เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Nabu PublishingMarina Book Blog
รีวิว : หวนรักวิวาห์ร้าง - Yu Hua

  • เรื่องย่อหลังปก
    หกปีของการคบหา ห้าปีของการแต่งงานระหว่างหลี่เสาหวา นักการเงินรุ่นพี่สุดเซ็กซี่กับ โจวสิงจือ รุ่นน้องผู้หล่อเหลา ความรักที่เกิดจากเรื่องบนเตียงในคราวนั้น ทำให้โจวสิงจือพาตัวเองเข้าสู่โลกของหลี่เสาหวาทั้งๆ ที่ไม่มีใครเห็นด้วย เพราะอัลฟาอย่างโจวสิงจือสมควรครองคู่กับโอเมกา ไม่ใช่เบตา โดยเฉพาะคนเย็นชาไร้หัวใจอย่างหลี่เสาหวา

    จากความหวานของชีวิตคู่เปลี่ยนเป็นความขมเกินกว่าที่หลี่เสาหวาจะรับไหว หลี่เสาหวาผู้หยิ่งทะนง ทั้งเสียใจทั้งคับแค้นที่ตัวเองเกิดเป็นเบตา อย่าว่าแต่ให้กำเนิดลูกตัวน้อยเลย แม้แต่กลิ่นฟีโรโมนของโจวสิงจือยังไม่เคยได้กลิ่นเลยสักครั้ง...

    “นายไม่จำเป็นต้องแขวนคอตายอยู่บนต้นไม้ บนโลกนี้มีโอเมกาตั้งมากมาย นายจะคบกับใครก็เหมาะสมทั้งนั้น”

    เพราะรักจึงอยากให้อีกฝ่ายได้รับสิ่งที่ดีกว่า เจอคนที่เหมาะสมกว่า
    เพราะรักจึงเซ็นใบหย่า แล้วจากไป
    หลี่เสาหวาคิดว่าหย่าแล้วก็ควรจะจบไป
    ทว่า... จะพยายามสักเท่าไร โจวสิงจือไม่เคยปล่อยให้หัวใจเขาเป็นอิสระจากพันธนาการนี้เสียที

    คุยกันหลังอ่าน
    สนุกกว่าที่คิด คืออ่านแบบไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่เอาจริงใช้ได้เลย สำหรับความยาวเท่านี้ คือ 273 หน้า แล้วก็เล่มเดียวจบ เรารู้สึกว่าทำได้ดีมาก เห็นคอมเมนต์ในเมบบอกว่าตัวละครไม่ค่อยมีมิติ เราแอบไม่เห็นด้วยนิดนึง เราคิดว่าตัวละครมีมิติมาก มันมีตัวละครน้อยด้วย ตัวละครหลักทั้งสองรู้สึกว่าได้พาคนอ่านไปทำความรู้จักกับตัวละครได้อย่างดี
    เป็นแนวโอเมก้าเวิร์สที่มุมที่ไม่ค่อยมีคนทำเท่าไหร่ คือเป็นอัลฟ่ากับเบต้า แล้วก็ยังมีความทุกข์ทรมานของเบต้าชายที่ไม่สามารถให้กำเนิดลูกได้ ความยึดติดกับครอบครัวอันสมบูรณ์แบบที่ต้องมีลูกเท่านั้นถึงจะดี ทั้งครอบครัวพระเอก รวมถึงรัฐก็คิดว่าต้องมีลูกเท่านั้นถึงจะดี
    เราว่าปมของตัวละคร การตัดสินใจของนายเอกก็สมเหตุสมผลดีค่ะ แบบเชื่อได้ ด้วยบุคลิกของนายเอกด้วย จริงๆ มันเป็นนิยายแนวที่สามารถพูดได้ว่าค่อนข้างน้ำเน่าแล้วก็ถ้าพระเอกนายเอกคุยกันตั้งแต่แรกบางทีอาจจะไม่มีเรื่องทั้งหมดก็ได้ แต่ว่าจริงๆแล้วด้วยนิสัยของนายเอก ถ้าไม่ชนทางตันไม่มีทางหันกลับ ต่อให้มีการคุยกันแล้ว นายเอกก็ต้องไปผ่าตัดมดลูกเทียมอยู่ดี และจะยอมแพ้ก็ต่อเมื่อมันทำไม่ได้จริงๆเท่านั้น ส่วนพระเอกก็จะต้องเจ็บปวดกับการที่นายเอกตัดสินใจอย่างนี้ไม่ว่าทั้งคู่จะเคลียร์กันก่อนหรือไม่ก็ตาม

    พระเอกเป็นพระเอกธงเขียวแบบที่สุดของที่สุด จริงๆ พระเอกธงเขียวที่พูดได้เต็มปากว่าเขียวนั้นมีไม่มาก ส่วนมากเป็นธงเขียวปลอม ธงเขียวมีเม็ด แต่พระเอกเรื่องนี้เป็นธงเขียวของจริง ธงเขียวที่จริงใจ เป็นผู้ชายที่ดีมากๆ ใจเย็น มี EQ ทะลุฟ้าเลย

    สรุปแล้วเราค่อนข้างชอบเลยค่ะ

    E-BOOK : LINK

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in