เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวชิลๆ สบายๆ รีแล็กซ์กันDigitalKnowledge
เที่ยวไหนนอนนั่น รวมที่กิน ที่เที่ยว และโรงแรมสุดชิคในร้อยเอ็ด
  • ร้อยเอ็ด จังหวัดหนึ่งในภาคอีสานที่มาพร้อมกับบรรยากาศสุดชิลและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนา ธรรมชาติ ร้านอาหารอร่อยๆ ไปจนถึงที่พักและโรงแรมร้อยเอ็ดที่น่าสนใจ ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปเยือนสถานที่ที่น่าสนใจและที่พักโรงแรมในจังหวัดร้อยเอ็ดที่มาพร้อมกับบรรยากาศสุดชิล เดินทางสะดวกมาฝากทุกคนกันด้วยล่ะ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง

    พระมหาเจดีย์ชัยมงคล

    ขอบคุณรูปจาก facebook.com/JDchaimongkol/
    ที่นี่เป็นแหล่งแลนด์มาร์คของจังหวัดร้อยเอ็ดที่ไม่ควรพลาด พระมหาเจดีย์ชัยมงคลตั้งอยู่บนยอดภูเขาเขียว เป็นการผสมผสานระหว่างศิลปกรรมร่วมสมัยของพระปฐมเจดีย์และพระธาตุพนม ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บนสวรรค์เลยล่ะ เพราะตัวเจดีย์ตกแต่งด้วยสีขาว เน้นลายสีทองให้โดดเด่น วิจิตรงดงามสุดๆ
    พิกัด: หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านท่าสะอาด อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด



    วัดประชาคมวนาราม (วัดป่ากุง)

    ขอบคุณรูปจาก facebook.com/pahkoong/
    วัดประชาคมวนาราม (วัดป่ากุง) โดดเด่นเรื่องเจดีย์หินทรายที่มีการจำลองมาจากบุโรพุทโธ ในประเทศอินโดนีเซีย โดยนำมาประยุกต์ให้เข้ากับสถานที่และผสมผสานความเป็นไทยเข้าไป ภายในมีภาพแกะสลักเรื่องราวพุทธประวัติ พระเวสสันดรชาดก ประวัติของหลวงปู่ศรี มหาวีโร ผู้ก่อตั้ง และรูปบูรพาจารย์เอาไว้ด้วยในอีกด้วย นอกจากเจดีย์ที่ทำให้หลายๆ คนประทับใจแล้วนั้น ก็ยังมีเจดีย์กลางน้ำให้แวะไปเยือนกันอีกด้วยล่ะ
    พิกัด: หมู่ 11 ตำบลศรีสมเด็จ อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด


    บึงพลาญชัย

    ขอบคุณรูปจาก m-culture.go.th
    ใครที่กำลังมองหาบรรยากาศชิลๆ รับลมเย็นๆ เอาไว้พักผ่อนหย่อนใจในจังหวัดร้อยเอ็ดห้ามพลาดกับบึงพลาญชัยเลยล่ะ เพราะที่นี่มีลักษณะเป็นเกาะกลางบึงใหญ่ ล้อมรอบด้วยดอกไม้และพรรณไม้นานาพันธุ์ เหมาะสำหรับแวะมานอนเล่นกันสุดๆ นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมพายเรือเล่น ปั่นจักรยานน้ำ หรือจะให้อาหารปลาก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้แล้วยังมีศาลเจ้าพ่อหลักเมืองให้แวะมากราบขอพรกันอีกด้วยล่ะ
    พิกัด: ถนนเทวาภิบาล ซอย 9 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด


    นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว เราก็จะพาทุกคนไปเติมพลังด้วยการพาไปแวะร้านอาหารอร่อยๆ น่าทานกัน รับรองเลยว่าอร่อยติดใจแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเลย



    - ตำกระเทย: ร้านอาหารในตัวเมืองร้อยเอ็ดที่มาพร้อมกับเมนูอร่อยๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นส้มตำรสเด็ด ตำลืมผัว ตำป่า ตำหอยหนู ตำลาวลาว ยำไข่เยี่ยวม้า ตำหอยฉ่ำ ผัดไทยกุ้งสด ตำโคราช กุ้งแช่น้ำปลา ปีกไก่ทอด เหลาปูม้า หมูทอด ต้มยำรวมทะเลมะพร้าวอ่อน ซุปเปอร์ตีนไก่ ไก่ย่าง ปลาเผา แกงอ่อม แค่คิดก็อร่อยแล้วล่ะ
    - แอ๋ว ไข่กระทะ: ร้านอาหารเช้าชื่อดังของจังหวัดร้อยเอ็ดที่มาพร้อมกับเมนูไข่ต่างๆ รวมไปถึงโจ๊กหมูเด้งโรยหมี่กรอบ ข้าวต้มหมู ขนมปังญวน ไข่กระทะ เมนูขนมปังต่างๆ ไปจนถึงเครื่องดื่มร้อนและเย็น บอกเลยว่าต้องมาลองให้ได้ถ้ามาร้อยเอ็ด
    - Midori Restaurant: ร้านอาหารที่มาพร้อมกับคาเฟ่ บรรยากาศดีๆ มีเมนูให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวหมูกรอบทอดน้ำปลา ข้าวกะเพราวุ้นเส้น ข้าวไข่ข้นต้มยำ ตำถั่วหมูกรอบ ผัดเปรี้ยวหวาน ข้าวผัดมิโดริ ไปจนถึงเมนูของหวานอร่อยๆ อย่างเค้กหน้านิ่ม เรนโบว์มูสเค้ก คัพเค้กช็อกโกแลตลาวา ลอดช่อง เป็นต้น
    - Duca'tim ดูคาติม: ไอศกรีมไขมันต่ำที่มาเปิดสาขาในจังหวัดร้อยเอ็ด มีทั้งหมด 18 รสชาติให้เลือกกัน ไม่ว่าจะเป็นพรีเมียมนมสด บลูโยเกิร์ต และช็อกโกแลต และมีโคนให้เลือกกันถึง 5 รส อย่างดาร์กช็อกโกแลต บลูเบอร์รี่ ชาเขียวมัทฉะ สตรอว์เบอร์รี่ เป็นต้น

    นอกจากที่เที่ยวและร้านอาหารอร่อยๆ แล้ว เราก็อยากจะพาทุกคนไปแวะหาที่พักบรรยากาศดีๆ กันด้วย เพราะในจังหวัดร้อยเอ็ดเขาก็มีโรงแรมร้อยเอ็ดให้เลือกพักเพียบ ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย



    โรงแรมเดอะทริปเปิ้ลวี (The Triple V Hotel) - โรงแรมร้อยเอ็ด

    ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th
    ที่นี่เป็นโรงแรมร้อยเอ็ดที่ตั้งอยู่ในตัวเมือง สามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นวัดเหนือ ปรางค์กู่ บึงพลาญชัย พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเมืองร้อยเอ็ด นอกจากนี้แล้วยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริการรถรับส่งสนามบิน รวมไปถึงบริการอาหารเช้าแบบท้องถิ่นอีกด้วย
    พิกัดโรงแรมร้อยเอ็ด: 429 หมู่ที่ 15 ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด



    เดอะ พรีเมี่ยม เรสซิเดนซ์ (The Premium Residence) - โรงแรมร้อยเอ็ด

    ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th
    โรงแรมในร้อยเอ็ดแห่งนี้เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในบริเวณคูเมือง มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวในย่านใจกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็นบึงพลาญชัย สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเมืองร้อยเอ็ด พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติร้อยเอ็ด วัดกลางมิ่งเมือง วัดเหนือ วัดบึงพระลานชัย เป็นต้น สามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกเลยทีเดียวล่ะ
    พิกัดโรงแรมร้อยเอ็ด: 63 ถนนรอบเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด


    เลอปาร์ค 23 บูทีค รีสอร์ท (Le Park 23 Boutique Resort) - โรงแรมร้อยเอ็ด

    ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th
    เลอปาร์ค 23 บูทีค รีสอร์ท เป็นโรงแรมในร้อยเอ็ดที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบึงพลาญชัย วัดบูรพาภิราม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเมืองร้อยเอ็ด ภายในโรงแรมมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร รูมเซอร์วิส บริการซักแห้ง รวมไปถึงรถบริการรับส่งสนามบินอีกด้วย
    พิกัดโรงแรมร้อยเอ็ด: 298 ถนนเทวาภิบาล ซอย 22 ซอยรณชัยชาญยุทธ 23 ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด



    และนี่คือสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอร่อย และที่พักโรงแรมในร้อยเอ็ดที่เราหยิบมาฝากทุกคนกัน แต่อยากจะบอกก่อนนะว่าที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้คุณไปเยือนอีกเพียบ ถ้าใครกำลังวางแผนเที่ยว อย่าลืมจังหวัดร้อยเอ็ดกันนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in