เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตฝึกงานของเด็กวรรณกรรมkrittiya.n
3 : 3 วันกับเชอรี่
  • ???????????????

           สัปดาห์นี้ก็ได้ฝึกงาน 3 วันเช่นเคย

           หลังจากมีการประชุมกับผู้อำนวยการว่าจะเวียนห้องกันสัปดาห์ละห้อง ซึ่งวิธีการเวียนห้องจะเรียงตามตัวอักษร ได้แก่ Banana Cherry Coconut และ Papaya ทำให้สัปดาห์นี้ฉันได้อยู่ดูแลเด็ก ๆ ห้องเชอรี่ ?

           ความตื่นเต้นก็ยังคงอยู่เพราะจากวันแรกจนถึงวันนี้ฉันฝึกงานได้เพียงสามวันเท่านั้น อีกทั้งได้อยู่ห้องใหม่ ก็เหมือนกับการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

            เด็ก ๆ ห้องนี้ก็น่ารัก ชอบการวาดรูประบายสี และเล่นตุ๊กตาสัตว์ต่าง ๆ มีเด็กบางคนที่พูดเก่ง ชอบเล่าเรื่องไปเที่ยวที่นั่นที่นี่ เคยทำแบบนั้นแบบนี้ ฉันก็ตั้งใจฟังจนบางครั้งเด็กคนอื่นก็อยากเล่าบ้าง กลายเป็นพูดแทรกกันจนฟังไม่รู้เรื่องเลย 555

            แต่ก็มีเด็กบางคนที่ยังไม่ชินกับการอยู่โรงเรียน อยากกลับบ้าน ฉันจึงต้องหาวิธีที่จะทำให้น้องไม่งอแงเพราะน้องมักจะถามว่า "คุณแม่แอบดูผมอยู่ข้างนอกใช่ไหม" น้องอีกคนที่ไม่ได้งอแงก็บอกว่า "ใช่แล้ว แม่แอบมองอยู่ข้างนอกนะ อย่าร้องไห้เลย" เป็นเหตุการณ์ที่น่ารักสำหรับฉันที่สุดในสัปดาห์นั้น

           ในช่วงบ่ายเวลากลับบ้านของเด็ก ๆ ฉันก็จะเดินไปดูเด็กห้องมะละกอที่อยู่ติดกัน ตอนนั้นฉันมีขนมพกไปทุกวันก็เลยเดินไปมาทั้งสองห้องเพื่อแจกขนมให้น้อง ๆ (เข้าทางห้องน้ำที่เชื่อมกันทั้งสองห้อง)​ และดูแล เล่านิทานให้น้อง ๆ ห้องเชอรี่ทุกวัน 

           สัปดาห์นี้จึงยังไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ทางโรงเรียนยังให้เรียนเพียงแค่ช่วงเช้า ตอนบ่ายเด็ก  ๆ ทยอยกลับบ้าน อาจจะมีบางวันที่มีเด็กกลับช้า ซึ่งฉันก็อยู่เล่นกับน้องจนกว่าน้องจะกลับ

           เป็น 3 วันกับห้องเชอรี่ที่มีความสุข เด็ก ๆ น่ารักคุณครูก็ใจดี เป็นการฝึกงานที่ได้เริ่มช่วยคุณครูมากขึ้น 

    ผลงานระบายสีของเด็กห้องเชอรี่ ระบายเสร็จครูแปะไว้เลย น้องบางคนบอกอยากเอากลับไปให้คุณพ่อคุณแม่ดู ฉันเอ็นดูเด็ก ๆ ห้องนี้มากเลยค่ะ ?✨

            แต่สัปดาห์หน้าเนี่ยสิ จะเริ่มให้เด็ก ๆ มาครบทั้งห้องแล้วจะเป็นอย่างไรบ้างนะ... ​

    TBC

    ???????????????

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in