เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คลังเรื่องสั้นtofu
Q & A คุยเรื่องมังงะและการ์ตูนในมุมมองที่แปลกใหม่
  •           ในสังคมไทยการอ่านมังงะและการ์ตูนถือได้ว่าเป็นงานอดิเรกยอดนิยมของผู้คนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ที่ให้ความสนใจเรื่องมังงะและการ์ตูนเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต เห็นได้จากกระแสผ่านสื่อโซเชียลมีเดียมากมาย วันนี้เราก็มีบทสัมภาษณ์ของบุคคลที่สนใจมังงะและการ์ตูนเพื่อแบ่งปันเรื่องราวและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นมาให้อ่านกันค่ะ


    แนะนำตัวเองหน่อยค่ะ

    สวัสดีค่ะ ชื่อนางสาวกานต์รวี โกกนุทจีรพัฒน์ ชื่อเล่นตะวัน เรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะมนุษยศาสตร์ เอกวรรณกรรมสำหรับเด็กค่ะ


    งานอดิเรกของคุณคืออะไร

    อ่านนิยาย อ่านมังงะการ์ตูน และเล่นเกม


    เริ่มสนใจอ่านมังงะและการ์ตูนตั้งแต่อายุเท่าไร

    ประมาณ7-8 ขวบ เพราะได้รับอิทธิพลมาจากพี่สาวและพี่ชาย ที่ชื่นชอบการสะสมมังงะและการ์ตูน เราเห็นพี่อ่านก็อยากลองอ่านบ้าง เลยขอยืมพี่อ่าน


    แนวมังงะและการ์ตูนที่ชอบอ่าน

    ชอบอ่านแนวผจญภัยแฟนตาซีที่มีท่าแปลงร่างสวย ๆ ส่วนมากอ่านจากเว็บออนไลน์ เพราะไม่ชอบสะสมเท่าไร แต่ก็มีแบบเล่ม ๆ ที่ซื้อมาเก็บอย่างพวกโดเรม่อนยุคเก่า ที่ถอดมาจากภาพยนตร์แล้วมาทำเป็นหนังสือการ์ตูน เรื่องนี้ภาพสวยมาก ส่วนตัวชอบลายเส้นโดเรม่อนยุคเก่า ๆ มากกว่าปัจจุบัน


    ประเภทของมังงะที่คุณรู้จักและเรื่องที่อยากลองอ่าน

    พวกแฟนตาซี, สาวน้อย, ชายรักชาย, ยูริ, ย้อนยุคแบบตลกหรือดราม่า, การ์ตูนวัยใส, แบบ18+ ประมาณนี้ที่รู้จัก ส่วนแนวที่อยากลองอ่านดู คือ แนวแฟนตาซีที่มีเนื้อหาหลุดโลก ภาพหลุดโลก เนื้อหาเป็นนามธรรม และอยากอ่านแนวสัตว์พิสดารด้วย

     

    มังงะและการ์ตูนเรื่องโปรดที่อยากแนะนำให้อ่าน

    เรื่องการ์ดแคปเตอร์ซากุระ เป็นแนวแฟนตาซีที่ชอบมาก ๆ อยากแนะนำให้ลองอ่านหรือลองดู มีทั้งแบบมังงะและอนิเมะแต่หาดูภาคต่อยากนะ


    เหตุผลที่ชอบเรื่องนี้

    เพราะภาพสวยมากๆ เราชอบดูแบบอนิเมะ เพราะ แสง สี เสียงดีมาก สวยมาก เนื้อเรื่องสนุกนางเอกไม่น่ารำคาญ ดำเนินเรื่องเร็วดี



    เสน่ห์ของมังงะและการ์ตูนสำหรับคุณคืออะไร

    เสน่ห์ของมังงะอยู่ที่ลายเส้น ที่นักวาดสามารถวาดสีหน้าของตัวละครได้อย่างชัดเจนโดยไม่ต้องมีคำบรรยายใด ๆ แล้วชอบท่าทางที่สวยงามของตัวการ์ตูน และยิ่งเอาไปทำเป็นอนิเมะยิ่งสวยกว่าเดิม โดยเฉพาะฉากรวมพลัง ฉากแปลงร่าง องค์ประกอบเรื่องแสง สี เสียง ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ตัวละครมีมิติ สิ่งเหล่านี้สร้างความประทับใจสร้างความสุขให้ผู้อ่านได้เป็นอย่างดี


    จากบทสัมภาษณ์ในครั้งนี้ หวังว่าการแบ่งปันเรื่องราวและความคิดเห็นของคุณตะวัน ตัวแทนวัยรุ่นที่ชื่นชอบการอ่านมังงะและการ์ตูน จะทำให้คุณได้มุมมองเกี่ยวกับมังงะและการ์ตูนที่ต่างไปจากเดิม

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in