เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#alittlebitofmylifea little bit of my life
Art Appreciation 101
  • ที่กระบี่มีจัดงาน Thailand Biennale ด้วยแหละ :)
    ผลงานต่างๆก็กระจายกันไปทั่วจังหวัด เช่นอ่าวนาง ตัวเมืองกระบี่ตรงลานปูดำ
    และมันเป็นช่วงที่เรามากระบี่พอดิบพอดี เราเลยตัดสินใจบอกแม่ว่าอยากไปดู
    ชวนแม่ไป แม่ก็ say yes แบบทันที
    .
    .
    แล้วจะรออะไรเล่า ก็วิ่งไปหยิบกุญแจรถ แล้วขับออกไปเลย!
    ส่วนโพสต์นี้ เราขออนุญาติ share รูปผลงานที่เรากับแม่ไปดูมาละกันนะ :)
    .
    .
    งาน Biennale มันมีจัดที่กรุงเทพด้วย ซึ่งตัวผลงานต่างๆก็กระจายเหมือนกัน
    มีที่หอศิลป์ หรือแม้กระทั่งที่วัดโพธิ์
    เราสนใจและอยากไปมากๆ แต่ไม่มีโอกาสได้ไปซักที
    รอบนี้มากระบี่ก็มาจัดซักหน่อยละกัน
    .
    .
    พอเราบอกแม่เรื่องงานนี้ แม่ก็เกิดความสนใจขึ้นมาทันที
    ถึงขั้นเปิด google เสิร์ชหาข้อมูลต่างๆบนรถกันเลยทีเดียว
    เราดีใจที่แม่ชอบ เพราะสำหรับเรา เราว่าการไปดูงานศิลปะ ก็เป็นการใช้เวลากับครอบครัวที่ดีเหมือนกัน
    .
    .
    จากเกาะลันตา เราก็มุ่งหน้าตรงไปในตัวเมืองกระบี่เป็นที่แรก
    ตอนแรกแพลนกันไว้ว่าจะไปที่อ่าวนางด้วย
    แต่
    ด้วยระยะทางและเวลา มันทำให้เราไปอ่าวนางไม่ได้
    แต่
    แค่ในตัวเมืองกระบี่ ก็คุ้มแล้ว :)
    .
    .
    ที่กระบี่ก็เหมือนที่กรุงเทพนั่นแหละ มีผลงานของศิลปินไทยและเทศ
    ส่วนอันที่เราชอบมากที่สุดก็คือ
    'The story of love'
    อันนี้ชอบที่สุด เป็นอันที่ไถๆ instagram แล้วมันขึ้นมาพอดี
    เห็นปุ้ปแล้วชอบเลย
    พอไปเห็นของจริงแล้วชอบกว่าเดิมอีก มันสวยมาก
    .
    .

    ส่วนผลงานบางชิ้น ก็เป็นของที่มีที่กระบี่อยู่แล้ว
    แต่ก็เป็นส่วนนึงของ Biennale เหมืิอนกัน
    เช่น Fish ถ้าเรามองจากด้านข้าง มันจะเป็นรูปปลาทู
    อันนี้เราก็ชอบ
    เราชอบความลูกปัดของมัน

    #fish

    มีผลงานนึงเป็นผลงานโปรดของแม่
    แม่บอกว่าแม่ชอบ concept ของเค้า
    นั่นก็คือ 'to be or not to be'
    มันเป็นการที่ปลูกต้นไม้กลับหัว

    '#tobeornottobe'
    '#twovisionsofthewonderland'

    ไปอ่าน concept ของเค้ามาแล้วก็เกิดความรู้สึกว่า เฮ้ย มันดีจัง
    ไอ่เจ้าตัวนี้เค้าได้รับแรงบันดาลใจมาจากแว่นขยาย 2 อัน
    แล้วจากรูป เราจะเห็นว่ามันมีกระจกกลมๆ ซึ่งเจ้ากระจกตัวนี้เค้ามีไว้ เพื่อที่จะบอกคนที่ชมผลงานว่า
    two visions of the wonderland  ก็คือความจริงกับธรรมชาติของกระบี่

    ความจริงกับสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา

    .
    .
    อ่ะ มันก็มีประมาณนี้ที่เราไปดูมา จริงๆมีอีกหลายๆผลงานที่น่าสนใจ
    แต่อย่างที่บอกไปตอนแรกว่า ด้วยเรื่องของเวลาและระยะทาง
    มันทำให้เรามีเวลาไปดูงานได้แค่นี้จริงๆ
    และคิดว่าถ้าเรามีโอกาส เราก็อยากไปดูงานที่กรุงเทพด้วย เพราะเราชอบมาก
    .
    .
    ส่วนที่กระบี่งานก็จะจัดไปเรื่อยๆจนถึง 28 กพ 2562 กันไปเลยยยยยย
    งานฟรี งานสวย
    ไม่เชื่อก็ลองไปดูสิ :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in