เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วีคละเรื่อง One tale One weeklitta_ar
#SweetHome อสูรกายจากใจคน
  • การไล่ล่าของอสูรกาย ? - กิเลสในจิตใจ ❤️ - บาดแผลของชีวิต ?

    สวัสดีผ่านช่วงปี 2020 มาอย่างทรหดกันเลย วันนี้เราเลยไปหาซีรีย์ที่น่าดูในปีที่แล้ว แต่กว่าคิวจะได้ดูก็ต้นปีใหม่เลยกับเรื่อง บ้านหวาน เอ้ย Sweet Home ซีรีย์เกาหลี 10 ตอนจบจาก Original Netflix นะจ๊ะ

    เรื่องย่อ
    กล่าวถึงหนุ่มน้อยละอ่อนวัยมัธยมปลายอย่าง 'ชาฮยอนซู' ที่ชีวิตถาโถมด้วย everything ของปัญหาที่เด็กมอปลายไม่ควรต้องเจอ จนทำให้น้องต้องย้ายมาอยู่ที่ใหม่เพื่อประหยัดเงินรอวันฆ่าตัวตายอย่าง อพาร์ตเมนต์เลื่องชื่อ 'กรีนโฮม' ซึ่งขอบอกเลยว่าอพาร์ตเมนต์ที่นี้คนส่วนใหญ่ก็มีปัญหา108เช่นกัน จู่ๆวันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์โรคประหลาดทำให้คนกลายเป็นอสูรกายสัตว์ประหลาดตามสิ่งที่อยู่ภายในจิตใจของตนเอง อพาร์ตเมนต์ธรรมดาค่อนไปทางทรุดโทรมจึงกลายเป็นแหล่งหลบภัยจากภัยร้ายข้างนอก และเหล่าผู้รอดชีวิตก็ต้องคอยจัดการคนที่กลายเป็นสัตว์ประหลาดที่อยู่ในอพาร์ตเมนต์ด้วย


    ขอกล่าวถึงตัวละครหลัก 4 คนของเรื่องหน่อยนะ จริงๆมีบทเด่นอีกแต่เราว่าสี่คนนี้แหละ MVP มาก


    - ชาฮยอนซู รับบทโดย ซงคัง: หนุ่มน้อยมัธยมปลายที่เพิ่งพบเจอกับปัญหาร้ายแรงอย่างการที่ครอบครัวเสียชีวิตเหลือเพียงตัวคนเดียว จึงได้ย้ายมาอยู่ที่นี้เพื่อรอฆ่าตัวตาย แต่ต้องมาเจอเหตุการณ์วิปริตที่ทำให้โลกเปลี่ยนไปตลอดกาล รวมถึงตัวน้องเองด้วย จากคนที่ไม่อยากอยู่บนโลกนี้กลับต้องต่อสู้เพื่อได้อยู่บนโลกนี้

    - อีอึนฮยอก รับบทโดย อีโดฮยอน : เด็กหนุ่มฉลาดที่อยู่ที่นี้กับน้องสา่ว หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก็ได้กลายเป็นผู้นำคอยดูแลคนที่หลบภัยและคอยวางแผนต่างๆอีกด้วย

    - ซออีคยอง รับบทโดย อีชียอง : สาวนักดับเพลิงที่แข็งแกร่งเบอร์สิบ ที่กำลังจะแต่งงานกับแฟนหนุ่ม แต่เมื่อเกิดเรื่องนี้ขึ้น ก็ดูเหมือนว่าจะข้องเกี่ยวกับแฟนหนุ่มของเธอ

    - พยอนซังอุค รับบทโดย ลีจินอุค : นักเลงลึกลับที่เข้ามาในอพาร์ตเมนต์เพื่อจะมาจัดการอะไรบางอย่างจนต้องมาติดที่นี้ ด้วยความแข็งแรงและโหดมาก จึงเป็นเหมือนกำลังหลัก ตรงสำนวน พูดน้อยต่อยหนัก


    ความในใจ ?

    บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่อดเปรี้ยวไว้กินหวาน รอให้จบก่อนค่อยมาไล่ดู และก็ไม่ผิดหวังเลยพอได้ดูก็ต้องดูต่อจนหยุดไม่ได้ ช่วงแรกจะมีสัตว์ประหลาดเยอะหน่อยแต่พอเข้ากลางๆไปเรื่อยๆ สัตว์ประหลาดส่วนใหญ่ก็จะไม่แปลกใหม่อะไรมาก ด้าน cg บางตัวก็คือดี บางตัวเราก็คิดว่าไม่ได้แปลกอะไรจนต้องว้าว แต่ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น ดูได้สบายๆไม่ส่งผลอะไร ในส่วนฉากบู้ต้องยกให้ตัวแม่อย่างตัวละครซออีคยอง ที่มันส์จริง จนใจเต้นตามเลย

    โดยรวมเรื่องนี้เล่าได้ถึงจิตใจกิเลสของคนได้ดีมาก โดยเฉพาะการเล่าเรื่องของชาฮยอนซูหนุ่มน้อยบ้านนาของเราที่เรียกได้ว่าด่ำดิ่งได้ใจ สัจธรรมที่ว่าสิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือจิตใจของตัวเองนี้ไม่เกินจริงเลย แต่ทุกอย่างก็เพราะเรื่องราวที่แต่ละคนได้เผชิญมาจึงทำให้ทุกคนมีนิสัยที่ต่างกันออกไป เรื่องนี้ก็เลยเป็นเรื่องที่ลุ้นไปกับตัวละครมากว่าจะเป็นยังไงต่อไป


    ส่วนใครที่อยากดูก็ดูได้แล้วจนจบที่ Netflix เลยนะ รับรองไม่ผิดหวัง
    ตัวอย่างซีรีย์ >>>



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in