เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryBaitong Suttida
ทริอาช
  • ทริอาชเป็นซีรีส์ดราม่าที่เน้นความสมจริงเกี่ยวกับการแพทย์ เป็นการเล่าเรื่องราวของหมอติณห์(พระเอก)ที่เป็นเป็นหมอประจำห้องฉุกเฉิน อายุ 29 ปี ที่ต้องเจอกับความวุ่นวายของเคสในห้องฉุกเฉินทุกวัน จู่ๆ ก็เจอกับเหตุการณ์ประหลาด ฝันซ้อนฝันอยู่ตลอด พอหมอติณห์ตั้งสติได้ก็ไล่เรียงเหตุการณ์แล้วจับจุดได้ว่า สาเหตุที่เป็นแบบนี้น่าจะเป็นเพราะไม่สามารถช่วยชีวิตต้อล(นายเอก)ที่เป็นนักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำได้ หมอติณห์มักจะสะดุ้งตื่นจากการฟุบหลับที่ห้องกินข้าวพร้อมกับข้าวเมนูไข่เจียวดาว และจะมีเคสนักศึกษาหนุ่มที่บาดเจ็บหนักจากอุบัติเหตุถูกเข็นเข้ามา แต่หมอติณห์ไม่สามารถช่วยชีวิตนักศึกษาคนนั้นได้ ซึ่งภารกิจของหมอติณห์คือต้องช่วยชีวิตต้อลให้ได้แล้วทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ ติณห์ต้องพบเรื่องราวที่ไม่สามารถช่วยชีวิตคนไข้ไว้ได้จนชินชา  ติณห์ได้ย้อนไทม์ไลน์ไป 1 สัปดาห์ก่อนเกิดเรื่องเพื่อดูเหตุการณ์ก่อนที่ต้อลจะเกิดอุบัติเหตุ เหตุการณ์ดูวุ่นวายไปหมด หมอติณห์บอกความจริงกับต้อลว่าตัวเองย้อนอดีตได้ เพราะต้องการจะช่วยชีวิตต้อล พอรู้ความจริงแล้ว หมอติณห์กับต้อลก็มาช่วยกันวางแผนหาจุดร่วมว่าอะไรคือสาเหตุการตายของต้อลกันแน่


    เหตุการณ์เกิดซ้ำไปซ้ำมา วนไปวนมาอยู่หลายรอบมาก เพราะหมอติณห์ย้อนไปแก้ไขอดีตแต่ล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่าจนกระทั่งในคืนวันที่ 18 จินตะ เทพผู้ส่งสารของพระเจ้า ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับเงื่อนไขว่าหมอติณห์จะต้องรักษาเคสหนุ่มนักศึกษาขี้เมาที่ส่งตัวมาในคืนนั้นให้รอดตาย ถึงจะหลุดพ้นจากการวนลูปนี้ ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เสนอแค่เรื่องราวความรัก แต่ยังให้ความรู้ทางการแพทย์อีกด้วย มีคำบรรยายว่าสิ่งที่หมอ พยาบาลพูดคืออะไรในซีรีส์ทำให้เราเห็นถึงกระบวนการขั้นตอนการคัดกรองคนไข้ที่คนธรรมดาอย่างเราๆ อาจจะไม่เคยรู้ ทำให้เราเห็นเหตุการณ์ต่างๆ ในห้องฉุกเฉินที่สุดแสนจะวุ่นวาย ความยากลำบากของเหล่าหมอและพยาบาล


    ใครที่อยากจะให้กำลังใจหมอติณห์จากการเข้าเวรสุดเยินก็สามารถตามไปดูซีรีส์ได้ทุกวันจันทร์ 22.00 ทาง AIS Play และทางช่อง 3 กด33 เวลา 23.00 น.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in