เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวชิลๆ สบายๆ รีแล็กซ์กันDigitalKnowledge
3 ที่เที่ยวเกาหลีสำหรับสายอาร์ต เที่ยวง่าย ได้รูปสวย


  • ขอบคุณรูปภาพจาก : http://www.leeum.org


    ไม่ว่าจะต้นปีกลางปีหรือท้ายปี การไปเที่ยวเกาหลีสำหรับคนไทยก็ยังเป็นปลายทางยอดฮิตที่หลายคนเลือกเที่ยวในช่วงหยุดยาว คงเป็นเพราะเกาหลีเป็นประเทศที่เที่ยวง่าย เดินทางสะดวก เลือกเที่ยวได้หลายฤดู ทำให้ประเทศเดียวก็สามารถเปิดประสบการณ์ได้หลากหลาย จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทย กิจกรรมก็มีตั้งแต่การกินอาหารเกาหลีต้นตำรับ เดินสายคาเฟ่สุดชิค ไปยันการเที่ยววังดูสถานที่เก่าแก่ แต่ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกกิจกรรมสุดฮิปของสายเกาก็ต้องเป็นพิพิธภัณฑ์และนิทรรศการงานศิลปะต่างๆ ที่จัดแสดงทั่วโซล มาลองดูสถานที่จัดงานศิลปะซึ่งเป็น 3 ที่เที่ยวเกาหลีที่ไม่ว่าจะบินฤดูไหน ใส่ลงแผนการเที่ยวยังไงก็ลงตัว     


    1.MMCA

    เริ่มกันที่ MMC หรือรู้จักกันในชื่อ National Museum of Modern and Contemporary Art โดย MMCA มีอยู่ 3 แห่งในเกาหลีใต้ แต่สำหรับที่โซลจะอยู่ใกล้กับพระราชวังคยองบกกุงใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน เดินทางได้สะดวก ภายในพิพิธภัณฑ์จะมีทั้งหมด 8 แกลลอรี่ ระหว่างโถงทางเดินที่กว้างขวางก็มีงานศิลปะจัดแสดงอยู่โดยรอบ และงานที่จัดแสดงจะคอยหมุนเวียนอยู่เรื่อยๆ โดยเน้นเป็นศิลปะร่วมสมัยเป็นหลัก หากมาที่นี่แล้วสามารถมาดูงานคอนเสปท์แปลกๆ ล้ำๆ แนวคิดที่ไม่จำเจผ่านการเลือกสื่อนำเสนอใหม่ๆ วัสดุที่ใช้ รวมถึงแนวคิดที่กล้าตั้งคำถามกับเรื่องรอบๆ ตัวเรา โดยสามารถใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงในการเดินให้ครบทุกแกลลอรี่ และที่นี่ยังมีบริการไกด์ทัวร์ภาษาอังกฤษให้กับชาวต่างชาติอีกด้วย จึงเป็นที่เที่ยวเกาหลีที่เหมาะจะเดินเล่นฆ่าเวลาชิลๆ ก่อนจะไปเที่ยวต่อที่อื่นๆ     

    2.LEEUM Samsung Museum of Art

    ที่เที่ยวเกาหลีถัดมาได้แก่ Leeum, Samsung Museum of Art หรือพิพิธภัณฑ์ศิลปะลีอุมซัมซุง โดยจัดงานแสดงศิลปะ 3 ที่ภายในพื้นที่พิพิธภัณฑ์ เริ่มที่ Museum 1 เป็นการแสดงศิลปะแบบโบราณ ได้แก่ ศิลปะตัวอักษรจากพู่กัน ภาพวาด ศิลปะเซรามิก งานหัตถกรรมโลหะ ในยุคสมัยก่อนของเกาหลี  Museum 2 จัดแสดงศิลปะแบบโมเดิร์นและร่วมสมัยจากเกาหลีและชาวต่างชาติ โดยจะเน้นที่ภาพวาด สื่อร่วมสมัย และที่สุดท้าย Samsung Child Education & Culture Center เป็นพื้นที่โล่งกว้างที่สามารถจัดงานแสดงศิลปะแบบไหนก็ได้ โดยไม่ได้ยึดติดว่างานศิลปะต้องอยู่แค่บนผนัง และสามารถเลือกเช่าไกด์เสียงภาษาอังกฤษได้สำหรับชาวต่างชาติ


    3.D-MUSUEM

    สำหรับ D-Musuem ถือว่าเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะที่น่าสนใจ โดยงานที่จัดแสดงจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เน้นศิลปะแนวร่วมสมัยเป็นหลัก ซึ่งทุกงานมักจะมีมุมเหมาะสำหรับถ่ายรูปสวยๆ เอาไว้ให้สายอัพเดทโซเชียลได้มาถ่ายรูปอีกด้วย สามารถดูนิทรรศที่จะจัดแสดงได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ เป็นที่เที่ยวเกาหลีที่เหมาะกับสายอวดรูปลงโซเชียลพร้อมกับเสพงานศิลปะที่ทันสมัยไปพร้อมๆ กัน


    หากคุณกำลังมองหาสถานที่เที่ยวเกาหลีที่สามารถเดินได้แบบไม่เร่งรีบ ปลีกตัวออกจากสังคมวุ่นวาย วิ่งวุ่นกับการช้อปปิ้ง พิพิธภัณฑ์ทั้ง 3 แห่งก็เหมาะที่เราจะเดินเข้าไปดูงานศิลปะ ฝึกการตีความ ใช้เวลากับความคิดให้ได้มองมุมมองอื่นๆ บ้าง ซึ่งทั้ง 3 ที่เที่ยวถือว่ามีศิลปะร่วมสมัยที่หาดูได้ยาก ซึ่งทั้งหมดได้ถูกจับมาให้เราดูในสถานที่ดังกล่าวแล้ว 









เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in