เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
INTERNSHIT - ภารกิจฝึกงานNeiw Chayanuns Mekasut
00 : 'Charles De Gaulle เราไม่รีบ'
  • มันเป็นเวลา 7 โมงเช้าที่แสงแดดได้มอบความอบอุ่นให้แก่เราในยามที่เราต้องการไม่บ่อยครั้งนักที่เรามักจะต้องการให้ธรรมชาติเป็นได้อย่างที่ใจเราหวัง แดดยามเช้านี่มันดีจริงๆคงต้องตื่นเช้าเป็นประจำแล้วสินะ ผมยืนสูบบุหรี่อยู่บริเวณด้านนอกของสนามบิน ชาร์ล เดอ โกล (Charles De Gaulle) ประเทศฝรั่งเศสผมเหม่อมองควันบุหรี่ที่ค่อยๆล่องลอยเคลื่อนผ่านจากปอดแล้วพุ่งสวนออกมากระทบกับบรรยากาศภายนอกสีเทาๆของมันช่างดูน่าหลงใหลเหลือเกิน แต่ เอ้ะควันมันก็ไม่น่าจะมีเยอะขนาดนี้นี่หว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับปอดของผมกันแน่นะ หรือว่าตัวของผมคงจะยังไม่สามารถปรับตัวได้กับภูมิอากาศของประเทศนี้ก็อาจจะเป็นไปได้

     “มึงจะยืนพ่นลมหายใจอีกนานมั้ยวะดับบุหรี่แล้วเข้าไปข้างในสักที กูหนาว!”

    “สามองศา! มึงชวนกูออกมึงสูบบุหรี่ละยังเสือกดูดช้าอีก”

    'บรรยากาศภายนอกอาคารของสนามบิน ชาร์ลเดอ โกล (Charles De Gaulle) ไม่มีตัวเองเพราะหายไปไหนก็ไม่รู้'

    อ่าววว ที่แท้ก็ลมหายใจของกูเองสินะ ผมดับบุหรี่ลงแล้วก้มหน้าก้มตาเดินตามเพื่อนของผมเข้าไปในด้านในอาคารของสนามบินพร้อมกับโอบกอดร่างกายตัวเองเพื่อปกป้องมันจากความเหน็บหนาวที่ค่อยๆแทรกผ่านร่างกายเข้ามาอย่างช้าๆช้าๆ ชะชะชะ ช้า (พอได้ยัง!!)

    'เอารูปมาลงเพื่อเพิ่มความเท่ภาค 1'

    “กูมาทำอะไรที่นี่วะเนี่ย” ผมได้แต่ถามตัวเองในใจ

    เหตุผลที่เกิดความสงสัยในตัวเองมันก็คงจะเป็นเพราะว่าบรรยากาศของมวลสารโดยรอบของเรานั้นมันไม่ใช่สิ่งที่เราคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก สถาปัตยกรรมรูปร่างไม่คุ้นตาที่รายล้อมอยู่ตรงหน้านั้นไม่สามารถที่จะหาได้เลยในสถานที่ที่ผมได้เติบโตขึ้นมา ไหนจะการหยิบเลือกคัดสรรเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของผู้คนที่ดูมากชิ้นเกินความจำเป็นถ้ามาสวมใส่อยู่ในสภาพอากาศจากประเทศที่ตัวผมได้เดินทางจากมา อีกทั้งยังมีเรื่องบุคลิกหน้าตาที่แตกต่างออกไปจากสิ่งที่เคยพบเห็นอยู่เป็นประจำ ผมสับสนเหลือเกินว่าผมมาทำอะไรที่นี่

    "เป็นเหี้ยอะไรครับ" ผมได้แต่ตอบตัวเองในใจ

    ภาพตัดกลับมาอีกทีเครื่องบินกำลังเทคออฟออกจากสนามบินสุวรรณภูมิพร้อมกับเพลง Leaving on ajet plane ของเฮีย John Denver ที่ค่อยๆเฟดอินขึ้นมาภาพการเดินทางผ่านเครื่องบินสลับตัดออกอย่างเหมาะสมกับพื้นทะเลในมุมมองแบบ Bird’seye view เนื้อเรื่องดำเนินมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเครื่องบินลงจอดที่สนามบินชาร์ลเดอ โกล (Charles De Gaulle) ประเทศฝรั่งเศสผมลากกระเป๋าผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองผู้คนพลุกพล่านในแบบฉบับที่สนามบินมักจะเป็นกัน (ยกเว้นตอนโดนม็อบยึด) 

    ผมกำลังยิ้มที่มุมปาก

    'เอารูปมาลงเพื่อเพิ่มความเท่ภาค 2'

    “Internshit ภารกิจฝึกงาน” ภาคเสียงภาษาไทยโดยพันธมิตรรรรรรร

    ไม่ใช่แล้วโว้ยยยยยยย นี่มึงเขียนหนังสือนะ!!

    ขอโทษครับพอดีก็แค่อยากจะเปิดตัวแบบเท่ๆ เหมือนกับคนอื่นเค้าบ้าง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in