เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวชิลๆ สบายๆ รีแล็กซ์กันDigitalKnowledge
ปักหมุด 3 สถานที่ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไหว้พญานาคในพัทยาที่ไม่ควรพลาด

  • ‘พัทยา’ เมืองแห่งแสงสีและของกินหลากหลาย ที่แอบแฝงไปด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองให้เข้าไปกราบไหว้ขอพรดั่งใจหวัง เพราะพัทยาไม่ได้มีแค่สถานที่ท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีวัดวาอารามและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขึ้นชื่อให้ได้เข้าไปสักการะในอีกหลายแห่ง สำหรับวันนี้เราจะมาปักหมุด 3 สถานที่ขอพรพระไหว้พญานาคที่พัทยาว่ามีที่ไหนกันบ้าง หากพร้อมแล้วมาดูกันเลย


    อนุสาวรีย์พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ เสด็จเตี่ย
    อีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้มาเที่ยวพัทยา ต้องแวะขึ้นมากราบไหว้ขอพรกับท่าน ไม่ว่าจะเป็นการค้า การงาน การเงิน สุขภาพ และการเรียน บนเขาส.ทร.5 แห่งนี้ อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองพัทยาได้อย่างสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว เรียกได้ว่ามีผู้คนมากหน้าหลายตาสลับกันขึ้นมากราบไหว้ท่านยังไม่ขาดสายเลยทีเดียว หากมีโอกาสได้แวะไปที่พัทยาต้องไม่พลาดเด็ดขาด

    หลวงพ่อพุทธโสธร วัดหนองใหญ่
    วัดหนองใหญ่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ได้ประดิษฐาน ‘หลวงพ่อพุทธโสธร’ หรือ ‘หลวงพ่อโสธร’ อันขึ้นชื่อของชาวภาคตะวันออก หากตั้งใจของในสิ่งที่หวังไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม และปฏิบัติตัวในทางที่ดีพร้อมกับจิตใจที่อันบริสุทธิ์ พรนั้นจะเป็นไปตามขอไว้ทุกประการ หากมีโอกาสได้ไปจะเห็นได้ว่ามีผู้คนมากมายหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้ และแก้บนกันเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรองค์นี้มีหน้าตักกว้าง 10 เมตร และสูง 14 เมตร ถือได้ว่าเป็นองค์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

    เจ้าย่าศรีปทุมมา นาคินี ศรีปทุมมาวิสุทธิเทวี
    ไม่ต้องไปไกลถึงคำชะโนดก็สามารถกราบไหว้พญานาคที่พัทยาได้แล้วที่ ‘เลเจนด์ สยาม’ เพราะพวกเขาได้อัญเชิญเจ้าย่าศรีปทุมมามาประดิษฐาน ซึ่งเป็นองค์พญานาค 5 เศียรขนาดใหญ่ ให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาและความเชื่อขอพรไหว้พญานาคในพัทยา เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นโชคลาภ, การงาน, การเงิน, สุขภาพ และความรัก ให้ได้สมใจดั่งปรารถนา แต่ทุกสิ่งที่ขอไปนั้นจะต้องไม่เบียดเบียนต่อผู้อื่น หากมีโอกาสต้องไม่พลาดเข้ามาไหว้พญานาคที่พัทยากันด้วยแหละ

    ทั้ง 3 สถานที่ที่ได้ปักหมุดไว้นั้น ไม่ว่าจะเป็นอนุสาวรีย์พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์, หลวงพ่อพุทธโสธร วัดหนองใหญ่ และกราบไหว้พญานาคในพัทยา เรียกได้ว่าศักดิ์สิทธิ์และให้แต่สิ่งดีๆ กลับไปอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งหมดทั้งมวลขึ้นอยู่กับการกระทำของคุณเป็นหลัก






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in