เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
sunday sonata.sweetsingularity
track 04: settle

  • สารภาพอะไรอย่างนึงกับคุณได้ไหม


    เช้านั้นผมไม่ได้หลับจริงหรอก

    แสงแดดแยงตาตั้งแต่เริ่มรู้สึกตัว เสียงฮัมเพลงใต้ลมหายใจของอีกคนแทรกเข้าหู ลืมตา เอียงคอไปก็เห็นแผ่นหลังสีแทนของอีกคน มัดกล้ามที่เริ่มชัดเจน และเส้นผมเปียกปอนจากการสระผมหมาดๆ


    อย่างน้อยผมก็วางใจว่าคนที่ยืนเหม่ออยู่ตรงหน้าต่างห้องนั้นทำตามสัญญา



    “ไม่ไปยิมอะพี่ชาร์ลี?”

    “....”



    “สั่งติมมากินทำไม!”

    “........”



    “เติมผักหน่อยสิ”

    “.........................”




    ตาเขียวแก่เพ่งเล็งที่ผมและผมคนเดียว ช้อนไอศกรีมยังคาอยู่ในมือของคนที่โอบถ้วยไอศกรีมไว้แนบอก


    “ชอบกินติมมันผิดนักรึไง!”



    อย่าบอกพี่เขานะฮะ แต่ผมหลงรักสายตาและสีหน้าหงุดหงิดน้อยๆของคนๆนี้เหลือเกิน โดยเฉพาะเมื่อผมเป็นต้นเหตุ

    อยากจะหอมแก้มป่องนั่น พรมจูบตามลำคอแล้วกระซิบ: เรียกผมสิ เรียกผมอีก


    ผมหลงรักความรู้สึกอุ่นตุ่นที่ก้นท้อง ใจที่นิ่งสงบชั่วครู่เมื่อชื่ออยู่ในอุ้งมือของอีกคน

    วนว่ายอยู่ในน้ำเสียงของคนที่บอกพิชต์ของเสียงนกร้องได้ทันที




    คนตรงหน้าต่างยืนเงียบ คงหลุดเข้าไปโลกส่วนตัวในความคิดอีกแล้ว

    เอาจริงความลับอะไรใต้เสื้อลายพร้อยที่เขาชอบใส่ ผมก็เห็นจนชินตา แต่แอบมองร่างพันด้วยผ้าเช็ดตัวผืนเดียวจากเตียงนุ่มแบบนี้สนุกกว่าโข




    “ชื่อพุธแฟร์รี่14 ?!!”


    คนถูกถามถลึงตาใส่ผม แย่งชามถั่วมาหยิบกินเหมือนหมีหวงขนม


    “เกิดไม่ทันอะดิ” ชาร์ลีฉีกยิ้มให้ “รู้จักป่ะ AOL”


    ผมเอื้อมมือไปหยิบถั่วบ้าง แกล้งเฉียดนิ้วของอีกฝ่าย


    “ผมก็ไม่ได้เด็กขนาดนั้นป่ะพี่”


    ชาร์ลีหัวเราะ ผิวปากเล่น เจ้าตัววางชามลงบนโต๊ะหน้าทีวี เริ่มจะลุกจากโซฟา


    “อย่าไปฟังอดีตมันมาก” พี่ชายคนเก่งหันมาพูดกับผม ก่อนจะออกจากห้อง


    “เราอยู่ด้วยกันตอนนี้น่ะพอแล้ว”



    คำสั้นๆคำเดียวนั้นดังก้องในหูผมก่อนนอน





    เสียงกระแอม(แบบไม่เนียน)ของผมทำคนเหม่อสะดุ้ง

    “อ๊ะ..... ชอว์น—“



    ชอบจัง ตอนเล่นทีเผลอ เสียงเหม่อๆที่พยายามคลำหาความรู้สึกที่ต้องการสื่อ



    ....ขอแบบนี้ทุกเช้าได้ไหม



    “ฮะพี่” ผมขาน ยันตัวเองขึ้นมานั่งพิงหัวเตียง


    แกล้งหลับจนหลับจริงก็ดีอย่างนี้




    เสียงหายใจของชาร์ลีเร่งจังหวะหัวใจผม อีกฝ่ายจูบราวกำลังลิ้มรสชิ้นเค้กช็อกโกแลตที่ไม่ได้ทันชิม ฝ่ามือหนึ่งทาบแก้ม อีกข้างล็อกลงลูบไล้เส้นผม


    “เงียบ” เขาพึมพำเสียงต่ำข้างหู “โลกเงียบไปหมดเวลาอยู่กับนาย”


    เขาสบตาผม นิ้วค่อยๆลากเส้นตามคาง


    “.....รู้มั้ย เมนเดส”



    นี่มันวิธีบอกรักสไตล์พุธรึเปล่านะ




    คนริมหน้าต่างกระโดดมานั่งริมเตียงข้างผม แก้มแดงระเรื่อขึ้นมาทั้งที่ผมยังนั่งนิ่งอยู่กับที่


    เราคลิกสนิทกันเร็วตั้งแต่เริ่มทัวร์ก็จริง แต่ชาร์ลียังมีหลายมุมที่ผมเดาไม่ถึงอยู่ดี


    “ตื่นแล้วก็ไม่บอก”


    กวาดตาที่ผ้าห่มขาวบนเตียง มือสางผมยาวยุ่งของตัวเอง



    (“บ้าเอ๊ย สงสัยต้องตัดอีกแล้ว!” เขาโวยวาย


    ผมดกหนาของชาร์ลีแทบจะกลืนกินทุกสิ่งรอบข้างเพียงไม่กี่อาทิตย์หลังตัดเสร็จ


    “ถ้าผมยาวเท่ๆ แบบแฮร์รี่ สไตลส์ก็คงดี” เขาเคยบ่นกับผม “นี่มันแอฟโฟรตัวกินเครื่องครัวประจำบ้านชัดๆ”)



    ชาร์ลีมักชอบดึงเส้นผมเป็นกระจุกๆเล่นเวลาประหม่า ผมเองก็มองเขาเพลิน ไม่ได้เรียกห้ามอะไร


    “บอกก็อดดูคนน่ะสิ”


    เขาเลิกคิ้วกับประโยคของผม ชี้นิ้วเข้าตัว


    “ดูพี่เนี่ย?” เขาส่ายหน้า โยนหมอนเตียงใส่ผม “เก็บไว้ปากหวานกับคนอื่นเถอะชอว์น”




    สำหรับหนุ่มหน้าละอ่อนเทียบกับอายุจริงที่สาวๆรุมตอม เขาชอบถล่มตัวเป็นบ้า


    พูดติดปากว่าตัวเองเป็นเนิร์ดยังงั้นยังงี้ ทั้งที่แค่ขยิบตา เต้นท่าโจ๊ะๆ แบบที่เขาชอบทำ แล้วชี้โทนเสียงของส้อมกระทบแก้วได้สักครั้ง ใครก็พร้อมจะปรี่เข้าหา


    “แต่หัวใจพี่ละ” เขาเคยเปรย วางชอตเตกิล่าบนบาร์ แสงสีนีออนกระทบนาฬิกาโรสโกลด์เรือนแพงบนแขนขวา 


    “หัวใจ.... ต้องการคนที่แคร์หัวใจของชาร์ลี....”  ผมสบตาเขา หัวใจตัวเองเต้นผลุบโผล่อยู่ในอก


    “….ไม่ใช่แคร์แค่ตัวชาร์ลี พุธ”




    คิดมากจริง บอกเลย


    จะให้ผมสัญญาออกปากตอนนี้ก็ไม่ใช่


    หากจูบมือเขาเบาๆ ครั้งนั้นแล้วพูดย้ำอีกในครั้งนี้



    “ถ้าถามผม” ผมตอบเสียงแน่น จมูกไซ้จมูกที่เขามักเขินอาย “ผมว่าพี่น่ารัก”


    ชาร์ลีกลอกตา พึมพำคำแร็ปอะไรใต้ลมหายใจ


    “ถึงพี่จะไม่เชื่อผมก็เหอะ”


    “ก็รู้อยู่” 


    คนปากแข็งไถลตัวลงมาที่ตักผม ประทับปากที่ปากผมแล้วพูดเสียงเบา


    “ให้หัวใจพี่พักบ้างก็พอ"




    xxxxxxxxxxxxxx


    1. ชอว์นเคยทวงชาร์ลีเรื่องไปยิมจริง (ชาร์ลีเป็นคนให้สัมภาษณ์....ถถถ)


    2. เพราะมี perfect pitch ทำให้ชาร์ลีสามารถบอกคีย์ของทุกเสียงรอบตัวได้เป๊ะ และบางที ทั้งโลกก็ฟังดูอื้ออึงสำหรับเขา (อ้างอิงจากคลิปนี้)



    แอบคิดว่า กับบางคน ที่ใจเขาอยู่ด้วย โลกจะเงียบสงบไหมนะ


    4. เคยเปิดเผยว่าตอนประถมเปลี่ยนชื่อ AOL ทุกอาทิตย์ และหนึ่งใน username คือ puthfairy14


    5. ให้สัมภาษณ์ตอนปี 2016 ว่าเป็นคนขี้อายและผมของเขายาวเร็วมาก และกลายเป็นแอฟโฟร (ที่ไม่เท่ หรือไม่สามารถทำทรง slicked back แบบแฮร์รี่ สไตล์ส ได้เลย)



    6. สารภาพว่าเคยคบทั้งสาวดังและไม่ดัง บอกกับสื่อ The Telegraph ของอังกฤษว่า "ผมคงต้องหาใครสักคนที่ไม่แคร์เรื่องชาร์ลี พุธ แต่แคร์เรื่องหัวใจของชาร์ลี พุธ"  (ตุลาคม, 2017)

    โอย พ่อคู๊นนนนน


    7. นาฬิกาเรือนทองที่ติดตัวบ่อยๆ คือโรเล็กซ์โรสโกลด์ ราคาประมาณล้านบาทอัพ ที่เจ้าตัวซื้อเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเอง


    8. เคยกล่าวออกไลฟ์ว่า "ผมดีใจที่คุณคิดว่าผมน่ารัก ผมไม่คิดว่าผมน่ารักเท่าไหร่หรอก แต่ก็นะ - I'm glad you think I'm cute. I don't think I'm very cute, but whatever."



    รักนะ ชั้งกี้ สปั้งกี้ มังกี้ ชาร์ลี55555 x

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
iaskureal (@iaskureal)
คือเเบบ เเงง ต้องพูดว่าอะไรดีโลกมันเงียบเวลาอยู่กับนายนี่คือตายไปเลยนะจุดนี้ ;---;