เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Six StarsTeepagorn W.
25 May 2016
  • กรุ๊ปไลน์คอนโดเชียงใหม่ต่อจากเมื่อคืน

    หลังจากที่เมื่อคืนมีการตัดพ้อต่อว่าต่างๆ นานาเรื่องชั้นหกมี 'อภิสิทธิ์' ที่จะทำประตูเหล็กอะไรต่างๆ รวมถึงการจัดการคอนโดที่ไม่ดี "หลงโง่มาซื้อ" กำนันคอนโดก็ออกมาออดอ้อน ขอความเห็นใจ
    กำนันคอนโด "ทุกวันนี้ผมอยู่มา 20 ปี ไม่เคยพูดได้เต็มปากว่าที่นี่คือคอนโดมิเนียม มันเคยเป็นที่พักอาศัยของคนมีอันจะกินเมื่อ 20 ปีก่อน 20 ปีที่แล้วถือว่าบูมมาก เข้าใจว่าทุกคนอยากได้สิ่งที่ดีที่สุด ผมก็เคยเป็น"

    ลูกบ้าน "อย่างน้อยส่วนกลางก็น่าจะตอบคำถามลูกบ้านให้น่าพอใจกว่านี้ หรือคิดว่าเป็นเด็กคำพูดคำจาปีนเกลียว นึกจะตอบยังไงก็ได้ ค่าส่วนกลางเด็กคนนี้ก็ต้องจ่ายไหมคะ" กำนัน "ผมเข้าใจครับลูกบ้านกับนายทุนก็ต้องอยากได้สิ่งที่ดีสำหรับเขา" (ระหว่างนี้มีลูกบ้านอื่นๆ เสริมโรงเป็นระยะ เช่น "เราเป็นเจ้าของร่วมกัน" "ทุกคนก็อยากให้ลูกบ้านพอใจ" "ให้โอกาสคนทำงานเถอะค่ะ")

    กำนันคอนโด "บอกตรงๆ นะผมเป็นผู้จัดการก็เบื่อกับกฎระเบียบ อยากเลี้ยงหมาแมว แต่ก็เลี้ยงได้แค่ตุ๊กตาหมา เพราะต้องทำตัวเป็นแบบอย่าง ถ้าใครอยากเป็นผู้จัดการก็เชิญครับ ยินดีต้อนรับ"

    ลูกบ้านคนที่แรง "ควรจัดประชุมและเลือกคนดูแล (ไอค่อนชูนิ้วโป้งลงเยอะๆ)"

    กำนันคอนโด "งั้นผมขอให้คุณเป็นผู้จัดการเอง ผมขอเสนอ ยกมือสิครับ"

    ลูกบ้านคนที่แรง "คงไม่เอาหรอกค่ะ ให้มาเป็นผู้จัดการตึกแบบนี้ (แลบลิ้น)"

    กำนัน "ผมยอมเป็นที่รองรับอารมณ์ดีกว่าที่จะให้ลูกบ้านมาเข้าใจผิด"

    ลูกบ้านคนอื่น "เห็นใจกำนันนะคะ" "อยากให้บ้านที่อยู่ร่วมกันมีความสุข"

    ลูกบ้านคนที่แรง "ที่นี่หาความสุขอยาก และเชื่อว่าจะไม่มีความสุข"

    "ถ้าอยากมีความสุข จ่ายค่าส่วนกลางแพงๆ ไหมล่ะคะ"

    ลูกบ้านอีกคน "เถียงไปไร้ประโยชน์ครับยังไงก็เป็นบ้านเราอีกหลังเราช่วยกันไปดีกว่า ผมเองก็เด็กครับ แต่จะจับถอนหงอกให้หมดถ้าปัญญาอ่อนกันนัก"

    ลูกบ้านคนที่แรง "ที่อื่นก็ไม่ต้องจ่ายแพงยังมีความสุขเลย"

    ลูกบ้านคนอื่น "ถ้าไม่มีความสุขก็ออกไปเถอะค่ะ"

    อูว... ย้ำว่านี่ไม่ได้แต่งเองนะครับ มันชวนให้คิดถึงอะไรจริงๆ นะ จนถ้าเป็นบทละครจะเป็นบทละครที่ปิดไม่มิดเลยอะ แต่นี่มันเป็นเรื่องจริงไง

    ลูกบ้านคนที่แรง "ถ้ามีคนโง่มาซื้อต่อก็คงขายล่ะค่ะ"

    หลังจากนั้นก็มีคนพยายามมาประนีประนอมต่างๆ มากมาย "ใจเขาใจเรา""ค่อยๆ ช่วยกันดีกว่า" "อดีตมันย้อนไปไม่ได้ บ่นไปก็แก้ไม่ได้" "เยี่ยมค่ะ ถ้ามีคนคิดแบบนี้เจริญแน่ค่ะ"

    ถึงจุดนี้ ลูกบ้านคนที่แรงคงโกรธจนทนไม่ไหว ถึงกับเปลี่ยนชื่อไลน์ของตัวเองเป็น "คอนโด ที่จัญไรที่สุด" แล้วตอบเป็นสติ๊กเกอร์ทีเดียว!!


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in