เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 8
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 8 (สวัสดีหยางซั่ว)

    เมื่อคืนที่โฮสเทลเราได้คุยกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้ความว่าที่เที่ยวธรรมชาติส่วนใหญ่จะอยู่ที่เมืองหยางซั่วและก็เมืองซิงผิง เช้านี้เราจึงตัดสินใจเช็คเอาท์ออกเพื่อจะไปที่หยางซั่วก่อนเลยค่อยกลับมาเที่ยวที่กุ้ยหลิน
    เช้านี้ก็ยังหนีไม่พ้นฝน
    การเดินทางไปหยางซั่วมีนั่งรถประจำทางและทางเรือ เราเลือกรถประจำทาง ค่าโดยสารที่หาข้อมูลมามันประมาณ 25-30 หยวน แต่ตอนทีี่เราไปเขาเปลี่ยนสถานีขนส่งไปที่ใหม่ ซึ่งเราไปที่เก่ามันมีรถเมล์จอดอยู่ออกทุกๆ10นาทีพาไปส่งขนส่งใหม่(เราพึ่งมารู้ทีหลัง) สถานีขนส่งเก่านี้เหมือนจะเลิกใช้เลยต้องโดนนายหน้าที่มาคอยหาลูกค้าพาไปส่งขึ้นรถเองตางหากรวมเบ็ดเสร็จโดนไป 40หยวน ฮ่าๆ โดนจนได้ 
    พอขึ้นรถได้เราก็หลับยาวเลยแต่ใช้เวลาเดินทางไม่นานประมาณ 2-3 ชม.ก็มาถึงที่เมืองหยางซั่ว รถจะจอดสถานีนอกตัวเมืองนิดหน่อย เราจองที่พักไว้แถวๆหยางซั่วเวสสตรีท ออกจากนอกสถานีก็มีรถรับส่งบริการเราไม่ได้สอบถามราคาเพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราเลยใช้วิธีเดินเอาแวะหาอะไรกินแล้วก็เดินไปที่พักเลย ความจริงไม่น่าห้าวเพราะใช้เวลาชม.กว่า กว่าจะถึงที่พัก 5555
    หยางซั่วเขาต้อนรับกันด้วยอากาศแบบนี้ ถ้าเราจำไม่ผิดประมาณ 4โมงเย็นครับ
    เราพักที่หยางซั่วเมาเทนสตรีมโฮสเทล โฮสเทลแถวๆนี้ฝรั่งจะค่อนข้างเยอะ  วิวค่อนข้างดี คืนละ 35 หยวน  หลังจากเช็คอินก็มีนักเดินทางชาวปากีสถาน สายปาร์ตี้มาชวนออกไปแฮงเอาท์เป็นเพื่อน แต่เราไม่ได้ไปด้วยเพราะห้าวเดินปวดแข้งปวดขาเลยขอตัวอาบน้ำแล้วนอนพักผ่อนก่อนชาวบ้านเขาเลย ฮ่าๆ พรุ่งนี้ค่อยว่ากันนะหยางซั่ว
    วิวหลังที่พักประมาณ 6โมงเย็น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in