เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Six StarsTeepagorn W.
24 May 2016
  • คอนโดเชียงใหม่ (อีกแล้ว - ทำไมช่วงนี้ทุกวัน!!)

    ในกรุ๊ปไลน์ v2 มีดราม่าอีกแล้ว ว่ามีลูกบ้านคนหนึ่งเดินขึ้นไปชั้น 6 และไปถ่ายประตู (ที่ดูดีกว่าชั้นอื่น) แล้วบอกว่าทำไมเป็น VIP แบบนี้ผมขอทำมั่งได้มั้ย

    มีคนมาตอบว่า "ถ้าจะหมายถึงทางเดินส่วนกลางชั้น 6 ที่มันพิเศษกว่าใคร ก็ต้องเรียนให้ทราบว่ามีคนอนุญาตด้านวาจา และผู้จัดการก็ไม่ได้ท้วงติง คุณท้วงไปที่คุณ ม. และกำนันคอนโดใช่ไหมคะ เราได้รับการอนุญาตก่อนลงมือกระทำค่ะ ชั้น 6 เป็นคนจ่ายเงินค่ะ แลไม่ได้รับเงินคืนจากนิติเลยแม้แต่บาทเดียว รวมทั้งสีรั้วด้านข้างตึกทั้งหมดด้วยค่ะ"

    "ใครจะอธิบายดีคะ ว่ามีอะไรสัญญาไว้บ้างที่เขาไม่เคยทำ แล้วชั้น 6 ต้องมาทำให้ ถ้าจบอกว่าชั้น 6 อภิสิทธิ์ คำตอบคือ ขอมาถูกต้องแล้วได้รับ ไม่ได้แหกกฎเอาส่วนกลางเป็นของตัวเอง"

    เมื่อเริ่มเดือด จึงมีลูกบ้านอีกคนพยายามกอบกู้สถานการณ์ (พิมพ์ยาวมาก ขอสรุป) ว่า พื้นที่ส่วนกลางให้ทุกคนช่วยดูแล เรื่องขยะอะไรที่วางหน้าห้องแล้วร้องเรียนกันก็เห็นด้วยแต่บางทีคนก็เผลอ ก็ขอให้เห็นใจกัน แต่ถ้าวางบ่อยๆ ก็ไม่ดี และเรื่องชั้น 6 ที่เป็นพื้นที่ส่วนกลาง แต่มีการเอาประตูเหล็ก (ที่บอกว่าพิเศษ) มากั้น ไม่น่าจะดี ขอให้เอาออก เพราะเป็นการลุกล้ำพื้นที่ส่วนกลางและยังไม่ปลอดภัยด้วย นอกจากนั้น เราควรรวบรวมปัญหาแล้วนำมาแก้ไขร่วมกัน

    (คนพูดจาดีคนนี้ไม่ใช่ "กำนันคอนโด" นะ)

    เจ้าของห้องชั้นหกเดิมจึงเดือดบึ้มเข้าไปอีก "ค่า จะมาบอกว่าพื้นที่ด้านหลังไม่ได้คุณภาพ พื้นที่ส่วนกลางก็ยังไม่ได้จ่ายเงินให้ชั้นหกแม้แต่บาทเดียวเลยนะคะ เราซื้อยกฟลอร์ค่ะ (ชั้นหกทั้งชั้น) แล้วคนชั้นอื่นจะไปเดินเล่นเพื่อ???? ข้างบนคนซื้อก็ต่างชาติทั้งนั้น ตัวดิฉันมีสัญญาจ้างดูแล ทั้งฟลอร์ แล้วชั้นอื่นจะขึ้นชั้น 6 เพื่อ???"

    สรุปว่าคือเจ้าของชั้นหกคิดว่า "ซื้อทั้งชั้น" และได้ทำสัญญาวาจากับนิติไว้แล้วจึงไม่น่าจะมาร้องเรียนกันแบบนี้ หลังจากนั้นเธอก็พร่ำอีกยกใหญ่ เช่น "กล้องวงจรปิดแต่ละชั้น มีหรือยัง ความปลอดภัย มีหรือยัง ชั้นหกต้องหามาเองทั้งหมด"

    ลูกบ้านอีกรายบอว่า "ที่นี่นับวันยิ่งปัญหาเยอะ เก่งกันจริง ไม่น่าโง่มาซื้อเลย จะไปว่าใครได้ แม่งฉันโง่มาซื้อเอง ที่อื่นเขาจัดการดีกว่านี้เยอะ เพิ่งเคยเห็นมีแต่ที่นี่แหละวุ่นวายไปหมดใครจะอยากไปอยู่ คิดว่าทุกคนอึดอัดแต่ไม่มีใครพูด เห็นแต่ละคนที่พูด เก่งๆ กันทั้งนั้น จัดประชุมให้ไว ถ้าจะโพสว่าคอนโดนี้แย่มาก คงไม่เสียหายมั้ง เรื่องเยอะ!!!!!!! และเยอะเข้าทุกวัน" (พิมพ์อัศเจรีย์มามากกว่านี้นะครับ)

    ลูกบ้านอีกราย "ส่วนใหญ่เรียกร้องนั่นนี่แต่จริงๆ ไม่กล้าออกเสียง แล้วมาโวยวายข้างนอกเสียส่วนใหญ่" อีกราย "ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจควบคุมมาตรฐานการก่อสร้างมาตรวจสอบดีไหมคะ"

    เจ้าของชั้นหก​"คือดิฉันไม่เข้าใจ ชั้นหกมันเป็นชั้นสุดท้ายนะคะ นิสัยคนนะ ใครจะไปเดินชั้นอื่นที่ไม่ใช่ห้องตัวเอง คือไรคะ เดินเที่ยวเหรอ มันใช่พื้นที่สาธารณะก็ทราบ แต่ห้องข้างบนมันไม่มีคนไทยอยู่ ขอบคุณที่ห่วงนะคะแต่ก่อนทำเราก็ถูกต้องทุกอย่าง ประเด็นที่ยกเรื่องชั้นหกขึ้นมาคือ?!"

    คนเดิม "ที่นี่หลังเล็กมากกกกก แต่ปัญหาเยอะมากกกกกก จัดการได้แย่มาก แย่สุดๆ เท่าที่เคยเจอมา น่าจะเรียกว่าอพาร์ตเมนต์มากกว่า"

    "ฉันซื้อเพราะหลงคารมคนขายว่าจะให้ค่ะ" "ดิฉันก็โง่เพราะคารมคนขาเ่นกัน" "ฉันก็หลงโงที่มาซื้อตึกเฮงซวยเนี่ย" "จัดประชุมเลยค่ะ" "คือจะเอาเรื่องอะไรกับชั้นหกคะ"​"คุณจะหาเรื่องดิฉันเหรคะ​ ดิฉันไม่ได้ว่าคุณเลยค่ะ" และยังด่ากันมาเรื่อยๆ จนบัดนี้ แต่ส่วนใหญ่เห็นว่า "ประชุมใหญ่เถอะ"

    กำนันเลยออกโรง! "อะไรที่รู้หรือรู้ไม่จริงให้มาที่นิติครับถ้าจะบอกว่าประชุมใหญ่นี่เอาสมองอะไรคิด เขาประชุมเฉพาะคณะกรรมการตามวาระ และส่วนกลางบอกว่ายังไม่เสร็จ เงินก็ไม่ได้เป็นของนิติ แต่เป็นความเห็นชอบและการสนับสนุนจากลูกบ้านท่านหนึ่งที่ต้องการให้ตึกมีสีสัน เวลาพูดขอให้ใช้สติ ไม่ใช่ไม่รู้แล้วเอามาพูด รู้ไหมว่าผมอยู่นี่มา 20 ปี ใครบอกว่าให้ประชุมขอตบปากครับ เขาประชุมเฉพาะคณะกรรมการไม่ใช่ประชุมสามัญ น้อง (ชื่อ) ถ้าว่างมาก ขอเชิญมากที่นิติด้วย"


    อู้หู อื้อหือ มีต่อแน่นอนอะ

    คือทุกครั้งที่ผมเองไปคอนโดนี้ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเยอะขนาดนั้นนะครับ มีเสียงก่อสร้างบ้าง แต่ก็ไปเตือนเอง หรือไปบอกนิติให้ไปบอกให้หยุดก่อสร้างวันพักผ่อนเสาร์อาทิตย์ ก็ได้ผลเสียส่วนใหญ่ แต่ไม่เข้าใจตึกอื่นเหมือนกัน (คือโครงการมันมีสามตึก ตึก A B C ซึ่งตึก A ดูจะปัญหาเยอะสุด)

    แต่นั่นแหละ ก็สังเกตการณ์กันต่อไปครับ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in