บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 7
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 7 (สวัสดีกุ้ยหลิน)

ขอใช้ day 7 เหมือนเดิมก่อนนะครับ มันยังไม่ข้ามวัน แฮ่ๆ

เราขึ้นรถไฟจากฉางซา รอบบ่ายสองสี่สิบ รถไฟมาตรงเวลาเหมือนเคย แต่คราวนี้นั่งเป็นรถไฟความเร็วสูง ต้นทางฉางซา(เซาท์) ปลายทางกุ้ยหลิน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4ชม. พึ่งเคยจะขึ้นรถไฟดีๆเป็นครั้งแรก ที่นั่งเป็นแบบ แถว5ที่นั่ง เบาะที่นั่งคล้ายๆบนเครื่องบินโลว์คอสต์บ้านเราแต่มีพื้นที่กว้างกว่า ยืดขาได้สบาย ทำความเร็วเฉลี่ย 300-320km/h นิ่งนั่งสบาย มีพนักงานขายของกินเดินขายเป็นช่วงๆ

คนค่อนข้างเยอะอยู่แหะ ลาแล้วฉางซา
    ห้องโดยสารแต่ละขบวนก็ประมาณนี้ครับ
    ประมาณหกโมงเย็นเกือบทุ่มเราก็มาถึงกุ้ยหลิน เอาอีกแล้วที่นี่มาต้อนรับเราด้วยสายฝนอีกแล้ว อะไรกันว๊า หนีฝนมาเจอฝน เราฝ่าฝนฝ่าฝูงคนออกไปหน้าสถานีค่ำแล้ว ต้องหาอะไรกินก่อนเข้าที่พักฝนตกแบบนี้จะได้ไม่ต้องออกมาอีก แต่ที่นี่ดีหน่อยอากาศอุ่นกว่าฉางซานิดเดียวเปียกยังพอทนได้ไม่หนาวมาก ฝ่าฝนไปได้ข้าวผัดร้านอาหารตามสั่งแถวๆหน้าสถานีรถไฟ จัดการปากท้องเรียบร้อยก็เดินเข้าร้านของชำ หาซื้อน้ำขนม เบียร์และก็แป้งทาตัว (เราหาซื้อตั้งแต่อยู่คุนหมิงไม่มีเลย เข้าวัตสันก็เจอแต่กระป๋องใหญ่ ทำไมต้องแป้งหน่ะหรอ ต่อให้เมืองหนาวยังไงข้างไข่ก็ยังมีปัญหากะข้างขาอยู่ดีมันนอนหลับยากกกก 555555 ตี๋ที่นี่มึงไม่เจอปัญหานี้กันไงฟ้ะ) สุดท้ายก็ยังหาแป้งทาตัวไม่ได้อยู่ดี ได้แต่เสบียงไม่เป็นไรตามหากันต่อไป
    เด็กบ้านนอกมัวแต่นั่งดูความเร็วครับ 5555 ตื่นเต้น
    จัดการเสบียงเรียบร้อยก็มาตามหาที่ซุกหัวนอนอีก 5555 เดี๋ยวนี้กูเกิ้ลค่อนข้างดี "เปิดขอเส้นทางที่พักจากแอพต่างๆ มีบอกรายละเอียดด้วยว่าต้องขึ้นรถเมล์ฝั่งไหน สายไหน ลงตรงไหน" แจ๋วสบายขึ้นเยอะ นั่งรถมาไม่นานก็ได้ที่พัก This Old Place Int'l Youth Hostel ยูธอีกแล้วเจอเด็กแน่นอน 5555 ผิดคาดครับมาถึงที่นี่ฝรั่งเพีัยบมีแต่ฝรั่ง แล้วก็ไม่ใช่ช่วงเด็กด้วยเป็นวัยรุ่นขึ้นไปเลย โดนไปคืนละ 170 บาท พักที่นี่ก่อนพรุ่งนี้ค่อยว่ากันจะเอาไงต่อกับเมืองนี้ดี กุ้ยหลินจ๋าไม่เอาฝนได้ม๊ายยย

สวรรค์ของนักดื่มครับคิดง่ายๆคูณ 5ไป ได้ราคาบ้านเรา