เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Six StarsTeepagorn W.
23 May 2016
  • กรุ๊ปไลน์คอนโดเชียงใหม่วันนี้ มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจกันอีกแล้ว แต่เป็นเรื่องที่ซีเรียสกว่าเดิม คือปัญหาลิฟท์ (ที่เรื้อรังมาก เสียบ่อยมาก) เสียแล้วเสียอีก วันนี้ก็เสียอีกครั้ง คนเปิดประเด็นปัญหาคือเจ้าของห้องเช่า 18 ห้อง ที่มีชาวจีนมาเช่าอยู่ที่ชั้น 6 เมื่อลิฟท์เสีย เธอจึงต้องทนชาวจีนด่า แล้วก็เอาความเครียดนั้นมาลงในห้อง

    กำนันคอนโด (นิติบุคคล) ดูจะไม่ช่วยอะไรเอาเลย เพราะเขาตอบว่า "กำนันก็ทนไม่ได้ ไฟก็ดับ หม้อน้ำก็แตกเป็นระยะ ถ้าลิฟท์เสียอีก คงต้องให้ชั้นหกเอาหัวหมูมาไหว้เจ้าที่จะดีที่สุดครับ" คือเป็นการพูดราวกับว่าลิฟท์ที่เสียนั้นไม่ได้อยู่ในการควบคุมของมนุษย์เลย จึงต้องไปพึ่งพาอำนาจที่สูงกว่าจากสรวงสวรรค์
    มีชาวบ้านอีกคนที่ดูจะรู้เรื่องลึกลับเบื้องในบอกว่า เห็นใจกำนันที่จะต้องไปง้อบริษัทลิฟท์ บริษัทลิฟท์ก็ไม่ยอมรับผิดชอบ ทางลิฟท์ก็ยอมรับว่าสลิงไม่ได้มาตรฐาน แต่รับปากว่าจะเปลี่ยนสายสลิงให้เร็วๆ นี้ ซึ่งทางนิติ พยายามขอยืดเวลาขยายประกันออกไป ก็ไม่ได้

    เมื่อได้ฟังดังนั้น ชาวชั้นหกจึงเดือดขึ้นมา ว่าก่อนที่จะติดลิฟท์หรือซ่อมลิฟท์ได้ถามความเห็นของลูกบ้านบ้างไหม เลือกบริษัทที่ไม่ได้มาตรฐานมาแบบนี้ ชีวิตสูญเสียไปใครจะรับผิดชอบ
    ลูกบ้านที่มาแจ้งรายละเอียดจึงบอกว่า "จะมาย้อนอดีตตอนนี้ ปัญหาข้างหน้ามันจะได้แก้ไขมั้ย" - โอ้โห ตรงนี้ชวนให้นึกถึงอะไรๆ ที่ใหญ่โตขึ้นเหมือนกัน

    ทางเลือกตอนนี้ดูเหมือนว่าชาวชั้นหกบางส่วนจะไม่ต้องการเจรจาแล้ว ถึงกับปรารภว่า "น่าเบื่อ ตึกเอจะไม่ทนแล้ว ไปทีไรไม่เคยได้ใช้ลิฟท์เลย ไม่เคยใช้เลย!!!!" อีกคน "เราหลงเชื่อว่าทุกอย่างจะเสร็จ สวยงาม แต่นี่อะไร ก่อนทำใได้คิดถึงงบประมาณบ้างหรือเปล่า งบก็บานปลาย ก็ต้องรับผิดชอบ ต้องยอมขาดทุนไปสิคะ" "ชั้นหกจะยอมเป็นประธานฟ้องค่าเสียหายเองค่ะ ใครลงขันทนายมาจะจัดให้" (หมายถึงจะฟ้องบริษัทลิฟท์) ซึ่งตอนนี้กำนันคอนโด ก็ตอบได้แค่เพียง "เข้าใจนะครับว่าทนไม่ได้ พยายามหาหนทางออกอยู่ เรียกบริษัทมาแก้ไข ก็เรียกแล้ว" แต่ก็ยังไปจบที่ฟุตเวิร์คเดิมๆ อย่าง "ขอให้ทุกคนมองวันนี้และข้างหน้านี้ให้ผ่านพ้นไปด้วยสติ สติมาปัญญาเกิด"

    คือประโยคสุดท้ายนี่พูดทำม้าย...

    กรุ๊ปไลน์คอนโดวีสอง!!

    หลังจากที่โดนซัดไปหลายดอก กำนันคอนโดจึงตัดสินใจตั้งกรุ๊ปไลน์ใหม่ โดยบอกว่า "จะเป็นช่องทางบริการของนิติบุคคลโดยตรง" จนทำให้เกิดคำถามว่า "แล้วใครเป็นคนตั้งกรุ๊ปไลน์ที่ผ่านมา แล้วลากๆ เข้ามาล่ะครับ ไม่ต้องเป็นนิติก็ตั้งกรุ๊ปไลน์ได้นี่ครับ แล้วแยกออกเป็นสองกลุ่มเพื่อ???"

    กำนันคอนโด: "เรื่องของคุณ แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้มีการย้ายกลุ่มเพื่อความถูกต้องของเจ้าของกลุ่ม ถ้าอยากจะอยู่กลุ่มนี้ก็ตามใจนะครับ ควรจะดูด้วยว่าอันไหนควรจะอยู่และอันไหนควรจะไป"

    เขา "คือแค่ถามครับ ไม่ได้ก่อกวน เป็นกำนันก็น่าจะใจกว้างนะครับ อธิบายสิครับ ไม่ได้ทะเลาะ คือผมเป็นลูกบ้าน เสียค่าส่วนกลางทุกเดือนนะครับ ถ้าคนดูแลพูดแบบนี้คงต้องคลานเข่าแล้วล่ะครับ"

    กำนัน "ผมก็เป็นลูกบ้านเหมือนกันนี่อุทิศเพื่อส่วนรวมหวังว่าคงจะเข้าใจ"

    เขา "เข้าแล้วครับท่าน คือคำสั่งต้องย้ายจากกำนันก็ต้องย้ายใช่ไหมครับ ผมแค่ถามว่าทำไมก็อธิบายมาเป็นข้อๆ สิครับ ผมสงสัยว่านิติกินเงินเดือนลูกบ้านหรือเปล่า"

    กำนัน "ใช่ครับ แล้วจะคุยอะไรตอนนี้ไม่ทราบอยากมาคุยที่นิติไหม จะจบไหม พูด"

    เขา "เพิ่งลงเครื่องครับ ไม่จบครับ"

    กำนัน "ผมแค่อยากให้ทุกคนย้ายออกจากกรุ๊ปนี้ แล้วคุณเป็นใคร"

    เขา "ผมเป็นเจ้าของห้องครับ ไม่จบ จะต้องไปเจอนิติแน่นอน"

    กำนัน "มาเลย หัดมาซะบ้างนะครับ"

    อื้อหือ สนุก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in