เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Six StarsTeepagorn W.
16 March 2017
  • ช่วงนี้ไลน์คอนโดเชียงใหม่กรุบกรอบมาก ถึงใจเหมือนกับเรื่องแต่ง แต่เช่นเคย ทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ที่ตัวเองก็ยังไม่อยากเชื่อว่าทำไมถึงมาเจออะไรแบบนี้

    สาเหตุของความกรุบกรอบช่วงนี้เพราะว่าที่คอนโดกำลังจะมีประชุมเจ้าของห้องร่วม แล้วมีการปล่อยกระแสข่าวหลายสาย เช่นว่าสถาปนิกเก่าที่เคยออกแบบห้องไว้หลายห้อง นั้นได้ขายห้องของตนเองทิ้งไปแล้ว ทำให้ไม่มีอำนาจในการมีสิทธิ์มีเสียงอะไรอีก แต่ก็ยังอยากมีอำนาจในคอนโด หรือข่าวว่าในคอนโดมีพวกผู้มีอิทธิพลใหม่ เป็นกลุ่มเงินทุนที่มากว้านซื้อห้อง แล้วพยายามจะเปลี่ยนให้คอนโดเป็นที่ที่ไม่สงบสุข

    คราวนี้โหดมาก เพราะมีมัลติมีเดียทุกอย่าง มีการโทรมาถึงตัวเจ้าของห้องรายตัวว่าอย่าไปเชื่อกระแสของอีกฝ่ายนะ เพราะมันกุข่าวขึ้นมา ทำให้สับสน และกระทั่งว่า มีการไปก่อกวนการประชุม

    ข้อความที่พิมพ์ผิดต่างๆ คงไว้ตามเดิมครับ

    ส่วนกลางของคอนโดแจ้งว่า "แจ้งการเปลี่ยนแปลงสถานที่ประชุม วิสามัญครั้งที่ 2 ของ (ชื่อคอนโด) ความจำเป็นเนื่องมาจากการประชุมวิสามัญ ได้มีกลุ่มบุคคลภายนอกรับมอบอำนาจจากเจ้าของห้องร่วม เข้ามาทำการก่อกวนในการประชุมและมีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงกับเจ้าของห้องร่วม บริเวณโต๊ะลงทะเบียน และยังตามเข้าไปก่อกวนในห้องประชุม ปิดประชุมแล้ว บุคคลกลุ่มนี้ก็ยังไม่ยอมหยุดและออกจากห้องประชุม ทำให้ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สั่งระงับการใช้ห้องประชุม ส่วนรายละเอียด ผมจะแจ้งให้ทางเจ้าของห้องร่วมทราบ พร้อมแผ่น DVD บันทึกเหตุการณ์ "

    "สำหรับวันที่ 19 มีนาคม 2560 ผมกรรมการรักษาการต้องขออภัยเจ้าของห้องร่วมที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวโดยที่ผู้จัดประชุมไม่ทันได้ตั้งตัวว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น จึงมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนสถานที่ประชุม จากที่เดิม เป็นห้องห้วยแก้ว 5 โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ วันและเวละเดิม"

    "ผมอยากให้เจ้าของห้องร่วม (ชื่อคอนโด) ช่วยกันออกมาปกป้องให้พ้นเงื้อมมือของคนกลุ่มนี้ ซึ่งเคยไปก่อกวนที่คอนโดอื่นมาแลัว การประชุมวิสามัญครั้งนี้ เป็นการร่วมมือ ร่วมใจของเจ้าของห้องร่วม 107 ห้อง ได้ช่วยกันลงชื่อเพื่อให้มีการเลือกกรรมการชุดใหม่ แต่กลับถูกขัดขวางทุกวิถีทางจะไม่ให้การประชุมนี้สำเร็จ ด้วยเหตุผลใดยังไม่ทราบชัดแจ้ง ผมขออภัยทุกท่าน ในความไม่สะดวก หวังว่าคงได้รับความร่วมมือจากทุกท่าน"

    คือดราม่าหนักขนาดนี้ มีการบอกว่าไปก่อกวนต่างๆ (มีหลักฐานเป็นรูป)

    อีกคนหนึ่ง "ไม่เข้าใจว่าอะไรกันคอนโดก็ไม่ใช่ของไครคนใดคนหนึ่งแจ่เป็นเจ้าของร่วมกันทุกๆคนที่มีห้องในคอนโดแต่ทำไมไม่ร่ว มกันสามัคคีกันจะทะเลาะและสร้างปันหาเพื่ออะไรเราต้องเชื่อใจตัวเราเองอย่า่ไปฟังคำผูดของผู้ไม่หวังดีหรือคนนอกน่าจะรอายใจตัวเองบ้างว่าทำไปเพื่ออะไร"

    เจ้าหน้าที่บอก "คนไม่เหมือนคนมีเยอะ ถ้าคอนโดมีเจ้าของร่วมอย่างพี่หมดก็ดีคับ"

    นิติบุคคลประกาศต่อ

    "เพื่อความเป็นเอกภาพในการบริหารจัดการและป้องกันการสับสน ทางสำนักงานจึงขอวางระบบต่างๆ ใหม่ โดยจะขอใช้หมายเลขโทรศัพท์ของสำนักงาน โดยตรงเพื่อทำกลุ่มไลน์ สำหรับแจ้งข่าวสารต่างๆ ที่เป็นความจริง ให้กับลูกบ้านและหากมีคณะกรรมการชุดใหม่เข้ามาบริหารงานในนิติโดยเมื่อพ้นวาระแล้วก็ยังใช้กลุ่มไลน์นี้ได้ต่อไป" (แจ้งชื่อไลน์ใหม่ ซึ่งตั้งแต่อยู่คอนโดนี้มา มีการเปลี่ยนกลุ่มไลน์รอบนี้เป็นรอบที่สามแล้ว คือเปลี่ยนเพื่อหนี "กลุ่มแทรกแซง" ไปเรื่อยๆ)

    ลูกบ้านขานรับส่วนหนึ่ง "ขอขอบคุนๆมากที่ทำเพื่อ (คอนโด) เรามาตลอดดีค่ะที่เราทำตามขั้นตอนและตามกฎหมายอย่างถูกต้องอย่าไห้คนนอกที่ทำตามอำเภอใจคิดจะทำลายนิติด้วยความคิดที่ไม่ดีแย่มากๆนะคนปะเภสนี้มือไม่พายยังเอาเท้าไปราน้ำอีกเลิกได้แล้วนะเรายุ่กันมาสุขสบายไม่มีปันหาแล้วพวกคุนๆจะมาสร้างปันหาเพื่ออะไรมีสมองบ้างเป่า"

    โอ้โฮฮฮฮฮ

    "เราต้องรวมพลังกันอย่าไห้คนชั่วมายืนใน (ชื่อคอนโด) เรา (ชื่อคอนโด) ต้องไม่มีที่ว่างไห้กับคนช่างยุยงปลุกปั่นไห้เราเข้าใจผิดๆกันทุกวันนี้เราก็สุขสบายดีแล้ว"

    โอ้โฮฮฮ

    "ไม่ว่าไครถ้าเข้ามาบริหารไห้คอนโดดีมีคุณภาพก็โอเค ขอไม่คดโกงกิน
    "
    "คนที่จะสมัครเข้ามาเป็นกรรมการขอคุนภาพในทุกๆด้านด้วยนะคะใจกล้าจิตอาสาไม่ขี้ขลาดไม่เห็นแก่ตัวไม่เห็นแก่เงินดีแต่ผูดแต่ไม่ทำ ขอคนขยัยตั้งใจทำเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริงและต้องเข้มแข็งไม่เยาะแย๊ะถ้าไม่ดีจริงอย่าเข้ามาบริหารเลยนะคะ"

    ส่วนที่งงไปเลย (เพราะไม่ได้อยู่ประจำ เหมือนเรา) ก็มีบ้าง เช่นบอกว่า "ทำตามกติกา แต่ไม่รู้ใครอยู่ฝ่ายไหนยังไง อ่านในไลน์แล้วงงไปหมดค่ะ"

    พล็อตนี่เคี่ยวงวดขึ้นเรื่อยๆ จนน่ากลัวว่าจะมีฉากใหญ่ในเร็วๆ นี้เลยอะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in