อาจช่วยให้เราสดชื่น ส่วนสมองก็ปลอดโปร่ง เหมือนได้ปลดปล่อยความรู้สึกไม่ดีในตัวให้ล่องลอยไปตามอากาศ


    5. นั่งชมวิว ชิลไปกับพระอาทิตย์ตกดิน


                  หลังจากที่ปล่อยใจไปกับการเดินเล่นริมหาด การนั่งพักแบบชิลๆ ชมวิวสวยๆ ยามพระอาทิตย์ตกดิน ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ทำได้ง่ายมาก ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ ไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยาก เพียงแค่ตัวเราหามุมสงบๆ ให้ตัวเองได้หยุดพัก และตัดทุกสิ่งทุกอย่างทิ้งไป เพียงเท่านี้ความเหนื่อยล้าทั้งหมดก็จะค่อยๆ เลือนหายไปเอง ซึ่งการนั่งเฉยๆ และอยู่กับตัวเอง นับเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ช่วยให้เราสบายใจและอารมณ์ดีขึ้น แม้ว่าในวันนั้นอาจเจอเรื่องราวไม่ดีอะไรที่ทำให้เราไม่สบายใจมาก็ตาม!


                  และนี่ก็คือ 5 กิจกรรม ผ่อนคลาย "สไตล์ริมหาด" ที่จะช่วยเพิ่มพลังบวก ลดความเครียด คลายความเหนื่อยล้า ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่เพื่อทำกิจกรรมเหล่านี้ Artory cafe and crafts คาเฟ่สุดคูลริมหาด ได้รวมทั้งหมดนี้เข้าไว้ด้วยกันแล้ว ทั้งมีมุมให้ถ่ายรูปแบบชิคๆ เก๋ๆ มีที่นั่งชิลสำหรับจิบเครื่องดื่มและลิ้มรสขนมหวานแสนอร่อย หรือใครที่อยากจะเดินเล่นตลาดและริมหาดก็สามารถทำได้ง่าย เพียงแค่เดินออกไปนอกร้านก็ทำได้แล้ว และสุดท้าย หากใครที่เหนื่อยจากการทำกิจกรรมต่างๆ มา ก็สามารถหยุดพักและนั่งชมวิวที่ริมหาด เพื่อดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งเป็นการปิดท้ายกิจกรรมที่สวยงามและตรึงใจจนยากที่จะลืมอย่างแน่นอน!!!






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in