เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Six StarsTeepagorn W.
31 May 2016
  • หลายคน [citation needed] อาจจะสงสัยว่าทำไมช่วงนี้ไม่อัพเรื่องคอนโดเชียงใหม่เลย เหตุผลง่ายๆ ก็คือ กรุ๊ปไลน์คอนโด V2 นั้นถูกแยกโดยกำนันให้เป็นสามกรุ๊ป สามตึกแล้ว กำนันใช้วิธี Divide and Conquer กล่าวคือตอนนี้ชาวบ้านจะไม่สามารถ "รวมตัวกันข้ามตึก" เพื่อต่อกรกับอำนาจ (หรือการจัดการ) ของเขาได้อีกต่อไป

    ปกติแล้วตึกที่จะมีเรื่องราวมากที่สุดก็คือตึก A ส่วนผมอยู่ตึก B พอมาอยู่กรุ๊ปนี้ จึงไม่ค่อยมีอะไรให้กวนใจในไลน์เท่าไร แต่จากสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีเรื่องราวเป็นระยะๆ เป็นเรื่องราวการโจมตีกันข้ามตึก

    กำนันถามขึ้นมาในตอนสี่ทุ่มของคืนหนึ่ง "สอบถามครับ ตึบีชั้น 3-4-5 ได้ยินเสียงใครทำอาหารเสียงดังไหมครับ พอทราบไหมว่าเป็นห้องไหน มีตึกเอร้องเรียนมาว่ารำคาญ"

    "งง... ตึกเอร้องเรียนว่าตึกบีทำอาหารเสียงดังรำคาญเหรอคะ" เจ้าของห้องคนหนึ่งถาม "ใช่ครับ ตึกเอร้องเรียนว่าตึกบีมีการทำอาหารอย่างสนุกสนาน มีการสับหมูรอบสามทุ่ม" กำนันว่า

    "ไม่ได้ยินเสียงใครโขลกอะไรนะคะ ภายในตัวตึกชั้น 5 ไม่ได้มีเสียงอะไรเลย" เจ้าของห้องคนเดิมตอบ อีกคนเสริมว่า "ถ้าเขาทำในพื้นที่ของเขา ผมถือว่าเราไม่ควรไปยุ่งนะครับ ผมว่าตึก A ชอบมีปัญหาเรื่องก้าวก่ายสิทธิส่วนบุคคล ถ้าเขาทำอาหาร 3-4 ชั่วโมงว่าไปอย่าง ตึกเอก็ใจแคบไป" "ใช่ๆ สามทุ่มเองไม่ถือว่าดึก ถ้า 5 ทุ่มเที่ยงคืนก็ค่อยบอกกล่าวกันได้" "ใช่ อยู่ร่วมกันน่ะครับ ถ้อยทีถ้อยอาศัย"

    "จริงๆ แล้วบนคอนโดจะห้ามทำครัวไฟเพราะมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่เราต้องค่อยๆ ให้นิติช่วยเจรจาจะดีกว่า น่าเห็นใจเขาเหมือนกัน" "จริงครับ" "ใช่ครับ บางอย่างยืดหยุ่นได้ก็ยืดหยุ่นครับ ไม่งั้นก็ไม่ต่างอะไรจากหอที่ทำอะไรไม่ได้เลย แต่ถ้าดึกแล้วก็ตักเตือนไปครับ" "ใช่ครับ การทำอาหารนี่น่าจะเป็นสิทธิส่วนบุคคลนะครับ ถ้าห้ามไปซะทุกอย่างไม่น่าจะโอเคนะครับ อีกอย่างตึกบีก็ไม่ได้มีการร้องเรียนอะไร" "ถึงอย่างไรผมคิดว่าทงานิติก็น่าจะต้องแจ้งให้รับทราบโดยไม่ได้ต่อว่า แค่ทำความเข้าใจกัน"

    นั่นแหละครับ กลายเป็นบทสนทนาซอฟท์ๆ ไปเลย 555 ถือว่าเป็นมูฟจากทางกำนันที่น่าติดตามมาก (คือ pitch ตึกบีให้ไปสู้กับตึกเอ โดยที่ถ้าเป็นกรุ๊ปรวมและตึกเอบางคนมาร้องเรียนจริง คงกลายเป็นเรื่องใหญ่เหมือนแต่ก่อน)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in