เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนังสือที่เคยอ่านทั้งหมดในชีวิต | All books I've ever readChutipa Borihan
รีวิวหนังสือที่เคยอ่านทั้งหมดในชีวิต | ALL BOOKS I'VE EVER READ: One Of Us Is Lying


  • One Of Us Is Lying

    One Of Us Is Lying: บอกแล้วไงว่าไม่ได้ฆ่า โดย  Karen M. McManus 

    สนุก หนังสือเล่าเรื่องผ่านตัวละครต่างๆ โดยเล่าเหมือนตัวละครทุกตัวเขียนบันทึกประจำวัน เป็นการเล่าเรื่องที่ทำให้ผู้อ่านได้รู้จักความคิด นิสัย ความรู้สึก ปมด้อยต่างๆ ของตัวละครไปด้วย ซึ่งทำได้ดีมาก

    เป็น Young Adult book ที่ครอบคลุมทุกปัญหาของวัยรุ่น ตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนถึงเรื่องใหญ่ เราชอบเล่มนี้ตรงที่ หนังสือเขียนได้ทันสมัยมากๆ เพราะมีการพูดถึงประเด็นที่กำลังเกิดขึ้นในสังคมของเราในตอนนี้ด้วย (พูดมากกว่านี้คือการสปอยล์อะ T^T) ถึงแม้จะเพิ่งเขียนเร็วๆนี้ แต่ก็ให้ความรู้สึกที่ว่า อีก 5 ปีข้างหน้า หนังสือเล่มนี้ก็ยังจะดูทันสมัยอยู่ 

    ทุกคนมีความลับ ที่ไม่อยากให้ใครรู้

    ทุกคนมีโอกาสที่จะเป็นฆาตกร

    ตอนท้ายๆ ที่เฉลยว่าใครคือฆาตรกร สนุกดีนะ วางไม่ลง แบบทุกๆครั้งที่ตัวละครเล่าเรื่องในแต่ละวันของตัวเอง หรือที่เราเรียกว่าเขียนบันทึกประจำวัน ทุกๆตัวลพครจะทิ้งท้ายให้ตัวเองดูน่าสงสัยแล้วก็มีโอกาสที่ตัวเองจะเป็นฆาตรกรได้ แล้วก็เฉลยได้ดี มีเหตุผล ถึงแม้มันจะเหมือนเราสามารถคาดเดาได้ แต่ก็ยังเป็นการเฉลยที่ดีอยู่

    พระเอกนางเอกในเรื่องนี้จีบกันน่ารักมาก ไม่ได้เป็นการจีบกันแบบกิ๊กก๊อกเลย แนะนำให้อ่าน




    อื่นๆ: เห็นว่าเรื่องนี้จะได้ทำเป็นซีรีย์แล้ว อ้อ เราอ่านฉบับภาษาไทยนะ


    24 กรกฎาคม 2561 (22 ปี เย้ เพิ่งผ่านวันเกิดเรามาน่ะ)





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in