เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#alittlebitofmylifea little bit of my life
2018?
  • ปี 2018 ผ่านไปไวเหมือนโกหกจริงๆ ไปๆมาๆ อ่าวนี่ปีใหม่ซะแล้ว...
    ถ้าพูดถึงปี 2018 สำหรับเราถือว่าเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง เติบโต และเรียนรู้
    .
    .
    เราตัดสินทำในสิ่งที่เรากล้าๆ กลัวๆที่ตะทำมาตลอด นั่นก็คือ 'การลาออก'
    การลาออกจาก comfort zone ของตัวเอง ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเราจะมาเจออะไรบ้างข้างหน้า
    ไม่มีแผนสำรองอะไรใดๆทั้งสิ้น
    แต่ถ้าเราไม่ตัดสินใจตอนนั้น เราก็จะไม่มีทางรู้เลยว่า เราจะเจออะไร เราสามารถทำอะไรได้มั้ย
    .
    .
    เรา suffer มาตลอดปีที่ผ่าน ในเรื่องของการงาน
    มันมีทั้งขึ้น ทั้งลง
    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ปีที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง
    หนึ่งในนั้นก็คือ เราต้องเชื่อและเคารพตัวเอง
    เราต้องกล้าที่จะเชื่อว่าตัวเองสามารถทำได้ และเคารพตัวเอง ไม่ดูถูกตัวเอง
    .
    .
    เราใกล้ชิดกับแม่และพี่ชายมากขึ้น
    ครอบครัวเราเป็นครอบครัวที่สนิทกันระดับนึง แต่ที่ผ่านๆมา มันเหมือนมีเส้นบางๆเส้นนึงกั้นเราไว้
    เราไม่กล้าที่จะเปิดใจคุยกับแม่และพี่ชายมากเท่าไหร่
    แต่ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องความรัก เรากล้าที่จะเปิดใจคุยกับแม่และพี่ชายมากขึ้น
    และสื่งที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นเลยก็คือ เราโทรไปร้องไห้กับพี่ชาย ทั้งๆที่เมื่อก่อน เราจะไม่กล้าแม้แต่จะคุยกับเค้า
    หลังจากวันนั้นที่เราร้องไห้ เราก็รู้เลยว่า ครอบครัวคือคนที่คอย support เรา คอยอยู่ข้างเราตลอดเวลาจริงๆ แม้ว่าเราจะแย่ จะดีขนาดไหน เค้าก็ยอมรับเราในแบบที่เป็นเรา แม้คนอื่นจะไม่ยอมรับ
    .
    .
    เราโตขึ้นเยอะมาก เพราะเราเรียนรู้จากเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
    มันทำให้เราโตขึ้น แข็งแรงขึ้น และปลงมากขึ้น
    .
    .
    จากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต มันสอนให้เราว่า
    'sometimes, all you have to do is TO GIVE NO SHIT'
    ซึ่งมันจริงมากๆ บางครั้งเราต้องทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น
    อะไรที่กวนใจเรา พอเราทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น มันก็ไม่กลับมากวนใจเราแล้ว
    จริงๆแล้วมันก็คือ การปลง อ่ะแหละ
    .
    .
    ปีที่่ผ่านมา เราเปิดใจทำอะไรที่เรากล้า หรือไม่เคยคิดจะทำ
    เราตัดสินใจออกกำลังกายเป็นบ้าเป็นหลัง
    มันเริ่มมาจากความคิดที่ว่าตัวเองอ้วน จริงๆก็อ้วนนั่นแหละ
    แต่พอ ออกไปออกมา เราเริ่มเปลี่ยน goal ของเราไปเรื่อยๆ ปรับไปเรื่อยๆ
    จากต้องผอม มาเป็น เราออกกำลังกายเพื่อความแข็งแรง

    เราเรียนรู้ที่จะเคารพและพอใจกับรูปร่าง ร่างกายของเรามากขึ้น
    เราพอใจที่เราไม่มีโรคภัยใดๆทั้งสิ้น
    เราพอใจที่ร่างกายเราแข็งแรง ไม่ป่วยออดๆแอดๆ

    อีกเรื่องนึงที่เราเปิดใจนั่นก็คือ การฟัง podcast
    เราพึ่งจะมาอินกับ podcast ก็ตอนช่วงปลายปี 2018นี่เอง
    เริ่มจากลองฟังมั่วๆ ไปๆมาๆ กลายเป็นชอบไปเลย
    มัน inspiring และ motivating มากๆ ไม่เชื่อลองไปหาฟังกันดู :)
    .
    .
    ถ้าให้ wrap up ปี 2018 ของเรา มันก็คงเป็นอีก 1 ปี ที่เราโตขึ้นเยอะมาก เรียนรู้ที่จะอยู่ให้เป็น และกล้าที่ก้าวออกจาก comfort zone ของตัวเอง เพื่อมาเผชิญหน้ากับความเป็นจริงในปัจจุบัน :)

    ขอบคุณทุกๆเหตุกาณ์ และทุกๆคนที่เดินผ่านเข้ามาในชีวิตเรานะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in