เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
jondee101Nilla
การทำฉลาก
  • เช็คลิสท์การทำฉลาก ตามเงื่อนไข อย.
    1.ชื่อผลิตภัณฑ์
    2.เลขสารบบ
    3.ชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิตหรือผู้แบ่งบรรจุหรือผู้นำเข้า
    - ผู้ผลิต” หรือ “ผลิตโดย” สำหรับกรณีเป็นผู้ผลิต
    - ผู้แบ่งบรรจุ” หรือ “แบ่งบรรจุโดย” สำหรับกรณีเป็นผู้แบ่งบรรจุ
    4.ปริมาณของอาหารเป็นระบบเมตริก
    - ของแข็ง ให้แสดงน้ำหนักสุทธิ
    - ของเหลว ให้แสดงปริมาตรสุทธิ
    - ครึ่งแข็งครึ่งเหลว  หรือลักษณะอื่นให้แสดงน้ำหนักสุทธิ
    5.ส่วนประกอบที่สำคัญ
    6.ข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหาร : อาจมีถั่วลิสง, ผลิตภัณฑ์จากถั่วลิสง, ถั่วที่มีเปลือกแข็ง และผลิตภัณฑ์จากถั่วที่มีเปลือกแข็ง
    7.การแสดงชื่อเฉพาะและกลุ่มหน้าที่ของวัตถุเจือปนอาหาร
    8.แสดงวัน/เดือน/ปี หมดอายุหรือควรบริโภคก่อน โดยมีข้อความว่า
    -“ควรบริโภคก่อน”
    -“หมดอายุ”
    ความแตกต่างของวันหมดอายุ/ควรบริโภคก่อน

    9.ระบุการแต่งกลิ่นรส
    10.คำเตือน (ถ้ามี)
    11.ข้อแนะนำในการเก็บรักษา (ถ้ามี)
    12.วิธีปรุง เพื่อรับประทาน ถ้ามี
    13.วิธีการใช้และข้อความที่จำเป็นสำหรับอาหารที่มุ่งหมายจะใช้กับทารกหรือเด็กเล็ก หรือบุคคลกลุ่มใดโดยเฉพาะ
    14.ข้อความที่กำหนดเพิ่มเติมตามบัญชีแนบท้าย เช่น กรณีมีวัตถุที่ใช้เพื่อรักษาคุณภาพหรือมาตรฐานของอาหารบรรจุ รวมอยู่ในภาชนะบรรจุอาหารและจำหน่ายโดยตรงต่อผู้บริโภค ต้องแสดงข้อความ “มี.... ” (ความที่เว้นไว้ให้ระบุลักษณะของการบรรจุและชนิดของวัตถุที่ใช้เพื่อรักษาคุณภาพหรือมาตรฐานของอาหาร เช่น “มีซองวัตถุกันชื้น” “มีซองวัตถุดูดออกซิเจน” เป็นต้น) ด้วยตัวอักษรสีแดง ขนาดตัวอักษรไม่ต่ากว่า 3 มิลลิเมตร บนพื้นสีขา
    15.ข้อความที่ต้องมีสำหรับอาหารที่มีประกาศกระทรวงสาธารณสุขกำหนด

    ภาพที่ใช้ทำฉลากไม่ควรใช้ภาพที่ติดลิขสิทธิ์ ควรหา ให้ดี หรือถ่ายภาพเอง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in