เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Six StarsTeepagorn W.
3 March 2017
  • #กรุ๊ปไลน์คอนโดเชียงใหม่ ช่วงนี้กลับมา absurd อีกครั้งเมื่อเกิดดราม่าสถาปนิกที่เคยดูแล ขายห้องทิ้ง ทำให้ขาดสภาพความเป็นกรรมการนิติบุคคล แล้วเรื่องนี้ดราม่ารุนแรงด้วย เพราะมีการพูดหลายครั้งมากๆ ว่าคนคนนี้ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับนิติบุคคลอีกแล้ว และมีการบ่นมาหลังไมค์มาถึงเรา (ซึ่งเหมือนก๊อปแปะหลายๆ ห้อง)
    .
    ตอนนี้ก็เลยต้องเลือกกรรมการนิติบุคคลใหม่ ซึ่ง เจ้าของห้องรายหนึ่งก็ให้ความเห็นว่า "ลูกบ้านทั้งหลายที่อยู่ใน (ชื่อคอนโด) ช่วยกันเลือกคนที่รักและหวังดีกับคอนโดเพราะคอนโดนี้เป็นของเราทื่เป็นเจ้าของตัวจริงนิติเข้ามาเพื่อช่วยดูแลคอนโดไห้เราเงินเดือนเขาก็คือเงินของพวกเราที่จ่ายค่าส่วนกลางทุกๆเดือนพวกเราเจ้าของตึกคือนายจ้างไครดูแลด้วยใจและส่วนรวมไม่เห็นแก่ตัวเราก็มีสิทธที่จะเลือกเขาเข้ามาทำยุ่กันมานานคงรู้ว่าไครทำเพื่อคอนโดไครทำเพื่อตัวเอง" (ไม่ตัดทอนข้อความ)
    .
    ดูความดราม่าสิ... แบบ "ใครทำเพื่อคอนโด ใครทำเพื่อตัวเอง" เลยนะ
    .
    นอกจากนั้นยังมีหมอคนหนึ่ง (เขาเรียกตัวเองว่าเป็นหมอตั้งแต่แนะนำตัวในไลน์เลย ซึ่งโดยส่วนตัวก็ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวอะไรกับสิ่งที่จะพูดต่อมานัก) เสนอ "แผนงานการบริหารการกระจายอำนาจเพื่อคอนโด" โดยพิจารณาว่าในแต่ละตึก (คอนโดมีสามตึก) ควรมีนิติบุคคลเป็นของตัวเอง แล้วพวกนี้ควรมาประชุมกัน คุณหมอคนนี้ยังทำแผนผังจริงจังมาแปะไว้ในกรุ๊ปด้วย พร้อมทั้งกำหนดอัตราเงินเดือนมาในแผนผัง (จริงจังมาก)
    .
    ลูกบ้านคนหนึ่งถามว่า "แล้วเราจะรู้มั้ยว่าคนไหนจะมาเป็นกรรมการแต่ละตึก จะรู้ประวัติแต่ละคนมั้ย เพราะเราต้องเลือกเค้า"
    .
    อีกอันนึงคือ ในฝ่ายบริหารของคอนโดนี่ดราม่าหนักมาก มีการแปะป้ายนิรนามไว้ที่บอร์ดด้วยว่า "ทำไมทางนิติถึงทำบัญชีช้ามาก คุณ​(ชื่อคน) (ขีดเส้นใต้ตรงชื่อคน) ได้รับเงินจากเราทุกเดือน สำนึกบ้าง มีความรับผิดชอบบ้าง!!! สมควรให้เอาออก!!! มาก็สาย ผู้จัดการที่ไหนช่วยพวกเราที เรียนจบไรมา เขียนบิลให้ซ้ำๆ ตลอด บ้าเป่า อุตส่าห์แก้ตัวให้แล้ว คราวนี้ไม่ได้ละ เข้าใจมั้ยยยยย รีบๆ หน่อย ทำไม่ได้ก็ออกไปปปปปป" (การเน้นทั้งหมดเป็นตามนี้จริงๆ)
    .
    เรื่องนี้ก็แอบเซิร์ดประมาณนึง แต่เรื่องที่แอบเซิร์ดกว่านั้นคือวันนี้ส่วนกลางแจ้งว่าจะมีช่างไฟฟ้าเข้ามาทำไฟ (ซึ่งประเด็นคือ เข้ามาวันนี้ แจ้งเมื่อวาน) เลยมีเจ้าของห้องส่วนหนึ่งโวยว่า ทำไมเพิ่งแจ้งล่วงหน้าวันเดียว งานก็นัดลูกค้าไว้แล้วต้องทำ ควรจะแจ้งล่วงหน้านานกว่านี้ ฯลฯ
    .
    นิติก็เลยแจ้งว่า โอเค ช่างจะเข้ามาทำ 9.00-11.00 โมงนะ ซึ่งเจ้าของห้องคนนั้นก็บอกว่า "ไม่จริง... นี่ 11 โมงกว่าแล้วไฟเพิ่งดับ" (ซึ่งก็เข้าใจเจ้าของห้องคนนี้มากเลย ว่าถ้าแจ้งไม่ตรง หรือช่างไฟมาไม่ตรงแล้วมันน่าหงุดหงิด)
    .
    แต่ปรากฏว่า เจ้าของห้องอีกคนที่อยู่ในกรุ๊ป กลับพิมพ์ว่า
    "ก็คงผิดพลาดที่ช่างไฟมาไม่ตรง แต่ก็ไม่เป็นไรเราคนไทยอภัยกันได้อยู่แล้ว"
    .
    คือ force "การให้อภัย" ให้กับเจ้าของคนแรก โดยไม่ถามเขาสักนิด
    .
    เจ้าของห้องคนแรกคงฉุน เลยบอกว่า "แต่เวลาก็สำคัญกับคนไทยที่ทำงานออนไลน์ และต้องตรงเวลาสิคะ" (เขาต้องส่งงานวันนี้) โต้กลับไป (ถูกใจมาก)
    .
    โอ้ แอบเซิร์ด แอบเซิร์ด สนุกจัง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in