เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความเป็นไปของความป่วยreadaround
100 - หรือเราจะเริ่มป่วย
  • อาการล่าสุดของ 3 วันที่ผ่านมานี้... หลังจากได้เบรคตัวเองกลับไปอยู่บ้านเกิดมา 3 วัน ได้เจอแม่ ได้เจอพี่ ได้เจอเพื่อน...

    1. เรายังรำคาญ และหงุดหงิดทุกครั้งที่ได้ยินเสียงพี่สาว เราไม่อยากคุยกับนาง ไม่อยากได้ยินนางพูด แต่ถ้าต้องคุยกัน เราก็ไม่แสดงออกว่าเรารำคาญนะ แต่จะค่อนข้างเงียบ ไม่ตอบ อืมๆ เออๆ ไป แต่ในใจบางครั้งอยากจะตะโกนออกไปเลยว่า หุบปากซักที

    2. อยู่กับเพื่อน เราสบายใจ เราเล่าเรื่องความเครียด และอาการที่เกิดขึ้นกัับเราให้เพื่อนฟัง เพื่อนแนะนำว่าให้ไปลองคุยกับหมอ เราได้แลกเปลี่ยนปัญหากับเพื่อน เรื่องของเราเล็กกว่าเพื่อนอีก แต่ทำไมเราทนไม่ไหวแล้วนะ เหมือนเราแย่จัง เราไม่อดทนเลย

    3. กับแม่ เราไม่มีปัญหา เพราะตอนที่ไปหา แม่ก็มีกิจกรรมอะไรของนางไป เราไม่ได้เล่าว่าเรากำลังมีอาการแบบนี้ๆ เพราะเรากลัวว่าแม่จะเสียใจ ว่าลูกทั้งสองคน ทำไมไม่เข้มแข็งเหมือนแม่เลย (แม่เราจิตใจดีมาก เข้มแข็ง ผ่านเรื่องร้ายของครอบครัวมาได้หลายครั้งมาก) แม่เป็นไอดอล แต่เราจิตใจตอนนี้ไม่โอเคเลย

    พอกลับจากบ้านเกิด โดยรวมเหมือนจะดีขึ้น จิตใจพร้อมจะไปทำงานพรุ่งนี้

    แต่... 2-3 ทุ่มกว่า ปั๊มน้ำที่บ้านเสีย คือเราเครียดกับเรื่องประปาในบ้าน ระบบน้ำมาหลายครั้ง ล่าสุดเสาร์ที่ผ่านมา คือเรียกช่างของหมู่บ้านมา แล้วซ่อม ก็คือดีแล้วน่าจะถูกอาการ จนวันนี้ อ้าว... น้ำใช้ไม่ได้อีกแล้ว ปั๊มเดินแปลกๆ เราเครียดขึ้นมาทันที ซ่อมหลายครั้ง แล้วเหมือนพอเคยโดนช่างหลอกกินตังค์แล้ว ก็ไม่ไว้ใจใคร  ช่างรอบล่าสุด เราก็คิดว่าเค้าซ่อมถูกจุดละ แต่ทีนี้ดันมาเสียอีีก มันเลยปรี๊ดขึ้นมาอีก 

    4. เครียดเรื่องปั๊มน้ำ เครียดที่เหมือน อ้าว หรือจะถูกหลอกอีกแล้ว กังวลว่าจะไม่มีน้ำใช้ ต้องลางานมาเฝ้าช่างอีกเหรอ แต่นี่ก็เพิ่งลาไป ที่ทำงานจะว่ามั้ย งานต้องเคลียร์และเตรียมในอาทิตย์นี้

    5. ช่างแม่ง เรื่องปั๊มน้ำได้ซักพัก จะเข้านอน แฟนนอนกรน เราทนเสียงกรนแฟนไม่ได้แล้ว เครียด ได้ยินแล้วเหมือนประสาทจะเสีย เลยแยกมานอนอีกห้อง แล้วเราก็ร้องไห้ ที่แบบ แฟนจะงอนมั้ย ไม่นอนด้วย ตะก่อนยังนอนด้วยกันได้เลย 

    6. แล้วก็คิดว่า พรุ่งนี้มีประชุม จะทำไงดีวะ แต่มันนอนไม่หลับไปแล้ว พับผ้าละกัน ให้รู้สึกว่ามีเป้าที่จะทำอะไรซักอย่างให้สำเร็จในวันนี้ แต่ก็พับไม่เสร็จ เริ่มง่วง

    แต่พอจะนอน ก็มาจดบันทึกนี่แหละ


    เราไม่รู้ว่าเราแค่เครียด กังวลเกินเหตุ หรือเรากำลังจะเป็นซึมเศร้า เรารู้แค่ว่าจิตใจเราตอนนี้ไม่ปรกติ ใจเราสั่น รู้สึกหัวใจมันบีบไ เพราะฉะนั้น เราคงต้องลองไปหาหมอซักครั้ง เราไม่อยากเป็นเลย หวังว่า เราจะจัดการวิธีคิดของเราให้ได้ ดีขึ้นกว่านี้ เราอยากเข้มแข็งเหมือนแม่จัง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
mrppwpk (@mrppwpp)
สู้สู้นะคะ >o<
readaround (@readaround)
@mrppwpp ขอบคุณมากๆเลยค่ะ